Trang mới   https://gpquinhon.org

Khai Mạc Tháng Hoa Tại Giáo Xứ Tân Dinh

Đăng lúc: Thứ hai - 09/05/2016 20:58
Khai Mạc Tháng Hoa Tại Giáo Xứ Tân Dinh

Theo truyền thống của Giáo Hội, tháng Năm được gọi là Tháng Hoa kính Đức Mẹ, tháng của những câu kinh, lời hát, của những đóa hoa tươi thắm dâng lên Mẹ Maria vì muôn ơn lành Mẹ đã ban cho chúng ta. Trong tâm tình tạ ơn, thứ bảy, ngày 7 tháng 5, giáo họ Câu Gioan đại diện Giáo xứ Tân Dinh đảm trách nghi thức khai mạc Tháng Hoa bằng việc kiệu Đức Mẹ với những tràng hoa Mân Côi thật trang nghiêm và sốt sắng.

Tiếp nối tâm tình đó, vào mỗi chiều thứ bảy, các giáo họ thay phiên nhau phụng vụ đọc kinh và dâng hoa lên Mẹ Maria. Sau những giờ làm việc vất vả, đoàn con cái cùng nhau quy tụ lại bên Mẹ, người mẹ hiền của nhân loại, để đọc kinh cầu nguyện như những gì Mẹ đã dạy bảo. Tất cả chúng con như một lòng một ý vừa đọc kinh vừa kiệu Đức Mẹ đi xung quanh nhà thờ để nhắc nhớ rằng Mẹ vẫn luôn ban ơn che chở và đồng hành với đoàn con đang lữ thứ ở trần gian này. Những lời kinh, câu hát tuy đơn sơ, những đóa hoa tuy nhỏ bé nhưng tấm lòng của chúng con rất chân thành và trìu mến. Xin Mẹ thương đoái nhận tâm tình của chúng con.

Nguyện xin Chúa qua lời cầu bầu của Mẹ luôn ban nhiều ơn lành cho từng người, từng gia đình trong giáo xứ nhỏ bé chúng con, để mỗi ngày chúng con quyết noi gương Mẹ sống đạo đức, thánh thiện hơn. Cách riêng, xin Mẹ ban nhiều ơn lành hồn xác cho Cha sở và Cha phó, để các Ngài dẫn dắt đoàn chiên của Chúa mỗi ngày được lớn mạnh hơn.  




























 
Tác giả bài viết: gx Tân Dinh
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 13
  • Hôm nay: 1081
  • Tháng hiện tại: 156888
  • Tổng lượt truy cập: 12133675