Trang mới   https://gpquinhon.org

Tháng Hoa Kính Đức Mẹ Và Mừng Tước Hiệu Nhà thờ Tân Dinh

Đăng lúc: Thứ ba - 19/05/2015 20:01
Tháng Hoa Kính Đức Mẹ
Và Mừng Tước Hiệu Chúa Thăng Thiên Giáo Xứ Tân Dinh

“Hoa phượng nở giữa mùa tháng năm,
Đây tuổi xuân dâng kính Mẹ lành.”

Tháng Năm, tháng hoa đã về, Giáo Hội dành riêng để tôn kính Đức Mẹ, mọi tín hữu được mời gọi cùng với Đức Mẹ bước đi trong cuộc đời của Chúa Giêsu và cùng với Đức Mẹ, mỗi tín hữu cũng được mời gọi “lưu giữ và suy niệm trong lòng” qua từng lời kinh chuỗi hạt mân côi.

Trong tâm tình muôn tâm hồn đang hướng về Mẹ với niềm tôn kính mến yêu, mỗi chiều thứ Bảy trong tháng Năm, cộng đoàn Giáo xứ Tân Dinh quy tụ nhau để dâng lên Đức Mẹ những lời kinh sốt sắng. Bên cạnh đó, các em thiếu nhi trong giáo xứ vũ khúc “Đón Mùa Hoa Về” và cùng dâng lên Mẹ những đóa hoa tươi xinh, những điệu múa nhịp nhàng để ca khen chúc tụng Danh Mẹ.

Đặc biệt hơn, ngày hôm sau, tức Chúa Nhật thứ 7 Phục Sinh, ngày 17 tháng 05 năm 2015,  hòa cùng niềm vui Mừng Lễ Cung Hiến Nhà Thờ Tân Dinh, với tước hiệu Chúa Thăng Thiên. Lúc 08 giờ 45 phút sáng, cha chánh xứ Tân Dinh Phêrô Võ Thanh Nhàn, cha phó xứ Gioakim Nguyễn Đức Vinh, quý chức trong HĐMVGX, giáo dân trong giáo xứ, cùng với các em thiếu nhi sắp lãnh nhận Bí tích Thêm sức và Rước lễ lần đầu vui mừng chào đón Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi, Cha Hạt Trưởng Hạt Gò Thị và Quý Cha trong và ngoài Giáo Hạt đến tham dự thánh lễ do Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi chủ tế và ban Bí tích Thêm Sức cho18 em và 39 em Rước lễ lần đầu. Thánh lễ đã diễn ra lúc 09 giờ 00 phút và kết thúc 10 giờ 10 phút. Thánh lễ được diễn ra một cách sốt sắng và trang nghiêm. Sau thánh lễ, vị đại diện giáo xứ và các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức và Xưng Tội rước lễ lần đầu cám ơn Đức Cha về sự hiện diện của Ngài.

Nguyện xin Thiên Chúa qua lời bầu cử của Đức Maria ban cho cộng đoàn giáo xứ muôn vàn ơn lành hồn xác.
Sau đây là một số hình ảnh kính Đức Mẹ và Mừng lễ tước hiệu Chúa Thăng Thiên:

 
















 
Tác giả bài viết: gx Tân Dinh
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 59
  • Khách viếng thăm: 42
  • Máy chủ tìm kiếm: 17
  • Hôm nay: 8729
  • Tháng hiện tại: 90231
  • Tổng lượt truy cập: 12234491