Trang mới   https://gpquinhon.org

Thánh Lễ Mừng Tước Hiệu Giáo Xứ Và Ra Mắt Xứ Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Don Bosco Giáo Xứ tân Dinh

Đăng lúc: Thứ hai - 09/05/2016 09:47
Thánh Lễ Mừng Tước Hiệu Giáo Xứ Và
Ra Mắt Xứ Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Don Bosco Giáo Xứ tân Dinh

 
Hòa chung với Giáo hội hoàn vũ, Giáo xứ Tân Dinh mừng trọng thể lễ Chúa Giêsu Thăng Thiên, cũng là tước hiệu của Giáo xứ. Nhân Thánh lễ  này Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Don Bosco của Giáo xứ được ra mắt trong bầu khí thật nghiêm trang và sốt sắng.

Thánh lễ được cử hành lúc 8h00 ngày 08/05/2016 do Cha hạt trưởng Hạt Gò Thị, Cha Phêrô Nguyễn Văn Kính chủ tế, với sự hiện diện của Cha Tuyên úy Liên đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Người Chứng Thứ Nhất Giáo phận Qui Nhơn, Giuse Nguyễn Đức Minh, quý Cha trong và ngoài Giáo Hạt, quý Soeurs Hội dòng Nữ tỳ Chúa Giêsu Tình Thương và toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Cha chính xứ Phêrô  đã  gợi lên tình yêu thương vô bờ bến của Thiên Chúa. Vì nhân loại  Ngài đã nhập thể làm người, chịu nạn chịu chết, sống lại và đã lên trời. Ngài lên trời nhưng không lìa xa chúng ta, trái lại vẫn luôn đồng hành cùng chúng ta trên mọi nẻo đường, trong mọi công việc và trong cuộc sống. Chính Chúa là nguồn sáng dẫn lối đưa đường cho chúng ta. Ngoài ra, Cha còn nhắn nhủ nhiều điều với các Thiếu Nhi Thánh Thể của Giáo xứ, để các em luôn hiền lành như Chiên Con, ngoan như Ấu Nhi, hi sinh như Thiếu Nhi, chinh phục như Nghĩa Sĩ, và hơn hết là thực hiện tôn chỉ của Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam: Cầu nguyện, rước lễ, hy sinh và làm việc tông đồ, để các em ngày càng yêu mến Thánh Thể Chúa nhiều hơn và biết yêu thương nhau hơn, xứng đáng là “thiếu nhi Việt Nam đem Chúa cho Giới trẻ Việt Nam”.

Sau bài Giảng  là nghi thức ra mắt Xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Don Bosco. Cha Tuyên Úy Giuse đã chúc mừng và đọc văn thư thành lập Xứ đoàn. Nghi thức diễn ra trang nghiêm dưới sự chứng kiến của quý Cha, quý Soeurs và cộng đoàn dân Chúa. Xứ đoàn Don Bosco là Xứ đoàn thứ mười thuộc Liên đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Người Chứng Thứ Nhất Giáo phận Qui Nhơn của Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam. Xứ đoàn Don Bosco gồm 142 đoàn sinh chia thành 4 ngành: Chiên Con, Ấu Nhi, Thiếu Nhi và Nghĩa Sĩ cùng với các Huynh Trưởng và các Trợ Úy. Cha Tuyên úy Xứ đoàn, Antôn Nguyễn Xuân Thuyên  đã làm phép khăn, phép cờ và thẩm định các đoàn sinh. Kết thúc nghi thức ra mắt Xứ đoàn là phần chào cờ, lá cờ Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể là biểu trưng cho sức sống của phong trào và lý tưởng phục vụ Chúa Giêsu Thánh Thể. Các em đã nghiêm trang chào cờ và hát vang bài Thiếu Nhi Tân Hành Ca.

          Hy vọng sau khi thành lập Thiếu Nhi Thánh Thể, các em thiếu nhi trong Giáo xứ sẽ siêng năng, ngoan ngoãn và nhất là yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể nhiều hơn.

 
































































Tác giả bài viết: gx Tân Dinh
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 15
  • Khách viếng thăm: 9
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 4125
  • Tháng hiện tại: 93139
  • Tổng lượt truy cập: 12237399