Trang mới   https://gpquinhon.org

Thánh lễ Thêm sức tại Giáo xứ Tân Dinh

Đăng lúc: Thứ ba - 30/08/2016 03:45
THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC TẠI GIÁO XỨ TÂN  DINH
 
Sau thời gian học tập và cố gắng của các học viên giáo lý, vào Chúa nhật ngày 28/08/2016, toàn thể giáo dân Giáo xứ Tân Dinh hân hoan đón Đức Giám Mục Giáo phận về ban Bí  tích Thêm sức cho 77 em đã được chuẩn bị đầy đủ kiến thức và tâm hồn để đón nhận Chúa Thánh Thần.

Trước đó, vào ngày 27/08/2016, Giáo xứ đã tổ chức tĩnh tâm và giải tội để các em chuẩn bị tâm hồn sạch tội và trong sáng để đón Chúa Thánh Thần ngự đến, từ đây, Người sẽ đồng hành với các em  trong suốt hành trình của cuộc sống.

Thánh lễ ban bí tích thêm sức được diễn ra vào lúc 9h00 ngày 28/08/2016 với sự chủ tế của Đức Cha và quý Cha đồng tế.

Trong thánh lễ, Đức Cha đã đề cập đến vai trò của Chúa Thánh Thần trong suốt hành trình của cuộc sống chúng ta, mỗi việc mỗi người mỗi ơn đều có sự giúp đỡ và đồng hành của Chúa Thánh Thần, Người luôn ngự giữa chúng ta, ban cho chúng ta những ơn cần thiết. Nếu khi xưa chính Chúa Giêsu đã hứa ban Chúa Thánh Thần cho các môn đệ thì hôm nay Người cũng ban Thánh Thần ngự trên các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức để các em nên như tông đồ của Chúa, rao giảng Tin mừng bằng cuộc sống của chính bản thân các em cũng như làm sáng danh Chúa trong môi trường mà các em gặp gỡ, tiếp xúc, nhất là trong môi trường học đường - nơi mà phần lớn các em còn đang trong độ tuổi đến trường.

Cuối Thánh lễ, một đại diện của các em được lãnh nhận Bí tích Thêm sức hôm nay đã nói lên lời cảm ơn Đức Cha, cha Tổng Đại Diện, Cha sở, Cha  phó, quý Cha đồng tế, quý Souer và quý anh chị Giáo  lý viên đã bỏ công sức dạy dỗ các em để hôm nay các em có thể đón nhận Chúa Thánh Thần trong tinh thần sốt sắng, trang nghiêm, đạo đức, thánh thiện.

Nguyện xin Chúa ban cho tất cả mọi người thần khí của Chúa để mỗi người chúng ta biết sống xứng đáng là con cái Chúa và Hội Thánh.

 






























































 
Tác giả bài viết: gx Tân Dinh
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Từ khóa:

thêm sức, Tân Dinh

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 11
  • Hôm nay: 2380
  • Tháng hiện tại: 158187
  • Tổng lượt truy cập: 12134974