Trang mới   https://gpquinhon.org

Trại hè Giáo xứ Tân Dinh

Đăng lúc: Thứ năm - 24/07/2014 07:49
Sau bao ngày chuẩn bị và được sự cho phép của Cha Phêrô Chánh xứ tân Dinh, lúc 13h30 ngày 20/7/2014 trại hè chính thức được khai mạc tại khuôn viên của giáo xứ. Hội trại được diễn ra trong 2 ngày từ ngày 20 đến ngày 21 tháng 7 măm 2014.Ban tổ chức hân hạnh đón tiếp hơn 100 trại sinh đến từ năm giáo họ của giáo xứ, cùng với các anh chị trong các ban của trại hè.
 
          Trong không khí vui tươi, phấn khởi các trại sinh tụ tập đông đủ trước tượng đài Đức Mẹ vói tinh thần mau chóng và ổn định chuẩn bị cho hội trại. ban điều hành bắt đầu hướng dẫn các trại sinh về thể lệ và cách thức tham gia hội trại, thông qua nội qui trại để cuộc cắm trại trong 2 ngày diễn ra tốt đẹp trong tinh thần “Hiệp nhất – Yêu thương và tràn đầy hồng ân Chúa”. Hội trại diễn ra xuyên suốt với khẩu hiệu gắn liền là “ Sống tin mừng”.

          Tiếp đến các tiểu trại dưới sự dẫn dắt của các tiểu trại trưởng nhận các vật dụng cần thiết và về vị trí đã được phân chia bắt đầu hạ trại và ổn định trại của mình theo đúng tinh thần nhanh nhẹn, chính xác, trận tự và hết sức nghiêm túc. Hội trại có 4 tiểu trại và có tên như sau: “Chung Bước – Lên Đường – Phục Vụ - Chứng Nhân”

          Đúng 15h các tiểu trại tập trung, ổn định tập các tiết mục văn nghệ cần thiết trong hội trại, góp thêm không khí sôi nổi, hoạt bát và vui tươi trong suốt cuộc trại diễn ra.

          Sau khi đã ổn định và các bước chuẩn bị đã hoàn tất, lúc 16h ban tổ chức mời quý Cha, quý Sơ, các ban cùng toàn thể trại sinh hướng về sân khấu chính thúc khai mạc Hội trại. Bắt đầu chương trình MC tuyên bố lý do của hội trại năm nay tiếp đến là lời phát biểu khai mạc trại của Cha Phê rô Chánh xứ :”Với tinh thần Hiệp Nhất và Yêu Thương, Cha chúc các con có một hội trại vui tươi, đoàn kết, học hỏi, giao lưu và đầy ý nghĩa…”, hội trại chính thức dược diễn ra sau tiếng còi khai mạc của cha Chánh xứ. Trưởng ban điều hành (BĐH) trại nhận còi điều khiển từ Cha và chính thức cai quản suốt hành trình trại. Sau đó, Trưởng BĐH chính thức đọc nội qui trại và hướng dẫn các em những điều cần thiết cho buổi cắm trại.

          Các trại được giải tán về trại, ổn định, dọn dẹp khu vực trại, sinh hoạt tại trại; sau đó BĐH đến thăm từng trại, hỏi thăm, chia sẻ, góp ý và chính thức chấm điểm thi đua cho từng tiểu trại. Với những câu hỏi mang tính chất chia sẻ, các thành viên trong từng tiểu trại đã trả lời và mang đến cho BĐH hết sức phấn khởi. Tiểu trại Phục Vụ với câu hỏi về chủ đề của tiểu trại mình, các em đã đưa ra câu trả lời làm cho BĐH rất vui về tinh thần sẵng sàng phục vụ, sẵn sàng dấn thân, với tinh thần của tuổi trẻ các em sẵn sàng thực hiện với tinh thần của Chúa Kitô. Đối với tiểu trại Lên Đường thì niềm vui được cắm trại, được gặp gỡ bạn bè, được học hỏi, giao lưu các em cũng sẵng sàng lên đường phục vụ như Chúa Kitô. Cùng nhau thực hiện, chung tay trong mọi thứ với các em tiểu trại Chung Bước quyết tâm đoàn kết, vững bước cùng nhau. Sẵng sàng làm chứng nhân, hết mình vì đồng đội các em tiểu trại Chứng Nhân.

          Sau giờ cơm tối các tiểu trại chuẩn bị cho phần lửa trại sẽ tiếp diễn cho đêm hội trại. 19h các tiểu trại tập trung trước Thánh đường và lửa trại bắt đầu với màn thắp sáng khắp khu vực sân trung tâm bằng ánh lửa bập bùng và nóng rực hâm nóng thêm không khí của đêm lửa trại. Với tiểu phẩm kịch ngắn của Ánh sáng và bóng đêm làm lắng đọng bầu không khí, các tiết mục của đội múa mẫu đã làm thay đổi không khí đêm lửa trại sôi nổi, náo nhiệt và tràn đẩy sự hứng khởi. Không thể thiếu trong đêm lửa trại chính là các tiết mục văn nghệ của các em đến từ các tiểu trại. Mở màn với múa “Tình hiệp nhất” gắng liền với chủ đề của Hội trại; màu sắc đêm lủa trại được tô vẽ thêm với tiết mục biểu diễn thời trang “Bốn mùa”, với chất liệu từ những vật dụng hàng ngày các em mang đến sự sinh động cho đêm lửa trại. Thể hiện tình yêu thương với tiết mục múa “Chứng nhân tình yêu”; bất ngờ hơn các bạn đã thay đổi mang âm thanh từ miền ngược về miền xuôi với tiết mục nhảy sạp đã kéo theo số đông các bạn cùng tham gia làm cho đêm lửa trại đã náo nhiệt càng náo nhiệt hơn, các bạn hưởng ứng và vui chơi hết mình. Cổ vũ niềm tin cho các bạn trẻ tiết mục múa “Bước theo theo thầy” làm cho không khí các thêm sinh động. Lắng đọng, hài hước và đầy ý nghĩa, tiểu phẩm kịch “Trong trái tim Chúa” mang đến tiếng cười và những điều đáng học hỏi cho các bạn trẻ. Điệu nhảy flashmod đầy mới mẻ và sôi động đã lôi cuốn các bạn vào điệu múa, thư giãn cho không khí lửa trại. Các em thiếu nhi làm sôi động hơn cho đêm trại bàng tiết múc đồng diễn “Học với Giêsu”; để kết thúc đêm văn nghệ các bạn trong đội múa mẫu đã múa các bài múa đầy ý nghĩa và vui tươi. Lắng đọng cho đêm lửa trại là phẩn diễn nguyện dưới ánh nến giúp các em suy nghĩ và hiểu thêm về ý nghĩa của tinh thần ngày trại Sống Tin Mừng “ Hiệp nhất - Yêu thương - Lên đường - Phục vụ”.

          Kết thúc một ngày trại với niềm vui, niềm phấn khởi và đầy ý nghĩa, các em bước vào một đêm nghỉ ngơi yên bình, hòa thuận, yêu thương như đúng chủ đề của hội trại.

          4h00 ngày 21/7/2014 các em chuẩn bị cho Thánh lễ bắt đầu cho một ngày mới với những thử thách mới. Sau Thánh lễ các em ăn sáng và bước vào các trò chơi hết sức hấp dẫn và lôi cuốn phía trước. Sau khi vận động các em bước vào trò chơi lớn bằng việc giải các mật thư, trò chơi giúp các em động não, hứng thú, phấn khích và các em đã nhiệt tình tham gia, nhiều em sẵng sàng hi sinh vì đội của mình, giúp cho tiểu trại mình tiến nhanh hơn về đích. Sau trò chơi vận động, các em nghỉ ngơi và bước vào trò chơi trí tuệ là chương trình gameshow với những câu hỏi nhẹ nhàng lẫn hóc búa, các em rất nhiệt tình và trả lời được hầu hết các câu hỏi; tiểu trại Chứng nhân rất xuất sắc đã trả lời được từ khóa của vòng thi Lên Trời với ô chữ “HÃY THA THỨ”.

          Sau các cuộc thi về thể lực, đấu trí đầy gay cấn các em được vui chơi thoải mái với các trò chơi dân gian như: nấu cơm, đá bóng, đổ nước vào chai, chuyền chanh…tại đây tinh thần đồng đội được thể hiện rõ nét và sự thể hiện quên mình của các thành viên vì tiểu trại.

          Kết thúc chương trình trại hè là buổi tổng kết và phát thưởng cho từng tiểu trại, bốn tiểu trại đều mang về cho mình những phần thưởng xứng đáng mà đặc biệt hơn là phần thưởng tinh thần hết sức quý giá, mang đến cho các em những bài học quý giá về tình bạn hữu, tính đoàn kết, sự hiệp thông và chia sẻ.

          Một hội trại đầy ý nghĩa gắng liền tình yêu thương, xin hẹn gặp lại vào trại hè tiếp theo.

 
                  Bài viết: Anê Đặng Thị Thanh Trí
 
0000000000000000000000


Mỗi năm vào dịp hè, mùa mà các học sinh được nghỉ ngơi, thư giãn; trong bầu  không khí đó, Giáo xứ Tân Dinh tổ chức hội trại hè với chủ đề “Sống Tin mừng”; để các học viên giáo lý và các thành phần trong Giáo xứ tham gia những hoạt động chung góp phần thăng tiến các bạn trẻ những kỷ năng sống.

Hội trại được diễn ra trong hai ngày 20-21/7 với sự tham gia của gần 150 học viên giáo lý thuộc các khối lớp từ căn bản đến vào đời được chia thành bốn tiểu trại Chung bước, Lên đường, Phục vụ và Chứng nhân. Các bạn đã tích cực tham gia tất cả các trò chơi, các hoạt động trong hội trại, và đặc biệt là tất cả mọi người đều thực hiện tốt kỷ luật trại.

Từ chiều 20/7, các học viên giáo lý đã tập trung đông đủ tại khuôn viên nhà thờ. Sau khi ổn định tổ cũng như nhắc nhở kỷ luật, các trại sinh đã bắt đầu dựng trại và sinh hoạt. Đúng vào lúc 15h00, Cha sở Phêrô đã tuyên bố khai mạc hội trại với ba hồi còi dài. Tất cả trại sinh đã bắt đầu hòa mình trong những vũ khúc sinh hoạt, những điệu múa cộng đồng, cùng hòa chung trong không khí sôi nổi của những ngày trại hè. Vào lúc 19h, đêm lửa trại bắt đầu với bầu khí thật náo nhiệt, quy tụ tất cả các bạn trại sinh cũng như mọi người trong Giáo xứ và cả Giáo xứ bạn. Những tiết mục văn nghệ do các bạn trại sinh trong Giáo xứ thể hiện rất sôi nổi và rộn rã, từ nhiều ngày trước đó, các trại sinh đã tích cực tập luyện cho đêm lửa trại diễn ra thành công hơn.

Qua ngày 21/7, trò chơi lớn bắt đầu. Những thử thách của các trưởng trạm không làm các trại sinh nản lòng; ngược lại, càng làm các bạn hăng say hơn.Sau trò chơi lớn là gameshow Giáo lý, các tiểu trại thi đua Giáo lý với nhau qua các vòng thi, kết quả tiểu trại Chung bước đã giành được giải nhất.

Đúng 15h00 là phần tồng kết và hạ trại để chuẩn bị khai mạc Hội chợ hè. Một bạn đại diện cho các trại sinh đã nói lên lời cảm ơn Cha sở, Cha phó cũng như Ban tổ chức hội trại, các anh chị giáo lý viên, hội Legio...

Các gian hàng  được chuẩn bị từ trước như vớt vịt, lồng quay lô tô, zích zắc, bóng chuyền, anh hùng phá núi….đã thu hút rất nhiều người chơi. Hội chợ đang diễn ra thì trời đổ mưa, Dù vậy mọi người vẫn tham gia rất nhiệt tình và háo hức.

Sau những ngày hội trại diễn ra, tuy tất cả mọi người đều mệt nhưng ai nấy đều rất vui và phấn khởi, cũng như đã học hỏi thêm được rất nhiều điều để giới trẻ Giáo xứ đoàn kết hơn trong mọi hoạt động. Tạ ơn Chúa đã ban cho Giáo xứ Tân Dinh tổ chức thành công hội trại hè “Sống Tin mừng”.

 
Bài viết: Phanxica Nguyễn Thị Hồng Thắm

 




































































 
Tác giả bài viết: Anê Đặng Thị Thanh Trí & Phanxica Nguyễn Thị Hồng Thắm
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 10
  • Hôm nay: 3272
  • Tháng hiện tại: 159079
  • Tổng lượt truy cập: 12135866