Trang mới   https://gpquinhon.org

Các em Giáo xứ Tân Quán rước lễ lần đầu

Đăng lúc: Thứ hai - 21/04/2014 18:57



Cùng với niềm hân hoan vui mừng ngày Đại lễ Phục Sinh ( 20 – 04 – 2014 ) , 24 em thiếu nhi thuộc Giáo xứ Tân Quán được diễm phúc rước Chúa lần đầu trong đời.
 
Từ sáng sớm , các em đã có mặt đầy  đủ tại phòng họp của Giáo Xứ. Các anh chị Giáo Lý Viên cùng một số chị em phụ giúp việc trang điểm cho các em cũng đã túc trực sẵn . Không khí trong phòng lúc này sôi động hẳn lên , chỗ này đánh phấn , thoa son , chỗ kia cài nơ , kết tóc . Các chị cũng như các em đều làm việc khẩn trương để cho kịp giờ lễ . Tuy công việc bận rộn là thế , nhưng tiếng cười nói của các chị cũng như các em vẫn luôn rộn rã ,vui tươi .Tất cả như đã quên hết sự lo lắng, khó nhọc trong những ngày tháng giảng dạy, cùng sự miệt mài học hỏi giáo lý và tâm trạng hồi hộp , lo sợ trước khi xưng tội , mà chỉ còn thấy niềm hân hoan vui mừng sẽ được tận hưởng trong những giây phút sắp tới . Đúng 6 giờ,  ba hồi chiêng trống vang lên hòa cùng tiếng chuông đổ koong keeng, koong keeng khởi đầu cho ngày trọng đại này. 24 gương mặt trẻ thơ trong bộ quần áo mới trắng tinh, tươi vui ,hồn nhiên trong trắng như những thiên thần bước lên bàn thánh để đón rước Chúa ngự vào lòng. Niềm hân hoan vui mừng tràn ngập tâm hồn các em và quý phụ huynh cùng các anh chị Giáo Lý Viên. Ai nấy đều hài lòng vì thấy được thành quả bởi công sức   bỏ ra trong những ngày tháng vừa qua .
 
Nguyện xin Chúa Giêsu Phục Sinh ban cho các em được sống luôn mãi trong ơn nghĩa của Ngài, luôn giữ được niềm vui vì được làm con Chúa, siêng năng lãnh nhận Bí Tích Hòa Giải và Thánh Thể là nguồn lương thực thiêng liêng nuôi sống linh hồn trong cuộc đời dương thế. Tất cả các em cũng như mọi người dự lễ ra về lòng tràn đầy niềm vui cùng quà tặng của Chúa Giêsu Phục Sinh là một trứng vịt tượng trưng cho sự sống .
 
Tác giả bài viết: Gx. Tân Quán
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 14
  • Hôm nay: 4975
  • Tháng hiện tại: 117131
  • Tổng lượt truy cập: 12261391