Trang mới   https://gpquinhon.org

Lễ Bổn Mạng Giáo Xứ Tân Quán.

Đăng lúc: Chủ nhật - 05/06/2016 09:54
Lễ Bổn Mạng Giáo Xứ Tân Quán.


         Hằng năm đến Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu là mọi người trong giáo xứ Tân Quán đều náo nức đón mừng lễ Bổn Mạng. Khác hơn mọi ngày, chiều nay ngày 02 – 06- 2016 bà con giáo dân đều đến nhà thờ sớm hơn, đông hơn. Trong số những người tại Giáo Xứ còn có một số bà con ở xa về, cũng đang có mặt.

       Đúng 18 giờ bắt đầu rước kiệu, mọi người đều chỉnh tề hàng ngũ. Thánh Tâm Chúa Giêsu được kiệu đi xung quanh trong khuôn viên Nhà Thờ với lòng cung kính trang nghiêm, sốt sắng.
Cuộc rước kiệu kết thúc, tiếp đến là các em dâng hoa mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu sau đó Thánh lễ được tiếp tục như thường lệ.

      Sáng thứ sáu  ngày 03- 06 – 2016. Cũng như những năm trước, những cảnh quan nhà thờ Tân Quán hôm nay sao thật tưng bừng, nhộn nhịp. Bốn dây cờ mới toanh được kéo từ trên tháp xuống ra tới cổng phất phới bay theo gió  như vui mừng, vẫy chào khách quý cùng bà con giáo dân khắp nơi đang qui tụ về. Những cái bắt tay thân thiện , những tiếng cười nói chào mừng rộn rã. Những tà áo dài thướt tha bay bay duyên dáng, cùng những bước chân tung tăng của các em nhỏ trong trang phục sắc màu rực rỡ càng làm tăng thêm cảnh tưng bừng đầy sắc thái của ngày đại lễ.

      Lúc này các em dâng hoa tiến vào nhà thờ dâng lên Thánh Tâm Chúa những lời ca tiếng hát, cùng với những vũ điệu nhẹ nhàng, uyển chuyển theo cung nhạc dặt dìu, du dương thánh thoát, làm mọi người thấy lòng mình thật sốt sắng, ấm áp trong tình yêu của trái tim Chúa.

      Đúng 9 giờ, chuông nhà thờ đổ vang. Đoàn rước với đèn hầu Thánh Giá, các em dâng hoa, các bà hội Legio Marie và Chức việc rước quý Cha đồng tế tiến vào nhà thờ giữa đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể làm dàn chào trong tiếng trống kèn thổi nhạc vang lừng.

     Thánh lễ diễn ra trong bầu không khí trang nghiêm, sốt sắng, mọi người càng cảm nhận được tình yêu của trái tim Chúa đối với con người thật bao la, vĩ đại như thế nào và lắng đọng nguồn yêu thương trong sâu thẳm tâm hồn. Mọi người ra về lòng tràn đầy niềm vui trong tâm tình cảm mến tạ ơn Thiên Chúa và cùng chung vui với Cha xứ trong tiệc mừng. 







Tác giả bài viết: gx Tân Quán
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Từ khóa:

bổn mạng, Tân Quán

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 12
  • Khách viếng thăm: 9
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 2897
  • Tháng hiện tại: 158704
  • Tổng lượt truy cập: 12135491