Trang mới   https://gpquinhon.org

Ban Giáo Lý Giáo xứ Chính Tòa sinh hoạt Ngày Truyền Giáo

Đăng lúc: Thứ sáu - 23/10/2015 22:04
Truyền giáo là bổn phận chính yếu của Giáo Hội, của mọi người Kitô hữu. Vì bắt nguồn từ bản tính của Giáo Hội, truyền giáo chính là sứ vụ và trách nhiệm chia sẻ ơn Đức tin mà Giáo Hội đã nhận từ Đức Kitô qua Bí tích Rửa tội, được sự bảo trợ, thúc đẩy của Chúa Thánh Thần qua bí tích Thêm Sức và được nuôi dưỡng nhờ bí tích Thánh Thể, tất cả mọi người Kitô hữu phải có trách nhiệm làm chứng cho Đức Kitô bằng đời sống và lời rao giảng trong nơi cộng đoàn mình sinh sống.

Truyền giáo là ơn gọi. Chính vì thế, trước khi Chúa Giêsu về trời, Ngài đã để lại mệnh lệnh và mời gọi các Tông đồ rằng “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo” (Mc 16, 15).

Với tinh thần đó, hôm nay, Ban Giáo lý giáo xứ Chính tòa Qui Nhơn đã tổ chức một buổi sinh hoạt nhằm hướng tới mục đích và việc làm truyền giáo để các em thiếu nhi nắm vững và hiểu biết hơn. Đây có lẽ là một buổi sinh hoạt đầy bổ ích và thú vị để các em học sinh Giáo lý có điều kiện tìm hiểu về công việc truyền giáo thông qua các tiểu phẩm, các bài múa hay những câu hỏi đố vui Giáo lý. Buổi sinh hoạt diễn ra trong sự hăng say, nhiệt tình, từ các em nhỏ khối Đồng cỏ non cho tới khối Vào đời, ai cũng chăm chú xem các tiết mục và đón nhận những tràn pháo tay thật to, nhằm cổ vũ tinh thần cho các tiết mục. Hội trường càng nóng hơn với tiết mục “Em học với Giêsu” do các em khối Sơ cấp biểu dễn thật dễ thương và mang nhiều ý nghĩa. Học với Giêsu qua sách vở, nhưng hơn thế nữa là học tấm gương biết vâng lời cha mẹ, lễ phép, sống yêu thương, hòa đồng với mọi người xung quanh,…





                    Tiết mục  “Em học với Giêsu” do khối Đồng cỏ non thực hiện

 
Đây là những công việc truyền giáo tuy đơn giản nhưng nó góp một phần không hề nhỏ vào sứ mệnh đi loan truyền Ơn cứu độ mà Thiên Chúa ban cho ta. Xen lẫn với các bài múa là các tiểu phẩm mang nhiều ý nghĩa sâu sắc. Những hình ảnh minh họa rõ nhất cho việc sống chứng nhân giữa cuộc đời trần thế. Chính tình yêu thương vô bờ và niềm cậy trông, phó thác vào Thiên Chúa và cũng chính đứa con đã cảm hóa người cha tội lỗi qua tiểu phẩm “Tình yêu biến đổi” hay nhà Bác học là tấm gương về việc luôn cầu nguyện, hướng về Thiên Chúa mỗi ngày với tiểu phẩm "Người hành khách". Chỉ bằng những việc nhỏ, ta cũng đã đóng góp một phần vào công tác Truyền giáo.



                Tiết mục “Tình yêu biến đổi” do khối Kinh Thánh thực hiện
 
Tòa nhà lớn được xây từ những viên gạch nhỏ, ta không thể đứng diễn thuyết trước một đám đông hay làm những công việc vĩ đại cho công cuộc truyền giáo, nhưng bằng những viên gạch nhỏ làm từ chính những hy sinh nhỏ bé của ta trong cuộc sống cũng đủ xây nên một ngôi nhà bé xinh mà dâng lên Thiên Chúa. Giữa các tiết mục văn nghệ còn có những câu hỏi Giáo lý bổ ích. Các em ai cũng hăng hái, có em còn đứng dậy giơ tay để được gọi trả lời câu hỏi. Trong số các câu hỏi ấy, có lẽ ấn tượng nhất vẫn là câu “Công việc truyền giáo là của ai?” có rất nhiều đáp án được đưa ra: “của linh mục, tu sĩ,…” nhưng câu trả lời chính xác nhất vẫn là “công việc truyền giáo là của tất cả mọi người”. Câu trả lời nhấn mạnh rằng việc truyền giáo dành cho tất cả mọi người, từ trẻ nhỏ cho đến người già, tất cả đều có sứ vụ làm cho nước Thiên Chúa ngày càng được mở rộng. Kết thúc buổi sinh hoạt là bài múa “Tuổi trẻ loan báo Tin Mừng” do khối vào đời trình bày. Đây cũng là lời mời gọi đối với thế hệ trẻ của Giáo xứ, hãy đi và đem tình yêu của Thiên Chúa đến tất cả mọi nơi để mọi người  nhận biết ơn cứu độ của Thiên Chúa.

Có lẽ món quà đẹp nhất dâng lên Thiên Chúa để cảm tạ hồng ân mà Ngài đã ban cho chúng ta, là một người con, để đáp đền tình yêu của Thiên Chúa, ta phải làm cho nước Ngài ngày càng lớn mạnh. Hãy bắt đầu từ những công việc nhỏ nhất, giản dị nhất, để rồi từ chính những hành động đó, người khác sẽ cảm nhận được tình yêu của Thiên Chúa thông qua hình ảnh của chúng ta.

Bài viết: Anê Võ Thị Thảo Ly
Lớp Giáo lý Vào Đời II

 
Video: Ngày Khánh nhật truyền giáo 18.10.2015
 
https://youtu.be/hxaNpaNlVog
https://youtu.be/Gf56b970sH4
https://youtu.be/gBKIych8Vw0
https://youtu.be/H4aJkC0q0g4
https://youtu.be/rZZQ0yyjy5k
https://youtu.be/c9AQuAaZPQc
https://youtu.be/wgp_QbC5H0Y
https://youtu.be/EyPGVYr3Ik4


Nguồn tin: ctqn.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 14
  • Khách viếng thăm: 10
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 4062
  • Tháng hiện tại: 93076
  • Tổng lượt truy cập: 12237336