Trang mới   https://gpquinhon.org

Để nối dài niềm vui Giáng Sinh

Đăng lúc: Thứ hai - 26/12/2016 19:51


ĐỂ NỐI DÀI NIỀM VUI GIÁNG SINH

(Đức Giám Mục giáo phận viếng thăm các cộng đoàn nữ tu dịp Giáng Sinh 2016)
 
Sau Thánh lễ sáng Đại Trào mừng Chúa Giáng Sinh tại nhà thờ Chính Tòa, Đức Cha Matthêô đã dành nguyên ngày 25, Chúa Nhật Đại lễ Giáng Sinh, để viếng thăm các cộng đoàn nữ tu với các địa chỉ : Tu viện MTG Qui Nhơn, Nhà Hưu dưỡng các nữ tu tại Ghềnh Ráng, cộng đoàn nữ tu Phaolô Qui Nhơn, Nhà mẹ Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình thương Làng Sông.

Tại tu viện MTG.Qui Nhơn, Đức Cha đã đi thăm và nghe các chị giới thiệu và thuyết minh ý nghĩa các hạng mục hang đá của mình, cùng hòa chung tâm tình cầu nguyện và hân hoan với các chị trong ngày trọng đại nầy. 

Đặc biệt, tại nhà hưu dưỡng Ghềnh ráng, Đức Cha đã ân cần thăm hỏi, ủi an các nữ tu cao niên, tật bệnh, liệt lào, và mang theo những tâm tình ủy lạo động viên các chị trẻ đang âm thầm chăm sóc chị em mình với tất cả hy sinh và tận tụy. Đức Cha cũng đã ghé qua thăm viếng và chúc mừng Giáng Sinh cộng đoàn nữ tu Phaolô. Buổi chiều, Đức Cha đã về “Đất mẹ Làng Sông”, để thăm viếng chúc mừng Giáng Sinh cha nguyên Tổng Đại Diện Phêrô Hoàng Kym và cha già Phêrô Nguyễn Xuân Báu đang hưu dưỡng tại đây. 

Kết thúc Ngày đại lễ Giáng Sinh là Thánh lễ mừng Chúa Giáng Sinh tại nguyện đường Tiểu chủng viện Làng Sông để vừa chia sẻ niềm vui Giáng Sinh với cộng đoàn các nữ tu Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình thương, vừa trao ban những lời huấn dụ trong dịp Hội Dòng nầy mừng Bổn Mạng và hướng về trọng tâm linh đạo “Nhập Thể” của Hội Dòng.

Niềm vui Giáng Sinh quả thật được nối dài và nhân rộng với tất cả chúng ta. Bởi vì, như các thiên thần đã báo cho các mục đồng Bêlem năm xưa : “Ta báo cho anh em một tin vui vĩ đại” (Lc 2,10)
 

XIN XEM HÌNH TẠI ĐÂY




 
Tác giả bài viết: Sơn Ca Linh
Từ khóa:

Giáng Sinh, thăm viếng,

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 9
  • Khách viếng thăm: 7
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 3949
  • Tháng hiện tại: 112738
  • Tổng lượt truy cập: 12256998