Trang mới   https://gpquinhon.org

Đức Cha Giuse Đặng Đức Ngân đến thăm Hội Dòng MTG

Đăng lúc: Thứ bảy - 23/04/2016 05:18
Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn hân hoan chào đón Đức Cha Giuse Đặng Đức Ngân, tân Giám mục Giáo phận Đà Nẵng đến dâng Thánh lễ tại Nhà nguyện Nhà Mẹ Hội dòng sáng ngày 21/4/2016.

Cùng đồng tế có cha Gabriel Nguyễn Ngọc Tuấn, Chánh văn phòng, cha Gioan Baotixita Trần Ngọc Tuyến, Quản lý Tòa Giám mục Đà Nẵng và cha Giuse Phạm Thanh, Linh hướng Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn. Bước vào Thánh lễ, sau lời giới thiệu đôi nét về vị tân Giám mục, cha Linh hướng cầu chúc Đức Cha chu toàn trọng trách được trao trong sự quan phòng, yêu thương của Thiên Chúa và tình hiệp thông của mọi người.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Đức Cha mời gọi cộng đoàn sống tinh thần phục vụ vì đây  là mối phúc cần thiết của người môn đệ Chúa Kitô. Chính Chúa đã nêu gương trước, đã không ngần ngại quỳ xuống rửa chân cho các môn đệ, và dạy các môn đệ hãy sống tinh thần phục vụ như vậy đối với anh em mình. Cụm từ “mối phúc” cũng là một lời mời gọi rất đặc biệt dành cho những người sống ơn gọi dâng hiến theo gương Thầy Giêsu Chí Thánh.

Bao lâu người mục tử, người tu sĩ chưa cảm được giá trị của mối phúc này thì chúng ta chưa nhiệt tâm, chưa dấn thân hết mình. Nhìn gương Đức Giáo Hoàng Phanxicô, một vị Giáo Hoàng có cách nói và phục vụ khiến người khác ngỡ ngàng, không hiểu nỗi, không đỡ nỗi…, và khi sự việc đã qua đi thì mọi người mới khám phá ra tình thương của Chúa qua những hành động đầy yêu thương và phục vụ của ngài. Vì ngài đã chạm đến lòng thương xót Chúa, ngài đưa ra một chọn lựa sống: yêu thương, hòa đồng, bao dung, tha thứ, chấp nhận.  “ Ai đón nhận người Thầy sai đến là đón nhận Thầy, và ai đón nhận Thầy là đón nhận Đấng đã sai Thầy” (Ga 13, 20)

Chúng ta thường giới hạn sự thánh thiện của mình là gặp gỡ Chúa trong kinh nguyện, trong Thánh lễ, trong Nhà dòng. Điều đó chưa đủ, chúng ta cần phải ra khỏi mình đến những vùng ngoại biên nơi những người nghèo khổ, người bất hạnh, với những chị em sống bên cạnh ta. Chúng ta đón nhận họ như đón nhận chính Chúa. Đó là “mối phúc”.

Từng thành viên nhận lãnh phép lành kết lễ của Đức Cha. Ngài cầu chúc cho mỗi chị em trong Hội dòng niềm vui và bình an của Chúa Phục sinh, ước mong mỗi người trở thành muối, thành men cho Giáo Hội trần thế này.

Tại phòng cơm Hội dòng, chị Maria Võ Thị Tuyết, Tổng Phụ trách Hội dòng, cám ơn Đức Cha đã ưu ái nhận lời mời đến dâng Thánh lễ, cầu nguyện và thăm viếng Hội dòng. Thay cho muôn tâm tình của chị em, chị chúc mừng Đức Cha và cầu chúc Đức Cha sức khỏe, sự an bình và ơn khôn ngoan của Chúa Thánh Thần để Đức Cha luôn là chứng từ của lòng thương xót và là vị mục tử nhân lành của Chúa nơi vùng đất mới. Mối liên kết này thêm động lực, phấn khởi và tinh thần hăng hái dấn thân cho chị em Mến Thánh Giá Qui Nhơn tại Giáo phận Đà Nẵng.

Trong bầu khí gần gũi, thân thương, Đức Cha đáp từ bằng lối nói chuyện dí dỏm, hài hước khiến cộng đoàn vui tươi hơn qua trận cười giòn giã và phấn khởi. Ngài nguyện chúc cho Hội dòng ngày càng thăng tiến về mọi phương diện, trở thành nhân chứng thiết thực cho lòng thương xót Chúa.

Cả nhà cùng chung vui trong bữa điểm tâm sáng thắm đượm tình cha con, nghĩa huynh đệ. Tạ ơn Chúa vì tất cả mọi ân huệ Chúa dành cho Đức Cha, cho Hội dòng.

Được biết, sau buổi dừng chân này, Đức Cha tiếp tục hành trình thăm viếng các Giáo phận Nha Trang, Ban Mê Thuột và Kontum. Thật là ý nghĩa và rất hợp với khẩu hiệu của Đức Cha đã chọn: “Đến với muôn dân”.

 










 
 
Tác giả bài viết: MTG
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 31
  • Hôm nay: 8411
  • Tháng hiện tại: 87674
  • Tổng lượt truy cập: 12064461