Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Vĩnh Thạnh khai mạc Tháng Hoa kính Đức Mẹ

Đăng lúc: Thứ ba - 02/05/2017 04:58
GIÁO XỨ VĨNH THẠNH KHAI MẠC THÁNG HOA MỪNG KÍNH ĐỨC MẸ
Tháng 05/2017

 
Tháng năm, tháng hoa Mẹ lại trở về, tháng mà Giáo Hội dành riêng để tôn kính, cung nghinh, chiêm ngắm Mẹ Thiên Chúa như một dịp để cho tất cả con cái cùng nhau tỏ lòng kính yêu Mẹ, bằng những hy sinh, với tràng hạt, với lời kinh, tiếng hát thật sốt sắng để kết thành bó hoa muôn sắc màu tươi xinh dâng kính Mẹ. Trong tâm tình mến yêu Mẹ Maria, Giáo Xứ Vĩnh Thạnh long trọng tổ chức khai mạc tháng hoa.

Việc dâng hoa Mừng Kính Đức Mẹ của Giáo Xứ Vĩnh Thạnh ngày càng lang rộng và đi sâu vào lòng giáo dân, Cha Xứ kêu gọi việc dâng hoa và đọc kinh liên gia đi đôi với việc dâng mình cho Chúa qua Mẹ Maria, để từ đó chúng con bắt chước Mẹ, dâng chính bản thân mình đi vào đời thường, cùng chia sẻ bằng cái nhìn thật yêu thương và vui vẻ.

Cùng với việc dâng thánh lễ chiều Chúa Nhật thứ III Phục Sinh ngày 30/04/2017. Vào lúc 16h30 Cha Xứ đã tổ chức cho toàn thể giáo dân khai mạc tháng Hoa Kính Đức Mẹ. Trong bài giảng của Cha Xứ đã nói lên gương nhân đức tuyệt vời của Mẹ Maria để bắt chước noi theo Mẹ thêm lòng yêu mến Chúa và kêu gọi mọi người hãy cùng nhau yêu mến Mẹ nhiều hơn, tích cực sốt sắng lần chuỗi mân côi qua việc đọc kinh liên gia trong tháng hoa nầy, hy sinh cầu nguyện cho cá nhân, cho gia đình, cho Giáo Họ và Giáo Xứ. 
                                                                                                                                      
Sau Thánh Lễ là múa dâng hoa của các em thiếu nhi, để thể hiện lòng yêu mến Mẹ với những điệu múa đơn sơ, nhưng thật tươi xinh gói trọn bao hy sinh tượng trưng cho tấm lòng thảo kính của mỗi gia đình, của từng người con trong giáo xứ dâng lên Mẹ trong tháng 5 nầy.

Vào lúc 19h00 cùng ngày, 8 Giáo Họ trung về hang đá của Giáo Xứ để lần chuỗi và sau đó đọc kinh liên gia của mỗi giáo Họ.
Trong tâm tình biết ơn Cha Xứ, quí Soeurs, chúng con xin dâng dòng hoa thơ:

 
HOA LÒNG
Tháng Năm là tháng Đức Bà
Lòng người hớn hở như bông hoa hồng
Mân Côi kết chuỗi hoa dâng
Xin Mẹ ban xuống gian trần đợi trông
Chiều nay Kính Mẹ thật đông
Quây quần bên Mẹ bâng khuâng nhớ về
Hoa lòng Kính Mẹ dâng lên
Mân Côi tràng hạt kề bên suốt đời.
 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
Tác giả bài viết: Isave Kỳ Trâm
Từ khóa:

tháng hoa, kính mẹ

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 25
  • Khách viếng thăm: 21
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 3534
  • Tháng hiện tại: 159341
  • Tổng lượt truy cập: 12136128