Trang mới   https://gpquinhon.org

Lễ tạ ơn 7 năm giám mục của Đức cha Matthêô

Đăng lúc: Thứ hai - 06/02/2017 17:29
THÁNH LỄ TẠ ƠN KỶ NIỆM GIÁP BẢY NĂM
NGÀY TẤN PHONG GIÁM MỤC CỦA ĐỨC CHA MATTHÊÔ
04.02.2010 - 04.02.2017


Vào lúc 05g30 chiều thứ Bảy 04.02.2017, tại nhà thờ Chính Tòa, Đức Cha Matthêô đã chủ sự Thánh lễ Tạ ơn nhân giáp bảy năm ngày tấn phong giám mục.

Cùng đồng tế trong Thánh lễ, có cha Tổng đại diện Giuse Trương Đình Hiền, các cha thuộc Tòa Giám Mục, Chủng viện và nhà thờ Chính Tòa, cũng như  sự hiện diện của các tu sĩ, chủng sinh và đông đảo giáo dân.

Thánh lễ Tạ ơn được cử hành trong khung cảnh phụng vụ của Chúa Nhật V Thường niên.

Khởi đầu Thánh lễ, Đức Cha Matthêô ngỏ lời  xin cộng đoàn cầu nguyện đặc biệt cho ngài, để ngài được dồi dào ơn Chúa hầu chu toàn sứ vụ giám mục Chúa đã trao phó. Ngài cũng mời gọi mọi thành phần dân Chúa nổ lực sống xứng hợp ơn gọi "muối đất', "đèn đời" của Kitô hữu.

Trong bài giảng lễ, Đức Cha chia sẻ một cách súc tích và phong phú hình ảnh của muối, của đèn, mà mọi người cần phải sống và thể hiện, để loan báo Tin Mừng cho mọi người, nhất là trong chủ đề năm "phục vụ yêu thương" của giáo phận.

Cuối lễ, cha Tổng Đại diện đã thay mặt cộng đoàn dân Chúa giáo phận chúc mừng Đức Cha Matthêô.

Thánh lễ kết thúc với lời ca vang "đến muôn đời con cảm tạ ơn Chúa"...

-----------------------------------


Bài chúc mừng của cha Tổng Đại diện:

Trọng kính Đức Cha Matthêô, chủ chăn của chúng con,

Chiều hôm nay, quả thật, chúng con được cùng với Đức Cha đang thực hành đúng đắn lời chỉ dạy của Thánh Phaolô trong thư gởi giáo đoàn Thessalônica : “Hãy tạ ơn trong mọi hoàn cảnh. Anh em hãy làm như vậy, đó là điều Thiên Chúa muốn trong Đức Kitô Giêsu” (I Tx 5,16-18).

“Mọi hoàn cảnh” mà Thánh Tông Đồ nhắc nhở giáo đoàn Thessalonica “phải tạ ơn” ngày xưa chắc chắn cũng không khác gì những hoàn cảnh của cộng đoàn chúng ta hôm nay. Phải chăng, đó chính là hồng ân Thiên Chúa được thực hiện cụ thể qua việc “được lắng nghe Lời Chúa”, được nhận biết Đức Kitô, được “họp nhau bẻ bánh”, được đặt tay ban Thánh Thần, được sống tình huynh đệ hiệp thông trong cộng đoàn Giáo Hội, và cả được “chịu đau khổ, bách hại, lắng lo vì Chúa Kitô…”. Mà nếu xét cho cùng, tất cả những điều đó lại có tương quan mật thiết đến hồng ân Thánh Chức Giám Mục mà Đức Cha đã nhận lãnh cách đây bảy năm.

Vâng, làm sao chúng con không tạ ơn, khi trong suốt bảy năm nay đã có hàng ngàn thanh thiếu nhi trong giáo phận được chính bàn tay Đức Cha Xức Dầu ban ơn Thánh Thần trong Phép Thêm Sức ! Hơn 40  anh em được Đức Cha truyền chức linh mục, bao nhiêu Thánh đường đã được Đức Cha Xức Dầu Cung hiến, bao nhiêu cộng đoàn gx, gh mới được thiết lập, hàng trăm nữ tu được Đức Cha chứng nhận lời Tuyên khấn, bao nhiêu bài giảng Lời Chúa và lời huấn dụ mà các cộng đoàn trong khắp giáo phận được lắng nghe qua rất nhiều dịp trong suốt bảy năm…

Chúng con không quên tạ ơn khi cánh đồng mục vụ giáo phận có thêm các anh chị em trong Hiệp Hội Mến Thánh Giá Qui Nhơn tại thế, phong trào Legio Mariae được nâng đỡ và phát triển, hội đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể được hình thành…và nhiều sinh hoạt mục vụ của giáo phận được điều phối nhịp nhàng với hai cơ cấu mục vụ nền tảng Hội Đồng Linh Mục và Hội đồng Mục vụ giáo phận…

Chúng con tạ ơn Chúa cùng với Đức Cha đã tuôn đổ ban hồng ân cho giáo phận và cho mỗi người chúng con ; và chúng con cảm ơn Đức Cha đã đón nhận thánh ý Chúa để trở thành dụng cụ Chúa dùng mà phục vụ và chăm sóc chúng con.

Con số bảy trong Kinh Thánh là một biểu tượng mang rất nhiều ý nghĩa. Chúng con chỉ xin dừng lại nơi số "7 ngày sáng tạo" và "7 ơn Đức Chúa Thánh Thần”, để nguyện chúc Đức Cha, trong dịp kỷ niệm và tạ ơn 7 năm hồng ân Giám Mục, Đức Cha luôn đầy tràn 7 ơn Chúa Thánh Thần hầu trở nên động lực làm cho cánh đồng giáo phận luôn được đầy sức sống của “7 ngày sáng tạo”, cũng là 7 chặng đường chuẩn bị cơ bản mà Đức Cha đã đề ra để giáo phận sống và thực hiện và đã sắp kết thúc để tiến vào mừng năm Thánh 400 năm.

Ngày thụ phong Giám Mục của Đức Cha nhằm vào mùa xuân. Chúng con ước mong Đức Cha mãi mãi tươi trẻ trong niềm vui ân thánh để luôn mang mùa xuân cho giáo phận, cho mỗi người chúng con.

Chúng con đồng kính chúc.

 
 

 

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

 

 
 

 

 

 

 

 

 
 


Nguồn tin: ctqn.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 35
  • Hôm nay: 7518
  • Tháng hiện tại: 86781
  • Tổng lượt truy cập: 12063568