Trang mới   https://gpquinhon.org

Ngày họp mặt gia đình Curia Tuy Hòa 3

Đăng lúc: Thứ năm - 30/03/2017 06:14
GIA ĐÌNH CURIA TUY HÒA III HỌP MẶT
 
Ngày 25.03 hằng năm, ngày lễ Truyền Tin, ngày Mẹ Maria trở thành Mẹ Con Thiên Chúa. Chúng con được gọi Mẹ Thiên Chúa là Mẹ, được mặc áo màu xanh, màu áo của hòa bình mà Mẹ đã chọn. Hôm nay những cánh chim xanh từ khắp nẻo đường đã qui tụ về Hoa Châu, một giáo xứ nhỏ miền trung du, để được gặp gỡ, được chia sẻ, đặc biệt là được một lần nữa dâng mình cho Đức Mẹ là Mẹ chúng con.

Mẹ ơi, chúng con về bên Mẹ trong ngày hội cùng với bao nỗi âu lo, trăn trở cho cuộc sống để mong được Mẹ an ủi và đỡ nâng. Chúng con ngước  nhìn lên Mẹ, dồn hết tâm trí thưa với Mẹ: "Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ". Trong khoảnh khắc, mọi lo âu, băn khoăn dường như đã rời xa chúng con, và chúng con cảm thấy được bình an và thanh thản tâm hồn.

Nhìn thấy đông đảo các anh chị em, một cảm giác sung sướng, hạnh phúc ngập tràn, mọi người bắt tay chào hỏi nhau trong ánh mắt rạng rỡ và thân thiện. Con thầm nguyện: "Tạ ơn Chúa, tạ ơn Mẹ. Con biết được rằng con không cô đơn, mà có rất đông các anh chị em đang cùng cầu nguyện và làm việc cùng con. Tuy không cùng chiến tuyến, nhưng cùng một trận chiến. Một đoàn binh gần một trăm năm mươi người đông đủ, vui vẻ, gần gũi và thân thiết là một món quà Mẹ đã gửi đến để an ủi và động viên từng người chúng con, và điều đó cũng minh chứng rằng Mẹ đang đồng hành và đang hoạt động cùng với chúng con, mỗi hội viên.

Mẹ là "tâm" của vòng tròn là mỗi người chúng con, Mẹ chính là điểm qui tụ, cuốn hút chúng con vào trong vòng tròn yêu thương của Mẹ. Nhờ đó Curia Tuy Hòa 3 trở thành một gia đình lớn, nơi đó có sự ấm áp của tình Mẹ, tình con và tình mỗi người chúng con với nhau. Nhờ có Mẹ đi cùng và thêm sức, chúng con càng xác tín và dũng cảm để rảo bước khắp nẻo đường, để mang niềm vui, sự bình an của Mẹ đến cho nhiều người, nhất là những người khổ đau bất hạnh, và đem về cho Chúa nhiều linh hồn hơn.

 
 































Tác giả bài viết: Phêrô Tađêô Võ Hữu Luân
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 23
  • Khách viếng thăm: 21
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 1456
  • Tháng hiện tại: 94880
  • Tổng lượt truy cập: 12239140