Trang mới   https://gpquinhon.org

Sa mạc huấn luyện huynh trưởng TNTT Lên Đường 2

Đăng lúc: Thứ sáu - 05/08/2016 13:01
SA MẠC HUẤN LUYỆN HUYNH TRƯỞNG TNTT LÊN ĐƯỜNG 2
 
Sa mạc Huấn luyện Huynh trưởng cấp I Lên đường 2 đã diễn ra tốt đẹp theo nội dung chương trình kế hoạch của Ban Lãnh đạo Liên đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Người Chứng Thứ Nhất Giáo phận Qui Nhơn.
 
Sau chuyến đi tập huấn của Ban Chấp hành và Ban Huấn luyện Liên đoàn cùng các Liên đoàn Miền Trung ngày 01 -03/6/2016 tại La Vang, Ban Chấp hành Liên đoàn đã ra mắt và tuyên hứa cho nhiệm kì chính thức đầu tiên vào ngày 09/07/2016 tại Sơn Nguyên. Ngay sau đó, Ban Huấn luyện Sa mạc đã họp bàn, soạn chương trình và phân công trách nhiệm cho việc điều hành sa mạc huấn luyện do chính Liên đoàn lần đầu tiên tổ chức. Ban Huấn luyện còn có buổi gặp gỡ để nhắc nhở công việc của nhau tại hội trại Anrê Phú Yên Mằng Lăng ngày 25/07/2016.
 
Đúng 09h sáng ngày 01/08/2016 Ban Điều hành sa mạc đã có mặt tại sân chủng viện để làm mọi công tác chuẩn bị, dựng lều trại sẵn trong khu sa mạc huấn luyện. Lúc này thầy huấn luyện viên Giuse Trịnh Vũ Minh  đã từ Sài Gòn bay về đồng hành cùng sa mạc. 
 
13h 00 các đoàn từ các giáo xứ khắp giáo phận đã tề tựu về sa mạc. Sa mạc Huấn luyện Huynh trưởng cấp I năm 2016 này có 17 giáo xứ và 2 hội dòng Mến Thánh giá và Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương tham dự với tất cả 139 sa mạc sinh và 15 thành viên Ban điều hành. Các giáo xứ đều đưa người đi đúng thành phần theo yêu cầu của sa mạc để có thể về làm việc được.
 
15h00 ngày 01/08/2016 sa mạc vinh dự đón Đức Cha Mathêu Giám mục Giáo phận đến tham dự nghi thức chào cờ khai mạc. Ngài động viên các sa mạc sinh vượt qua khó khăn trong đợt huấn luyện và nhắc nhở Ban lãnh đạo Liên đoàn việc thúc đẩy các giáo xứ việc gia nhập PTTNTT . Từ ngay giờ khai mạc các sa mạc sinh khóa huấn luyện đã đi vào nề nếp vơí ý thức cao về việc chấp hành các hiệu lệnh và nội quy.
 
Sa mạc đi ngay vào các bài khóavề lý thuyết của ngày đầu: Ngày Cầu nguyện.
 
Cha tuyên úy Giuse Nguyễn Đức Minh với bài khóa Lịch sử phong trào TNTT – Ơn gọi và sứ mệnh Huynh trưởng và bài Thánh thể với Phong trào TNTT.
 
Trưởng G.B Huỳnh Minh Thanh với bài khóa: Bản chất - Mục đích- Tôn chỉ - Đường lối PTTNTT. 
 
Trưởng Anttôn Dương Thành Thiêng với bài khóa: Luật – Lời hứa – Đạo đức của người Huynh trưởng.
 
Giờ giải lao giữa các bài khóa Ban linh hoạt đã tận dụng để sinh hoạt và tập múa cộng đồng với các vũ điệu cần thiết để các giáo xứ về áp dụng. Cuối ngày cầu nguyện là giờ chầu Thánh thể, mọi sa mạc sinh để tâm hồn mình chìm đắm trong nhiệm tích tình yêu của Chúa.
 
Khởi đầu Ngày thứ hai của sa mạc - Ngày Thánh thể- là thánh lễ do Đức cha Matthêu chủ tế. Sau đó các sa mạc sinh tiếp tục các bài khóa của chương trình. 
 
Các bài Nghiêm tập căn bản, Bài ca chính thức của PT, Kỷ năng lều trại, nút dây do Trưởng Phaolô Lê Ngọc Thạnh phụ trách chính với các Trưởng trong ban huấn luyện thực hành mẫu để các đội thực hiện lại, bầu khí học tập rất sinh động. Thầy Vũ Minh lên lớp các bài Lửa thiêng Thánh thể và Tổ chức hành trình sa mạc – Mật thư, morse. Cha tuyên úy và sự chia sẻ của xứ đoàn Gò Thị giúp các giáo xứ chưa có PT TNTT với bài Tiến trình thành lập xứ đoàn, hệ thống tổ chức.
 
7g30, Chương trình Lửa thiêng Thánh Thể với chủ đề về Lòng Thương Xót Chúa đầy sôi động nhưng cũng rất linh thiêng. Các tiết mục văn nghệ của các đội đều xây dựng trên khung cảnh Thánh Kinh và diễn chỉ bằng ánh sáng lửa trại. Một giờ chầu Thánh thể được thực hiện ngay chính sân lửa trại.
 
Ngày thứ ba: Ngày Hy sinh, toàn bộ sa mạc sinh trải qua trò chơi lớn hành trình sa mạc với chủ đề “ Về Đất Hứa”. Tuy là trò chơi mẫu để các xứ về tham khảo áp dụng nhưng cũng không kém đầy gian lao thử thách.
 
Chương trình huấn luyện kết thúc lúc 12 giờ trưa trong niềm tiếc nuối của mọi sa mạc sinh.
 
Hẹn gặp lại tất cả Sa Mạc Sinh , vào một dịp nào đó ….... 
 
 
Phóng Viên Sa Mạc 
BTT Liên Đoàn  

 




































































 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 7
  • Hôm nay: 2321
  • Tháng hiện tại: 158128
  • Tổng lượt truy cập: 12134915