Trang mới   https://gpquinhon.org

Tâm tình ngày họp mặt cựu chủng sinh tu sĩ Phú Yên tại Tuy Hòa

Đăng lúc: Thứ sáu - 22/04/2016 18:34
Suốt 12 năm nay, cứ đến ngày thứ hai sau chủ nhật Chúa chiên lành là anh chị em hội CCS-TS Phú Yên lại tìm về bên nhau. Thời gian gặp mặt chỉ vài ba tiếng, chuyện trò chỉ dăm ba câu, tất cả nhìn vào cứ như đó chỉ là những chuyện thoáng qua giữa bao thoáng qua của cuộc đời.

Tuy nhiên có một điều khác thường nằm ở đàng sau những thoáng qua ấy, đó chính là cái sức mạnh, cái động lực có thể làm sống lại cả một thời, khơi dậy cả một bầu nhiệt tâm của những kẻ đã từng ở trong nhà Chúa, những kẻ từng mơ ước được trở thành những tu sĩ chuyên nghiệp, mơ ước được phục vụ. Phục vụ - đó chính là cái thường trụ trong tâm can họ.

Có đi đâu, có trở thành như thế nào cũng không làm cho họ mất đi cái chất nhà tu, cái tên: tu xuất. Cái ấn tín nhà tu ây khắc sâu vào lòng họ. Nó chẳng khác nào hai con chữ tả đạo trên mặt mà tổ tiên họ từng bị đóng bằng dấu sắt nung đỏ, và cũng như tổ tiên, họ hãnh diện với con dấu tu xuất ấy.

Giữa bao sóng gió đời, có thể nhiều lúc họ đã đánh mất mình, nhiều lúc họ sống không ra người có đạo chứ đừng nói là dân nhà tu, nghĩa là tệ lắm. Những lúc ấy khi biết rằng mình sai, họ cố gắng đứng dậy, cố gắng bước đi và một trong những động lực giúp họ vượt qua chính là cái ý thức: Dân tu xuất.

Hôm nay ngày hội Cựu Chủng Sinh và Tu Sĩ, cũng là ngày mà họ tìm về bên nhau để nương tựa vào nhau, để cùng giúp nhau múc lấy nguồn sức mạnh giúp họ đứng lên mà tiến bước trên con đường phục vụ, con đường yêu thương …

 
























































Pho to: F.Assidi Phú


 
 
Tác giả bài viết: Phêrô Lê Mến
Nguồn tin: Giáo xứ Tuy Hòa
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 29
  • Hôm nay: 6934
  • Tháng hiện tại: 86197
  • Tổng lượt truy cập: 12062984