Trang mới   https://gpquinhon.org

Thánh lễ ban Bí Tích Thêm Sức tại Ngọc Thạnh

Đăng lúc: Thứ tư - 03/08/2016 06:45

Chúa nhật XVIII thường niên, ngày 31.7.2016, Đức cha Matthêu Giám mục Giáo phận Qui Nhơn đã về giáo xứ Ngọc Thạnh để ban Bí tích Thêm sức. Cùng với 41 em lãnh nhận  Bí tích Thêm sức còn có 38 em Rước lễ lần đầu.

Đúng 9 giờ, đoàn rước đi vào nhà thờ. Các em Rước lễ lần đầu được cha mẹ đi cùng, các em Thêm sức được người đỡ đầu đi cùng. Đồng tế với Đức cha có cha tổng đại diện, cha sở, cha phó, quý cha và thầy phó tế.

Trong bài giảng, Đức cha nhắc đến số lượng 3000 người chịu ơn Chúa Thánh Thần trong ngày lễ Ngũ tuần xưa trong sách Tông đồ công vụ để so sánh với số giáo dân dự lễ hôm nay. Ngài kêu gọi phụ huynh, người đỡ đầu cộng tác với giáo xứ trong việc dạy dỗ đức tin cho các em và sẵn sàng ra đi làm chứng về Chúa cho mọi người xung quanh môi trường sống của mình. Ngài nhắn nhủ các em tiếp tục học giáo lý theo chương trình Giáo lý phổ thông của Giáo phận.

Tuy rất đông người tham dự và không đủ chỗ ngồi nhưng Thánh lễ diễn ra trong trang nghiêm, sốt sắng. Đây là dịp để cộng đoàn giáo xứ xác tín và nhìn lại bao hồng ân thực tại và thiêng liêng Chúa ban cho.  Đây cũng là ngày kỷ niệm đáng nhớ của gia đình và chính các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức và Rước lễ lần dầu hôm nay.
Giáo xứ Ngọc Thạnh đã áp dụng chương trình Giáo lý phổ thông theo độ tuổi 12 năm nay. Hàng năm đều có đợt Xưng tội rước lễ lần đầu cho các em xong lớp Sơ cấp 2, hai năm một lần Thêm sức cho các em qua lớp Căn bản 3. Việc dạy và học giáo lý tại họ chính cơ bản nề nếp, nhưng ở các họ xa còn rất khó khăn, cha sở, quý cha phó, quý chức các giáo họ và Ban Giáo lý còn phải cầu nguyện và nỗ lực nhiều.


 




















 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 10
  • Hôm nay: 2704
  • Tháng hiện tại: 158511
  • Tổng lượt truy cập: 12135298