Trang mới   https://gpquinhon.org

Thánh lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà thờ Sơn Nguyên

Đăng lúc: Thứ ba - 02/05/2017 08:47
Thánh Lễ Đặt Viên Đá Đầu Tiên xây dựng nhà thờ Sơn Nguyên
 
Niềm khao khát ước mong và chờ đợi từ bấy lâu nay đã thành hiện thực. Hôm nay 01/05/2017 toàn thể Giáo Hội mừng kính lễ Thánh Giuse Thợ, cũng là ngày Bổn mạng của  giáo xứ Sơn Nguyên.
Đặc biệt, giáo xứ hân hoan đón chào Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi Giám Mục Giáo Phận Qui Nhơn, Cha Tổng Đại Diện Giuse, Quý Cha Hạt Trưởng, Quý Cha trong và ngoài Giáo Phận, Quý Tu Sĩ nam nữ cùng hơn 400 quan khách về hiệp dâng Thánh lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà thờ giáo xứ.

15g00 mới bắt đầu thánh lễ, nhưng 13g30, không chỉ những người có công tác mà hầu như toàn giáo xứ đã có mặt để đón quan khách. Công việc chuẩn bị thật công phu hơn cả một tuần qua, với việc chuẩn bị rạp, khán đài dâng lễ, dàn chào, khâu tiếp đón…tất cả đều thể hiện niềm vui mừng lớn lao Chúa đã thương giáo xứ, cũng như tâm tình biết ơn đối với quý ân nhân cùng tất cả mọi người đã chia sẻ với giáo xứ.

Tâm tình này được Đức Cha chủ tế đã nói khi mở đầu thánh lễ: “Để có được ngôi thánh đường mới, không chỉ là công khó của Cha sở, những người trong giáo xứ mà còn của biết bao ân nhân gần xa. Vì tin vào mầu nhiệm hiệp thông, thì mọi người bất kỳ ở đâu trên trái đất này, họ cũng có một tâm tình để chia sẻ, giúp đỡ. Vì vậy, chúng ta cũng đặc biệt cầu nguyện cho quý ân nhân trong thánh lễ này để Chúa đón nhận lòng quảng đại đồng thời chúc lành cho quý ân nhân, để sự đóng góp của quý ân nhân đó trở thành ngôi thánh đường tuyệt vời cho giáo xứ , là một nơi để cộng đoàn sum họp và thờ phượng Chúa.’’

Mọi người tham dự cùng chung tâm tình vui mừng của Giáo xứ nên dù thời tiết nắng nóng Thánh lễ vẫn  diễn ra thật trang nghiêm, sốt sắng.
Trong bài giảng lễ, Cha Tổng đại diện Giuse đã chia sẻ về ý nghĩa cao quý của lao động là tham gia vào công cuộc “quản lý và xây dựng” công trình  tạo dựng của Thiên Chúa. Ngày lễ đặt viên đá đâu tiên xây dựng thánh đường giáo xứ không phải là công việc mới bắt đầu mà là một cuộc hành trình đức tin đang được tiếp nối từ năm 1747 với những tín hữu đầu tiên lại Lỗ Rông. Sự đóng góp của mỗi người trong giáo xứ là những quà tặng tình yêu, những hy sinh trong khiêm hạ, vâng phục, trung tín như người thợ vô danh Giuse sẽ được Chúa đón nhận và chúc lành. 

Được biết là Nhà thờ cũ của Giáo họ Sơn Nguyên làm phép ngày 09.07.1992, Cha Giuse Lê Thu Thâu, người con của Giáo họ được bổ nhiệm làm phó xứ Tịnh Sơn và thường trực lo cho bà con tại Sơn Nguyên. Niềm vui được dâng lên rất nhiều vì hôm nay cũng là dịp mừng Cha Giuse giáp 25 năm ngày thụ phong.  

PhanxGiáo họ Sơn Nguyên được Đức Giám Mục Giáo Phận quyết định nâng lên hàng giáo xứ vào ngày 01.07.2003 với Cha sở tiên khởi là Cha Phanxicô Xaviê Trần Đăng Đức. Tiếp đến, ngày 27.05.2013 Giáo xứ Sơn Nguyên đón Cha sở thứ hai là Cha Phêrô Nguyễn Xuân Bá. Tiếp nối các vị tiền nhiệm, hôm nay ngài cùng giáo xứ bắt đầu xây dựng ngôi Thánh đường mới.

Tạ ơn Thiên Chúa, và với tâm tình vâng lời, toàn thể giáo xứ Sơn nguyên sẽ cố gắng thực hiện lời của Đức Cha giáo phận “…Ước gì cùng với việc xây dựng ngôi thánh đường bằng đá này, mỗi thành viên trong giáo xứ là những viên đá sẽ được nối kết với nhau bằng đức ái, trong sự hiệp thông chia sẻ, để khi ngôi thánh đường được hoàn thành giáo xứ chúng ta cũng là một giáo xứ đầy yêu thương, đây là điều Thiên Chúa và Giáo Hội mong muốn”.

Tiếp sau Thánh lễ, mọi người chung vui trong bữa tiệc mừng đậm tình hiệp thông, huynh đệ, sau đó tạm biệt giáo xứ Sơn Nguyên đi về với hy vọng sẽ gặp lại vào ngày ngôi thánh đường được hoàn thành. Xin phó thác tất cả vào tình thương của Thánh Quan Thầy Giuse để mọi sự khởi đầu sẽ sớm hoàn tất tốt đẹp theo thánh ý Chúa.
                                                                             
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
Tác giả bài viết: Giáo xứ Sơn Nguyên.
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 19
  • Khách viếng thăm: 17
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 4554
  • Tháng hiện tại: 108932
  • Tổng lượt truy cập: 12253192