Trang mới   https://gpquinhon.org

Thánh lễ trao ban thừa tác vụ phó tế

Đăng lúc: Thứ sáu - 19/09/2014 13:04
Tại nhà thờ Chính tòa Qui Nhơn, vào lúc 17g30 thứ Tư ngày 17 tháng 9, Đức cha Matthêô đã cử hành thánh lễ trao ban thừa tác vụ phó tế cho 10 đại chủng sinh Qui Nhơn. Cùng hiệp dâng thánh lễ đồng tế có Đức cha Phêrô và tất cả các linh mục trong giáo phận đang tham dự khóa thường huấn linh mục năm 2014 tại Chủng Viện Qui Nhơn, với sự tham dự của các chủng sinh, nữ tu các hội dòng, ân thân nhân và đông đảo giáo dân.
 
Trước khi lãnh nhận thừa tác vụ phó tế, từ ngày 03 đến 08 tháng 9, các thầy đã tập trung tại Chủng Viện Qui nhơn để tham dự chương trình ôn tập. Nhờ sự giúp đỡ của quý cha trong Giáo Phận, các thầy đã lần lượt học hỏi Giáo luật về chức phó tế, kinh nghiệm mục vụ, kinh nghiệm mục tử, kinh nghiệm soạn và giảng lễ, kinh nghiệm mục vụ giúp xứ, thần học về chức phó tế, mục vụ một số bí tích và á bí tích. Từ chiều ngày 08  đến sáng ngày 15 tháng 9, các thầy đã tham dự tuần tĩnh tâm tại Chủng Viện Làng Sông, dưới sự hướng dẫn của cha Phêrô Võ Tá Khánh.

Mở đầu thánh lễ, Đức cha Matthêô đưa cộng đoàn phụng vụ đang tham dự thánh lễ trở về với bối cảnh của Giáo Hội sơ thời, khi các tông đồ tuyển chọn 7 vị phó tế và đặt tay trên các ông để trở nên những người phục vụ Giáo Hội, theo đúng ý nghĩa của chức vụ phó tế trong tiếng Hy lạp là diakonos, nghĩa là phụ tá, người phục vụ, kẻ giúp việc. Trong bài giảng lễ, Đức cha đã nhắn nhủ với các thầy những điều hệ trọng trước khi được chính thức gia nhập hành giáo sĩ của Giáo phận Qui Nhơn:

Trên hết mọi sự, các thầy phải là những người đầy đức tin để có thể tham gia vào việc hướng dẫn dân Chúa. Để được như vậy, các thầy phải gìn giữ mầu nhiệm đức tin trong lương tâm ngay thẳng, hãy chuyên cần suy niệm và thực hành các chân lý Tin Mừng mà các thầy rao giảng, nhất là đừng bao giờ đánh mất niềm tin cậy vào sức mạnh của Lời Chúa, để trở thành những thừa tác viên xứng đáng và những chứng nhân đáng tin của Tin Mừng.

 Trước mặt mọi người, các thầy phải luôn là những người có tiếng tốt, đầy khôn ngoan và Thánh Thần. Vì không ai có thể làm tôi hai chủ, nên các thầy hãy coi mọi đam mê xác thịt và tiền tài là ách nô lệ tà thần. Hãy ăn ở trong sạch, không có gì đáng trách trước mặt Thiên Chúa và người đời, vì đó là điều phù hợp với các thừa tác viên của Đức Kitô là những người ban phát các mầu nhiệm của Thiên Chúa.

Đi đôi với đức tin vững vàng và đời sống thánh thiện, các thầy hãy chứng tỏ một tình yêu lớn lao đối với Thiên Chúa và tha nhân. Hãy đem hết sức mình phục vụ Thiên Chúa và tha nhân trong niềm hân hoan như lời kêu gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô. Để được như thế, các thầy hãy vui vẻ và trung thành giữ luật độc thân vì Nước Trời, vì đó vừa là dấu chỉ vừa là động lực của đức ái mục vụ, đồng thời cũng là nguồn mạch của mọi hoa quả tốt lành
.”

Kết thúc thánh lễ, đại diện các tân phó tế ngỏ lời cám ơn đức cha, quý cha đồng tế, ân thân nhân và cộng đoàn, đồng thời xin thêm lời cầu nguyện để các thầy được luôn trung thành với ơn gọi của mình. Sau đây là danh sách các thầy phó tế:
 
1. Phêrô Phan Chí Anh
2. Phêrô Trần Quốc Cường
3. Luy Hồ Trọng Hưng
4. Alphongsô Hoàng Phú Khánh
5. Phaolô Trần Thanh Nhân
6. FX. Nguyễn Đình Quốc
7. FX. Nguyễn Văn Toàn
8. Phêrô Võ Tá Toàn
9. Giuse Trần Thánh Vượng
10. Gioakim Nguyễn Minh Yên

Đây là các đại chủng sinh thuộc khóa IX của Đại Chủng Viện Sao Biển (Nha Trang)


 
































































































 

Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 9
  • Hôm nay: 3035
  • Tháng hiện tại: 158842
  • Tổng lượt truy cập: 12135629