Trang mới   https://gpquinhon.org

Tĩnh tâm Mùa Chay của SVCG Bình Minh – Qui Nhơn

Đăng lúc: Thứ bảy - 12/04/2014 10:36
Mùa chay là mùa của ăn năn, sám hối và chuẩn bị tinh thần đón Chúa Phục sinh. Trong tâm tình đó, nhóm SVCG Bình Minh – Qui Nhơn đã tổ chức tĩnh tâm cho các thành viên trong nhóm cũng như giới trẻ của Giáo xứ Qui Hiệp. Buổi tĩnh tâm đã quy tụ hơn 50 sinh viên và giới trẻ, cả những giáo dân cũng ở lại sau giờ lễ để cùng tham dự.

Đúng vào lúc 18h ngày 10/4, các sinh viên và giới trẻ đã cùng nhau tham dự Thánh lễ thật sốt sắng với sự chủ trì của Cha Linh hướng Paul Trịnh Duy Ri và Cha Gioan Baotixita Nguyễn Kim Ngân. Sau Thánh lễ, tất cả mọi người cùng nhau cầu nguyện, suy niệm Lời Chúa và nghe  Cha Gioan Baotixita chia sẻ về những vấn đề mà giới trẻ đang mắc phải hiện nay. Trong bài chia sẻ, Cha đề cập đến vấn đề từ bỏ và sống tinh thần nghèo khó để dấn thân theo Chúa. Nghèo khó không có nghĩa là  nghèo về của cải vật chất nhưng là nghèo theo tinh thần của Tin Mừng: “Phúc cho ai có tinh thần nghèo khó, vì nước Trời là của họ”. Kết thúc bài chia sẻ Cha mượn câu chuyện về người thanh niên đã bỏ lại mọi thứ dọc đường để theo Chúa. Từ đó, Cha đưa ra những lời khuyên cho các bạn trẻ sinh viên để các bạn sống đời sống đức tin được tốt hơn.

Sau bài chia sẻ của Cha, các bạn đã có những phút giây lắng đọng bên Mình Thánh Chúa. Đây cũng chính là cơ hội để các bạn bày tỏ tâm tình của những người con và cùng nhìn lại những việc mình đã làm cũng như chưa làm được trong suốt Mùa Chay này. Cuối buổi tĩnh tâm, các bạn dâng lên Chúa những lời cảm tạ Chúa đã ban muôn ơn lành cho nhóm trong thời gian qua, cũng như cầu xin Chúa luôn gìn giữ và che chở cho nhóm trong thời gian sắp tới để nhóm SVCG Bình Minh – Qui Nhơn ngày càng phát triển và vững mạnh hơn.

Đây là một trong những hoạt động đầy ý nghĩa mà nhóm đã tổ chức. Mong rằng trong tương lai nhóm sẽ tổ chức nhiều chương trình như thế này hơn nữa để gắn kết các thành viên trong nhóm cũng như cùng nhau chia sẻ những tâm tình của mình đối với Chúa.
 







 
Tác giả bài viết: SV Bình Minh
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 14
  • Khách viếng thăm: 12
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 292
  • Tháng hiện tại: 156099
  • Tổng lượt truy cập: 12132886