Trang mới   https://gpquinhon.org

Thư ĐGM gởi các cựu chủng sinh Làng Sông - Qui Nhơn

Đăng lúc: Thứ năm - 13/02/2014 20:48

THƯ ĐỨC GIÁM MỤC GIÁO PHẬN QUI NHƠN
 
GỬI CÁC ANH EM CỰU CHỦNG SINH LÀNG SÔNG – QUI NHƠN
TRONG VÀ NGOÀI NƯỚC
VỀ NGÀY HỘI NGỘ VỀ NGUỒN 2014
(13-16.07.2014)
 
 

Thưa Quí Anh Em Cựu Chủng Sinh rất thân mến,

1. Theo chương trình sinh hoạt của Hội Cựu Chủng Sinh Làng Sông – Qui Nhơn, cứ hai năm một lần có cuộc Hội Ngộ của các anh em Cựu Chủng Sinh Làng Sông – Qui Nhơn quốc nội và cứ 4 năm một lần có cuộc Hội Ngộ của tất cả các anh em Cựu Chủng Sinh Làng Sông – Qui Nhơn quốc nội và hải ngoại. Tất cả đều được tổ chức vào năm “chẵn” tại “trung tâm” giáo phận mẹ Qui Nhơn, để không ai cảm thấy “lẻ loi” khi hiện diện “giữa lòng” mẹ hiền.

Mục đích của những cuộc Hội Ngộ này là để các anh em trở về nguồn và gặp gỡ nhau, bày tỏ tâm tình tri ân đối với các vị ân sư và ân nhân, tưởng nhớ các bậc tiền nhân, cùng nhau ôn lại những kỷ niệm ngày xưa để thắt chặt tình huynh đệ, chia sẻ cho nhau những vui buồn trong cuộc sống, trao đổi với nhau những kinh nghiệm cuộc đời và hoạt động tông đồ, cùng nhau vạch ra những định hướng trong tương lai để đồng hành với giáo phận trên đường tân Phúc Âm hóa.

2. Hội Cựu Chủng Sinh Làng Sông – Qui Nhơn khi mới được thành lập chỉ dành cho những anh em chủng sinh đã trở về đời sống giáo dân, nhưng hiện nay nó mang một nghĩa rộng hơn, chính xác hơn và có thể tồn tại lâu dài qua thời gian, bao gồm tất cả những người hiện nay ở bất cứ nơi đâu và thuộc bất cứ bậc sống nào, dù là giám mục, linh mục, tu sĩ hay giáo dân, nhưng đã từng tu học dưới mái trường chủng viện của giáo phận Qui Nhơn, hoặc là những chủng sinh của giáo phận được gửi đi học tại những nơi khác.

Số cựu chủng sinh ở giữa đời đông hơn nhiều so với số cựu chủng sinh đang sống trong nhà tu. Điều đó cho thấy rằng việc giáo dục và đào tạo tại chủng viện vốn nhằm đào tạo các linh mục, nhưng đồng thời cũng góp phần đào tạo những giáo dân gương mẫu, những cộng tác viên nhiệt thành của các nhà truyền giáo và các vị chủ chăn khắp nơi trên thế giới. Bằng chứng là nơi nào anh em cựu chủng sinh Làng Sông – Qui Nhơn cũng tích cực tham gia công việc tông đồ tại địa phương mình.

3. Năm nay giáp hẹn 4 năm một lần, ngày Hội Ngộ về nguồn của anh em chúng ta dự kiến sẽ được tổ chức tại chủng viện Qui Nhơn từ chiều Chúa nhật, 13 tháng 7, đến sáng thứ tư, 16 tháng 7. Giáo phận Qui Nhơn đang ở trong lộ trình chuẩn bị mừng Năm Thánh giáo phận vào năm 2018, kỷ niệm 400 năm giáo phận đón nhận Tin Mừng, và chủ đề sống của năm 2014 này là “gia tăng đức ái”. Vì thế, cuộc hội ngộ này là một dịp tốt để anh em gia tăng đức ái bằng cách thể hiện tình huynh đệ giữa anh em với nhau. Đồng thời cũng để anh em cùng đồng hành với giáo phận trên lộ trình này bằng những chia sẻ, góp ý, tham gia và nhất là bằng việc cầu nguyện.

Với tư cách là chủ chăn giáo phận Qui Nhơn và đồng thời cũng là một thành viên của Hội Cựu Chủng Sinh Làng Sông – Qui Nhơn, tôi tha thiết mời gọi tất cả anh em vui lòng thu xếp công việc, hy sinh thời giờ quí báu, vượt qua trở ngại đường sá xa xôi, để trở về nguồn tham dự cuộc Hội Ngộ, với hành trang trên vai là nhiệt tình phấn khởi cùng với tình huynh đệ sâu xa bền chặt và niềm vui khôn tả như lời thánh vịnh 133, 1: “Ngọt ngào tốt đẹp lắm thay, anh em được sống vui vầy bên nhau”. Hai chữ “anh em” ở đây cũng bao hàm cả các phu nhân và quí tử.

Con tim giáo phận Qui Nhơn đang đập những nhịp rộn ràng và đôi tay mẹ giáo phận đang nhẹ nhàng giang rộng chờ đón đoàn con từ khắp nơi xa gần trở về. Nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse là Quan Thầy của giáo phận và chủng viện, nguyện xin Thiên Chúa tuôn tràn muôn ơn phúc dồi dào trên tất cả anh em và gia đình. Mong sớm đến ngày gặp lại nhau!
 
                    Tòa Giám Mục Qui Nhơn, ngày 12 tháng 02 năm 2014
 
                                                                
                                  + Matthêô Nguyễn Văn Khôi
                                Giám Mục Giáo Phận Qui Nhơn
 
 
Tác giả bài viết: Gm. Matthêô Nguyễn Văn Khôi
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 26
  • Khách viếng thăm: 24
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 2386
  • Tháng hiện tại: 114542
  • Tổng lượt truy cập: 12258802