Trang mới   https://gpquinhon.org

Chủng Viện: văn nghệ mừng Lễ Thánh Giuse

Đăng lúc: Thứ bảy - 22/03/2014 03:26
Tháng ba là tháng mà Hội Thánh dành riêng để kính nhớ Thánh Cả Giuse, người cha nuôi của Chúa Giêsu, người công chính, người cha gương mẫu của mọi gia đình, người thợ mộc thật đơn sơ, hiền hậu… Giáo Hội Việt Nam, Giáo phận Qui Nhơn, Chủng viện Qui Nhơn, dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn, cha Giám đốc chủng viện và một số cha giáo, cùng một số anh em trong chủng viện đã chọn Thánh Giuse làm thánh quan thầy. Nhân dịp nầy, vào Thứ tư ngày 19/3/2014, trong bầu khí hân hoan mừng lễ Quan thầy, cha Giám đốc chủng viện Qui Nhơn đã tổ chức một đêm văn nghệ để nói lên tâm tình biết ơn và chúc mừng của chủng sinh gửi đến Giáo phận, Chủng viện, cha Giám đốc và quý cha giáo.

 Trong buổi văn nghệ, có sự hiện diện của cha Giám đốc Chủng viện, quý cha giáo, cùng quý sơ và quý chị dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn, quý sơ và quý chị dòng thánh Phaolô Qui Nhơn, cộng đoàn Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương và một số ân thân nhân của Chủng viện.

Buổi văn nghệ diễn ra với những tiết mục khá đặc sắc và ấn tượng do anh em chủng sinh và một số cộng đoàn dòng tu thể hiện. Cách riêng, các chủng sinh dù là những nam nhân, thân hình cứng cáp nhưng cũng phần nào trở nên dịu dàng, uyển chuyển qua những điệu múa; hài hước, dí dỏm qua những vở kịch. Trong đêm văn nghệ, ngoài những tiết mục do các chủng sinh biểu diễn còn có sự đóng góp của một số cộng đoàn của các hội dòng nữ làm cho chương trình văn nghệ thêm phong phú, hấp dẫn và rất ý nghĩa.

Mỗi tiết mục trong đêm văn nghệ thể hiện được tâm tình tạ ơn dâng lên thánh Giuse và cũng nói lên niềm ước mong gia tăng đức ái trong đời sống gia đình mà Giám mục Giáo phận đã mời gọi. Sau đây là những tiết mục đã  được trình diễn trong buổi văn nghệ:

1.      Hợp ca: Ave Maria (Chủng sinh)
2.      Múa: Alibaba (Chủng sinh)
3.      Nhạc cảnh: Con gặp Chúa (Chủng sinh)
4.      Múa: Xuân về trên bản H’Mông (Chủng sinh)
5.      Nhạc cảnh: Tình yêu gia đình (Cộng đoàn Phaolô)
6.      Kịch: Tiếng vang thầm lặng (Cộng đoàn Nữ tỳ Chúa Giêsu tình thương)
7.      Kịch: Sao anh đi tu (Chủng sinh)
8.      Hát: Ba ngọn nến (Học viện Têrêxa Avila)
9.      Hòa tấu: Lời thiêng (Chủng sinh)
10. Trình diễn thời trang đa sắc màu (Chủng sinh)
11. Múa: Em đi xem hội trăng rằm (Chủng sinh)
12. Song ca: Tâm sự chiếc áo dòng (Chủng sinh)
13. Nhạc kịch: Món quà (Cộng đoàn nhà mẹ dòng Mến Thánh Giá)
14. Nhảy Hiphop (Chủng sinh)
15. Vũ khúc: Dưới bóng Thái Sơn (Cộng đoàn Phaolô)
 
Buổi văn nghệ mang lại những tiếng cười thật vui tươi cho người xem. Chắc hẳn, nó cũng để lại trong lòng mỗi người xem những xúc cảm, những suy tư riêng.

Chủng viện chúng con chân thành cảm ơn Đức Giám Mục giáo phận đã luôn quan tâm và khích lệ chúng con trong từng hoạt động hầu đem lại nhiều ích lợi thiết thực cho chúng con trong quá trình đào tạo. Chúng con xin ghi ơn quý cha, quý sơ, quý ân thân nhân cùng cộng đoàn đã tham dự cùng chúng con trong buổi diễn văn nghệ vừa qua. Đặc biệt sự đóng góp nhiều tiết mục của các hội dòng, đã làm cho chương trình văn nghệ thêm phần hấp dẫn và ý nghĩa hơn rất nhiều. Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời bầu cử của thánh Cả Giuse ban nhiều ơn lành hồn xác trên quý cha, quý hội dòng, quý sơ, quý ân thân nhân cùng cộng đoàn. 


 




























 


 
Tác giả bài viết: Chủng sinh Phêrô Duy Tân và Fx. Đình Trọng
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 27
  • Hôm nay: 5966
  • Tháng hiện tại: 155108
  • Tổng lượt truy cập: 12131895