Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo họ Sông Hinh – Điểm truyền giáo cần sự quan tâm và chia sẻ

Đăng lúc: Thứ tư - 29/01/2014 12:44

Giáo họ Sông Hinh – giáo xứ Tịnh Sơn, một giáo họ nằm trên quốc lộ 29 và đường tỉnh lộ ĐT 649, thuộc Huyện Sông Hinh, nằm ở phía Tây Nam tỉnh Phú Yên. Sông Hinh là vùng đất núi, ôm trọn hồ thủy điện Sông Hinh, phía Bắc giáp Huyện Sơn Hòa, phía Tây Bắc giáp tỉnh Gia Lai, phía Tây Nam giáp tỉnh Đaklak, phía đông nam là tỉnh Khánh Hòa, phía đông là huyện Tây Hòa-Phú Yên. Sông Hinh là huyện mới được thành lập năm 1985, người dân trong huyện chủ yếu là dân nhập cư từ các tỉnh thành trong cả nước, giáo dân của giáo họ này cũng không nằm ngoài trường hợp đó.

Giáo họ Sông Hinh hiện nay theo số liệu thống kê của giáo xứ Tịnh Sơn năm 2013: gồm 550 khẩu, với 153 gia đình, sống rải rác trong cả huyện. Với lượng giáo dân cũng chưa phải là nhiều nhưng cũng không phải là ít đối với một huyện vùng núi như thế này. Tựu trung lại bà con giáo dân nơi đây chưa có nhà thờ để sinh hoạt tôn giáo và tôn vinh Chúa. “Tình thương Chúa đời đời con ca ngợi”(Tv 89, 2). Nhờ ơn Chúa giúp, ngôi nhà thờ mới đang được xây dựng tại khu phố 1, thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh.
 
Với trọng trách của mình, hai cha chính xứ và phó xứ cùng với giáo dân cố gắng xây dựng ngôi nhà thờ mới này để giáo dân có nơi kinh lễ hàng ngày. Thế nhưng giáo dân giáo xứ Tịnh Sơn quá nghèo, bà con chủ yếu làm những cây ngắn ngày, làm hôm nay ăn ngày mai, nên gặp nkhó khăn trong việc xây dựng nhà thờ. Bởi thế mọi thành viên trong Giáo Họ thiết tha kêu gọi sự chia sẻ của những người xa gần để ngôi nhà thờ mới này sớm được hoàn thành.
 
Công trình Giáo họ sông Hinh dù đã được khởi công từ giữa năm 2013 nhưng cho đến nay sau hơn năm tháng xây dựng, nhà thờ mới hoàn thành được móng nền. Con đường tiến đến hoàn thành còn xa xôi lắm, nên cần những tấm lòng hảo tâm, cần những con người có tâm hồn thao thức truyền giáo, cần những sẻ chia của mọi người…Với những cánh tay nối dài và những hy sinh từ những viên gạch, những bao xi măng, cốt thép, những tấm ván, những tấm lòng rộng mở….để mong sớm hoàn thành công trình đang còn dang dở này.
 
Với những lời cầu mong tha thiết đó, kính xin quí ân nhân, thân nhân bạn hữu xa gần thương rộng tay giúp đỡ. Nguyện xin Thiên Chúa chủ của mùa Xuân, cùng Mẹ Maria, Cha Thánh Giuse ban muôn ơn thánh trên quí vị trong năm mới thánh ân này.
 












 



 
Tác giả bài viết: Gx. Tịnh Sơn
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 25
  • Hôm nay: 3593
  • Tháng hiện tại: 159400
  • Tổng lượt truy cập: 12136187