Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Tịnh Sơn mừng lễ Mẹ Về Trời

Đăng lúc: Thứ năm - 18/08/2016 05:36
Trong tâm tình cảm tạ hồng ân Thiên Chúa đã ban cho Giáo hội, trong đó có Giáo xứ Tịnh Sơn.

Ngày 15 tháng 8 vừa qua, Giáo xứ chúng con hân hoan mừng trọng thể lễ “Mẹ hồn xác về trời”, bổn mạng Giáo xứ. Đặc biệt, chương trình trại hè 2 ngày dành cho các em giáo lý sinh cũng góp phần tạo nên tinh thần hiệp nhất yêu thương và là sân chơi bổ ích cho các em giao lưu, học hỏi.

Dưới sự điều phối của Cha quản xứ Tô-ma, giáo dân của Giáo xứ đã dâng lên Mẹ những tràng chuỗi mân côi, lời kinh tiếng hát, việc làm bác ái,… kết nên những bó hoa thiêng dâng lên Mẹ.

Sau giây phút nguyện kinh, các đoàn thể được phân công và giáo dân tiếp bước theo Thánh Giá đèn hầu, nghiêm trang tiến ra hội trường giáo xứ tham gia cuộc rước kiệu trọng thể và bắt đầu thánh lễ. Hình ảnh dòng người tiếp nối nhau trong đoàn rước kiệu như muốn nói lên lòng yêu mến Mẹ nồng nàn của giáo dân trong Giáo xứ.
     
Sáng thứ hai thánh lễ Mừng Mẹ Về Trời được cử hành trọng thể, do Cha Tô-ma chủ sự và quý Cha đồng tế. Qua bài giảng, Cha mời gọi cộng đoàn hãy sống và noi gương Đức Mẹ trong công việc và đời sống thường ngày theo tiêu chí tựa băng reo:

Nhờ Mẹ, con yêu Giêsu.
Với Mẹ, con yêu Giêsu.
Cùng Mẹ, chúng ta yêu thương.

Sau thánh lễ cũng là lúc công bố kết quả thi đua và phát thưởng qua hai ngày trại cho các em trại sinh.

Bế mạc đợt trại, Cha sở cám ơn các ban ngành, hội đoàn, quý ân nhân, thân nhân, những người đã góp công, góp sức cho Thánh lễ Bổn Mạng và kỳ trại hè cho các em trong Giáo xứ được thành công. Trước lúc chia tay lên đường, Cha dâng lời cầu nguyện: Nguyện xin Mẹ bầu cử cho mỗi người trong giáo xứ biết noi gương Mẹ, sống như Mẹ, ra đi đem Chúa đến giữa lòng cuộc sống hôm nay. Amen.



































































 
Tác giả bài viết: Lucia Lục Anh.
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 13
  • Hôm nay: 2621
  • Tháng hiện tại: 158428
  • Tổng lượt truy cập: 12135215