Trang mới   https://gpquinhon.org
suy tư
 
Bài học của sự tín trung

Bài học của sự tín trung

Đăng lúc: 21:08 - 31/03/2017

Thử hình dung cùng đi trên một chuyến đò, nếu cứ bình yên chắc hẳn không gì đáng nói, có xuống và sang một chuyến đò khác thì cũng đâu hoàn đấy, nhưng nếu trên chuyến đò đó giữa dòng gặp sóng to, gió lớn, những người trên chuyến đò này sẽ cùng nhau chèo chống, tìm mọi cách để cùng nhau vượt qua khó khăn, có lẽ đây là những giây phút quý giá và đáng trân trọng nhất, những kỷ niệm không thể nào quên.

Có một niềm hy vọng mới!

Có một niềm hy vọng mới!

Đăng lúc: 19:21 - 16/03/2017

Khi tha nhân thực sự là hồng ân của linh mục , tôi dám mơ rằng, Giáo phận Qui Nhơn không chỉ đóng góp cho giáo hội Việt Nam 1200 dự tòng/54 giáo xứ/1 năm (xem hiện tình giáo phận trong lịch Công giáo Giáo phận Qui Nhơn 2015-2016) nhưng sẽ nhiều hơn nữa.

Những con đường mãi mãi vẫn còn xa!

Những con đường mãi mãi vẫn còn xa!

Đăng lúc: 17:57 - 19/01/2017

Vẫn còn đó những nẻo đường thật đẹp, Cho thế giới hôm qua, hôm nay hay ngày mai, Đường “của Phật”, của “Môsê” hoang mạc miệt mài, hay đường của “Giêsu” mà điểm hẹn chính là “Thập Giá” !

Tâm tư về ngày họp cuối năm của di dân Qui Nhơn tại Sàigòn

Tâm tư về ngày họp cuối năm của di dân Qui Nhơn tại Sàigòn

Đăng lúc: 18:02 - 18/01/2017

Chúng tôi cùng chia sẻ tâm tư, ước nguyện trong một năm vừa qua trên xứ người của từng bạn đồng thời trao đổi, nêu và góp ý kiến cho Đại hội di dân giáo phận Qui Nhơn sắp sửa diễn ra. Nghe mới hay, hoạt động của giáo phận trên xứ người còn chìm lắm, số thành viên các giáo xứ tham dự còn rất ít.

Mùa Giáng Sinh làm cho chúng ta quan tâm gì về Thiên Chúa?

Mùa Giáng Sinh làm cho chúng ta quan tâm gì về Thiên Chúa?

Đăng lúc: 17:25 - 06/12/2016

Năm 1973, tôi ở miền nam Việt Nam thời chiến tranh. Tôi về xuôi, từ Gia Lai về Qui Nhơn, trên chiếc xe cam-nhông quân sự cùng với nhiều người Việt Nam. Suốt một ngày trên nhiều con đường bị hư ở một vùng chiến tranh: chúng tôi đã đi qua khu vực chiến sự, làng mạc bao trùm bom đạn, súng máy, những người tị nạn đi bộ và bằng mọi phương tiện. Tất cả những điều này là một bức tranh thế giới mà tôi đang sống hôm nay.

Một ngày "Quân Sư Phụ"

Một ngày "Quân Sư Phụ"

Đăng lúc: 17:33 - 10/11/2016

Cuộc đời và giới trẻ hôm nay đang cần những bậc phụ huynh gương mẫu, những người thầy mô phạm, những viên chức thanh liêm. Không nên cứ đổ lỗi cho giới trẻ hôm nay xuống cấp, mà xem chúng đã được lớn lên trong hoàn cảnh nào, được giáo dục bởi những con người và môi trường nào, khi mà tư tưởng của Khổng Tử vẫn còn giá trị: “Nhân chi sơ, tính bổn thiện”…

“Những cuộc trò chuyện cuối cùng” của Đức nguyên giáo hoàng Bênêđictô XVI

“Những cuộc trò chuyện cuối cùng” của Đức nguyên giáo hoàng Bênêđictô XVI

Đăng lúc: 18:38 - 12/09/2016

Hôm thứ Năm 08-09, trên một số tờ báo của Italia đã xuất hiện một số đoạn trích từ cuốn sáchmới xuất bản của Đức nguyên giáo hoàng Bênêđictô XVI, “Những cuộc trò chuyện cuối cùng”. Sách ra mắt ngày 09-09 tại Italia, nội dung là những cuộc trao đổi với nhà báo người Đức Peter Seewald về những năm cuối trong triều giáo hoàng của ngài, về việc từ nhiệm, và về vị giáo hoàng kế nhiệm, Đức Phanxicô.

Yêu thương và sống thực

Yêu thương và sống thực

Đăng lúc: 18:43 - 30/08/2016

Một trong những điều ta ngại bàn tới nhất, một trong những "điểm hẹn gặp gỡ Chúa" mà chúng ta muốn tránh né nhất: đó là quan hệ với người khác hay thực thi tình bác ái. Chúng ta có thể bàn bạc, suy nghĩ, cầu nguyện về những bổn phận ta đối với Chúa. Dường như Chúa không quấy rầy chúng ta bằng những người luôn luôn kề cận ta, những gương mặt cau có, khó thương ngày nào chúng ta cũng gặp. (Gm. Phêrô Nguyễn Soạn)

Chút cảm nhận về một thông báo

Chút cảm nhận về một thông báo

Đăng lúc: 05:02 - 05/07/2016

Trên trang gpquinhon.org của giáo phận Qui nhơn ngày 23 tháng 6 năm 2016, bản tin : “Thông báo và lịch bổ nhiệm thuyên chuyển linh mục” , đọc bản thông báo, tưởng chừng chỉ là những địa chỉ, tên tuổi, ngày tháng khô khan đúng như tên gọi của nó: THÔNG BÁO nhưng lại không là như thế....

Dòng sông vĩnh biệt

Dòng sông vĩnh biệt

Đăng lúc: 20:04 - 19/04/2016

Có lẽ tất cả những hệ lụy thương tâm đó đều có cội nguồn từ một não trạng, một tư duy: não trạng của cả một thế hệ con người không còn biết trân quý sự sống con người, tư duy của cả một thế hệ đánh giá con người bằng thước đo vật chất. Một thế hệ sẵn sàng nướng dăm sáu triệu con người cho việc xây dựng một lâu đài ý thức hệ hoang tưởng hay sẵn sàng vứt bỏ không thương tiếc hàng triệu thai nhi mỗi năm chỉ để đạt chỉ tiêu chương trình kế hoạch hóa !

Thật kỳ lạ!!!

Thật kỳ lạ!!!

Đăng lúc: 17:50 - 03/11/2015

Thật kỳ lạ: Sao mình tin ngay mọi thứ mà báo chí nêu ra, kể cả việc nói xấu về Đạo, về Giáo Hội, nhưng lại thường hay hồ nghi Lời Chúa trong Kinh Thánh và những điều Hội Thánh dạy?

Tản mạn về tên gọi Giáo Xứ Đồng Tre

Tản mạn về tên gọi Giáo Xứ Đồng Tre

Đăng lúc: 20:03 - 18/06/2015

Ngày 17 tháng 06 năm 2015, giáo xứ Đồng Tre thuộc giáo phận Qui Nhơn long trọng cử hành thánh lễ tạ ơn và cung hiến nhà thờ giáo xứ, nhân ngày khánh thành sau gần 3 năm xây dựng. Địa danh Đồng Tre có lẽ phát xuất từ một vùng đất ngày xưa có nhiều tre. Nhưng hôm nay, khi đến giáo xứ Đồng Tre chúng ta không còn thấy nhiều tre nữa, nhưng gặp thấy những tín hữu công giáo. Có thể nói mỗi tín hữu là một cây tre, mỗi gia đình công giáo là một bụi tre và toàn thể giáo xứ là một cánh đồng tre.

Vì chợt nhận ra mình là người yêu của Chúa

Vì chợt nhận ra mình là người yêu của Chúa

Đăng lúc: 17:58 - 01/04/2015

Làm linh mục để giống Đức Kitô hơn, để đôi mắt mình giống đôi mắt Chúa hơn, đôi mắt nhìn tận ngọn nguồn thân phận nhân gian để yêu thương, tha thứ, không còn con mắt nào chừa lại để khóc thân phận mình nhưng là trao ban , là cho đi không tính toán…

Thương Khó Và Khó Thương

Thương Khó Và Khó Thương

Đăng lúc: 18:57 - 28/03/2015

Suy ngắm Sự Thương Khó của Chúa Giêsu là chiêm niệm những đau khổ thể xác lẫn tinh thần của Người trong cuộc khổ nạn, và tìm ra đâu là ý nghĩa, giá trị của các biến cố ấy. Hơn nữa, tìm biết thái độ nào của Chúa Giêsu qua cuộc thương khó này? Quả thực, Chúa Giêsu đã bước vào cuộc thương khó của mình bằng cả sự yêu thương, hết sức tự chủ và ý thức.

Suy niệm đầu năm

Suy niệm đầu năm

Đăng lúc: 11:54 - 31/12/2014

Một năm mới đang về. Một năm như bao năm khác. Một năm của rối ren và thất vọng với chính bản thân tôi và với bao người. Khi Thiên Chúa xây dựng ngôi nhà vĩnh cửu của chúng ta, Ngài dựng giàn giáo tốt để triển khai công trình. Giàn giáo ấy tốt đến nỗi chúng ta muốn được sống luôn trong đó!. Chỉ có điều trớ trêu là giàn giáo ấy lại bị hạ xuống. Thế rồi chúng ta gọi sự tan rã này là tính mong manh vô thường bi đát của đời sống chúng ta. (Karl Rahner, S.J.)

1 2 3  Trang sau
 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 17
  • Khách viếng thăm: 15
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 4319
  • Tháng hiện tại: 116475
  • Tổng lượt truy cập: 12260735