Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Trà Kê vui đón Giáng Sinh

Đăng lúc: Thứ ba - 25/12/2012 21:59


 
Cùng với toàn thể Giáo hội, đêm 24/ 12/ 2012 Giáo xứ Trà Kê hân hoan mừng đón Chúa Giáng Sinh  bằng chương trình canh thức và thánh lễ thật vui tươi, sốt sắng, nồng ấm tình Chúa và chan chứa tình người.

Đúng 19 giờ mới bắt đầu chương trình canh thức nhưng từ 16 giờ chiều, các em thiếu nhi đã tập trung về Nhà Thờ để chuẩn bị cho các vai diễn của mình. Khoảng 100 diễn viên trên sân khấu cùng gần 1.500  người tham dự tràn ngập cả khuôn viên của Nhà Thờ. Niềm vui Giáng Sinh thật rộn ràng không chỉ qua các bài múa, bài hát  mà còn qua những hoạt cảnh về niềm tin của Ông Gióp, cảnh Thánh  Giuse và Đức Mẹ về Bê Lem sinh Chúa Hài Đồng, các mục đồng và thiên thần…. Các diễn viên trên sân khấu trông thật tự tin nhờ thời gian qua đã tập luyện tích cực, cộng  với trang phục và đạo cụ múa thật đẹp …Một giáo dân tham dự đã nói: “Các em của mình diễn thật hay, con thấy rất cảm động, rất vui, con cảm ơn Chúa.”

20h 30 bắt đầu Thánh Lễ đêm, không chỉ có những người ở Trà Kê mà ở các giáo xứ khác cũng đến tham dự. Cha sở trong bài giảng lễ đã nói rằng chính tình yêu của Thiên Chúa đã làm cho con người chúng ta biết yêu thương, quan tâm đến người khác, nhất là những người nghèo khổ, bất hạnh. Ước mong mọi người nơi đây đều cảm nghiệm được niềm vui Giáng Sinh và chia sẻ niềm vui ấy cho những người mình gặp gỡ.

Năm nay Giáo xứ có 2 soeurs  Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn đến giúp. Trong không khí se lạnh của mùa đông nhưng mọi người vẫn cảm nhận được sự ấm áp trong cõi lòng vì tình người ở đây thật đầy tràn. Hài Nhi Giêsu đã thật sự giáng sinh tại nơi đây, không chỉ trong Nhà Thờ mà còn trong hang đá tâm hồn của từng người trong Giáo xứ .


 
 
 
Tác giả bài viết: Rosa Đỗ Quyên
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 11
  • Hôm nay: 4410
  • Tháng hiện tại: 93739
  • Tổng lượt truy cập: 12237999