Trang mới   https://gpquinhon.org

Nhóm ve chai Trà Kê mừng sinh nhật một năm

Đăng lúc: Thứ bảy - 03/05/2014 18:45
Sáng ngày 01/05/2014 tại Giáo xứ Trà Kê, nhóm ve chai "Nắng Thiên Đường" của Giáo xứ tổ chức hội trại kỷ niệm một năm ngày thành lập nhóm ve chai (01/05/2013 - 01/05/2014). Về dự sinh nhật tròn một tuổi có cha Chánh xứ, có đại diện Hội Đồng Giáo Xứ và hân hoan tiếp đón nhóm ve chai Giáo xứ Sơn Nguyên, nhóm ve chai "Mầm Xanh" Giáo xứ Tịnh Sơn đến chung chia niềm vui. Nghi thức đón khách chui qua căn nhà tuyết của đội chủ nhà đã tạo nhiều bất ngờ và hết sức ấn tượng.
 
            Đây cũng là dịp để các bạn trẻ trong Giáo xứ sống kiện toàn luật Chúa, sống yêu thương giúp đỡ lẫn nhau, phục vụ và noi theo mẫu gương sống khó nghèo của chúa Giêsu.

            Sau một ngày mưa tầm tả tưởng chừng không thể tổ chức được, nhưng nhờ hồng ân Chúa, trời đã hé tia nắng, nên buổi lễ diễn ra trong bầu khí rất thân tình. Các bạn trong và ngoài Giáo xứ đã hòa mình trong những vũ điệu rộn rã và vui nhộn. Rồi chị trưởng nhóm Agata Trần Thị Hoa đọc báo cáo tổng kết cuối năm và định hướng hoạt động cho năm kế tiếp. Chị Matta Võ Thị Oanh Kiều thủ quỹ đọc báo cáo thành tích trong một năm và hoạt động của nhóm.

            Được sự đồng ý của cha Chánh xứ, nhóm ve chai "Nắng Thiên Đường" đã tổ chức trao bằng khen cho các thành viên trong nhóm đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm qua. Trong đó có 3 thành viên nhỏ tuổi nhất là em: J.B. Trần Bảo Luân, Phêrô Nguyễn Kim Hải và Phêrô Nguyễn Gia Huy. Ngoài ra nhóm cũng tổ chức trao những phần quà tinh thần cho các cụ ông cụ bà đã nhiệt tình ủng hộ nhóm trong suốt một năm. Sau vũ điệu- khúc hát mừng sinh nhật, cha Chánh xứ đã có đôi lời rất chân tình: “ Hôm nay cha rất vui: vui vì hôm nay là ngày Quốc tế lao động, ngày Giáo Hội mừng lễ Thánh Giuse thợ, ngày đầu tháng hoa, tháng của Mẹ mà chúng con  đã hiện diện nơi đây, nơi Giáo xứ của cha để cùng chia sẻ cho nhau những vui buồn của đời phục vụ. Cha chúc chúng con ngày một lớn mạnh và bền vững để chúng con trở thành những con đom đóm nhỏ, để xua tan đêm tối và thắp lên một tia hy vọng ”.

            Sau giây phút cắt bánh sinh nhật thân tình bên nhau, những vũ điệu quen thuộc, bữa cơm trưa giản dị, nhưng đậm chất tình người, đã tạo nên một bầu khí thật vui tươi, thật ấm cúng.

            Sau giờ nghỉ trưa, "Nắng Thiên Đường" cùng với hai đội bạn đã trải qua những trò chơi vui nhộn; tam sao thất bản, đố vui kinh thánh, sắc đẹp ve chai, đập bóng nước, mút kẹo nghệ thuật... và hàng loạt các trò chơi khác được diễn ra trong thời tiết nắng mưa thất thường.

            Giây phút chia tay mọi người chào nhau bằng cái chào thân tình, rồi mọi người cùng hô khẩu hiệu: “Ve Chai: luôn kiên cường, khó khăn coi thường”. Ngày hội ve chai đã diễn ra tốt đẹp trong tình yêu thương và sự Quan Phòng của Thiên Chúa. 

 






 
Tác giả bài viết: Maria M Trần Thị Hường
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 58
  • Khách viếng thăm: 33
  • Máy chủ tìm kiếm: 25
  • Hôm nay: 5942
  • Tháng hiện tại: 120026
  • Tổng lượt truy cập: 12264286