Trang mới   https://gpquinhon.org

Tâm tình tạ ơn 12 năm linh mục

Đăng lúc: Thứ năm - 24/04/2014 19:05
Trong niềm hân hoan mừng Chúa Phục Sinh, chiều tối ngày 23/04/2014 tại Giáo xứ Trà kê, cha Phanxicô Assisi Phạm Đình Triều đã dâng thánh lễ đồng tế tạ ơn kỷ niệm 12 năm thụ phong linh mục cùng ba anh em linh mục trong hạt Phú Yên: cha Phêrô Nguyễn Xuân Hòa, Cha Augustinô Nguyễn Văn Phú, Cha Tôma Nguyễn Công Binh. Đây cũng là dịp để quý cha gặp gỡ, tâm tình ôn lại những kỷ niệm cũ của một lớp đặc biệt vào 32 ra 32 (một Thầy đã qua đời) còn 31 linh mục, đó là nhờ hồng ân Chúa ban.

Thánh lễ tạ ơn bắt đầu lúc 18g30 với sự tham dự sốt sắng của cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Trà Kê. Những khúc hát tâm tình được dâng lên Chúa “Linh mục là ai? là người muôn đệ của Chúa Kitô”. Như thánh Phaolô đã tóm trong câu “Thượng tế nào cũng là người được chọn trong số người phàm, và được đặt lên đại diện loài người, trong các mối liên quan tới Thiên Chúa để dâng lễ phẩm cũng như tế vật đền tội” (Dt 5,1).

 Trong thánh lễ cha Phêrô Xuân Hòa, là anh cả trong nhóm anh em, đã chia sẽ tâm tình: "Chúng ta phải tạ ơn Thiên Chúa hằng ngày, mọi lúc mọi nơi, không phải đợi đến dịp kỷ niệm nào đó rồi mới dâng lời tạ ơn, chúng ta có cơ hội được gặp nhau đó là diễm phúc Chúa ban, và anh em linh mục chúng tôi vô cùng tạ ơn Chúa đã tuyển chọn và nâng đỡ các anh em linh mục trong suốt 12 năm qua, tuy còn thiếu 2 ngày mới tròn 12 năm nhưng anh em quyết định chọn ngày hôm nay dâng thánh lễ tạ ơn”. Bài chia sẻ của cha đã giúp cộng đoàn dân Chúa ý thức rõ hơn về vai trò của việc tạ ơn Thiên Chúa trong đời sống hằng ngày.

Mười hai năm, một chặng đường đủ dài với biết bao hồng ân mà Chúa đã tuôn đổ trên quý Cha , để quý Cha thực hiện các sứ vụ mà Chúa đã giao phó. Là một linh mục, quý Cha đã đóng góp rất nhiều cho sự phát triển của Giáo Phận, cách riêng của các Giáo xứ mà quý Cha phụ trách, và là người chăn dẫn đoàn chiên của Chúa. Cụ thể, cha sở Phanxicô đã hết lòng cho sự phát triển của giáo xứ. Cha đã chạy ngược chạy xuôi lo cho công trình xây dựng Nhà thờ, tìm mọi cách mọi cơ hội để  giúp cho cộng đoàn Dân Chúa ngày càng thăng tiến hơn trong các sinh hoạt mục vụ, cũng như các hoạt động về bác ái xã hội, là cánh tay đắt lực nâng đỡ mọi hoạt động của giới trẻ trong Giáo xứ,  hoạt động thu nhặt ve chai gây quỹ từ thiện để các bạn trẻ trong giáo xứ sống kiện toàn luật Chúa, tạo nên một bầu khí yêu thương, hiệp nhất.

Trước khi thánh lễ kết thúc cha Phanxicô đã có đôi lời tâm tình gởi đến anh hai, anh ba, anh tư . Rồi anh ba (Cha Văn Phú), anh tư (Cha Công Binh) cũng có những tâm tình chia sẻ tâm tình với công đoàn và quý Cha đã góp thêm lời cầu nguyện cho công trình xây dựng nhà thờ của giáo xứ sớm được hoàn thành

 Cộng đoàn phụng vụ sau khi tham dự thánh lễ tạ ơn đã cùng ở lại cùng chung vui với quý Cha bằng một bữa tiệc thân mật nhưng ấm lòng. Xin tạ ơn Chúa về những ơn lành Ngài đã ban cho sứ vụ 12 năm linh mục của cha Phanxicô Assisi cùng quý cha, và xin cầu Chúa cho quý Cha thành công hơn nữa trong xứ vụ rao giảng Tin Mừng nước Chúa.

 

















 
Tác giả bài viết: Maria M Trần Thị Hường
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 17
  • Khách viếng thăm: 3
  • Máy chủ tìm kiếm: 14
  • Hôm nay: 2496
  • Tháng hiện tại: 110703
  • Tổng lượt truy cập: 12254963