Trang mới   https://gpquinhon.org

Thánh lễ làm phép nhà thờ Phụ Ngọc

Đăng lúc: Thứ tư - 11/12/2013 16:00

Sáng ngày 10/12, vào lúc 9 g, Đức cha Matthêô đã đến giáo họ Phụ Ngọc, thuộc giáo xứ Trường Cửu, để cử hành thánh lễ làm phép ngôi nhà thờ của giáo họ vừa mới được xây dựng. Trước khi cử hành thánh lễ đồng tế cùng với khoảng 30 cha trong giáo hạt, Đức cha cũng làm phép hang đá Đức Mẹ, tượng đài thánh Giuse và tượng đài Lòng Chúa Thương Xót ở trong khuôn viên ngôi nhà thờ. Thánh lễ được cử hành trong bối cảnh ngày lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm là bổn mạng của giáo họ.

Trong bài giảng, Đức cha đã chia sẻ: “Hôm nay chúng ta cùng nhau tham dự thánh lễ làm phép ngôi nhà thờ bằng gỗ đá này là biểu tượng của Giáo Hội, nơi quy tụ của cộng đoàn giáo hữu, một cộng đoàn được thánh hiến và thanh tẩy bằng các bí tích của Chúa. Ngôi nhà thờ này thật nhỏ nhắn, nhưng dễ thương và xinh đẹp khiến cho ta học được bài học mà Thiên Chúa vẫn thực hiện trong lịch sử khi luôn yêu thương những người bé mọn. Có biết bao cô gái đài các nơi cung điện xa hoa nhưng Thiên Chúa đã chọn một cô gái nơi hẻo lánh xa xôi Nadarét là Đức Trinh Nữ Maria. Ngôi thánh đường mang dáng dấp nhỏ bé này cũng như cộng đoàn ở đây rất nhỏ bé vì chỉ có 63 người, nhưng điều quan trọng không phải là cộng đoàn lớn hay nhỏ mà là sự thánh thiện mà một cộng đoàn phải có. Cho nên cộng đoàn Phụ Ngọc này hãy tập sống thánh thiện như Mẹ vì như thế mới xứng đáng là đền thờ sống động của Chúa. Thánh lễ Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội được cử hành đầu Mùa Vọng là mùa Giáo Hội mời gọi chúng ta ngoài việc chuẩn bị hang đá bên ngoài còn phải chuẩn bị hang đá bên trong tâm hồn để trở thành nơi xứng đáng cho Đấng Cứu Thế ngự trị.”

Sau thánh lễ, Cha sở Vinh Sơn Nguyễn Đình Tâm đã ngỏ lời cám ơn, trước hết là Thiên Chúa đã ban nhiều ơn lành trong tiến trình khởi công và xây dựng, sau nữa là Đức cha, quý cha, quý soeurs, các ân thân nhân đã giúp đỡ để ngôi nhà thờ được hình thành sau 4 tháng rưỡi xây dựng. Ngôi nhà thờ mới này được xây trên phần đất của ngôi nhà thờ cũ có từ năm 1959, do cha sở tiền nhiệm Philípphê Nguyễn Anh Thọ là người đã thành lập hai giáo họ Phụ Ngọc thuộc xã Nhơn Phúc và Thọ Lộc thuộc xã Nhơn Thọ.

 


























 





 
Tác giả bài viết: BTTVH
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 13
  • Hôm nay: 4333
  • Tháng hiện tại: 153475
  • Tổng lượt truy cập: 12130262