Trang mới   https://gpquinhon.org

Bí Tích Thêm Sức và Bí Tích Hôn Nhân?

Đăng lúc: Chủ nhật - 02/03/2014 17:54

 

Tôi và những người bạn Công giáo của tôi đã có cuộc thảo luận về việc lãnh nhận bí tích Thêm Sức trước khi kết hôn trong Giáo Hội Công Giáo. Tôi đã tìm trong sách Giáo Lý Hội Thánh Công Giáo nhưng tôi không tìm thấy điều này. Xin cho tôi câu trả lời đúng về vấn đề này và cho tôi biết tôi có thể chỉ ở đâu để những người bạn của tôi tìm hiểu thêm về nó.

Đây là câu trả lời của cha Francis Hoffman, J.C.D. :

Bạn sẽ không tìm thấy câu trả lời cho vấn đề của bạn trong Sách Giáo Lý Hội Thánh Công Giáo, ít ra là không có câu trả lời trực tiếp, nhưng người ta cho rằng để kết hôn hợp pháp trong Hội Thánh Công Giáo thì bạn đã phải đủ 18 tuổi, đã Rửa Tội, chịu phép Thêm Sức, đã Xưng Tội Rước Lễ.

Giáo Luật, điều 1065, khẳng định : (1) Những người công giáo chưa chịu Bí Tích Thêm Sức, thì phải lãnh Bí Tích ấy trước khi được nhận kết hôn, nếu có thể được và không có khó khăn trầm trọng.

(2) Ðể việc lãnh nhận Bí Tích Hôn Phối được dồi dào công hiệu, hết sức khuyên nhủ các đôi bạn nên lãnh Bí Tích Thống Hối và Thánh Thể.

Vấn đề là tại sao cần lãnh nhận bí tích Thêm Sức trước khi lãnh nhận bí tích Hôn Phối? Vì bí tích Thêm Sức, nếu được lãnh nhận cách xứng đáng, sẽ mang lại ân sủng và sức mạnh để chiến đấu trong cuộc chiến cao đẹp và sống đời người Kitô hữu. Với bí tích Thêm Sức,  những ân huệ Chúa Thánh Thần được tăng cường : khôn ngoan, hiểu biết, biết lo liệu, sức mạnh, thông minh, đạo đức và kính sợ Thiên Chúa. Tất cả những ơn này giúp ích cho đời sống hôn nhân.
 
 
Tác giả bài viết: Lm. G.B. Nguyễn Kim Ngân chuyển ngữ
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 11
  • Khách viếng thăm: 8
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 4008
  • Tháng hiện tại: 107661
  • Tổng lượt truy cập: 12251921