Trang mới   https://gpquinhon.org

Canh thức Giáng sinh 2016 tại Giáo xứ Tuy Hòa

Đăng lúc: Thứ ba - 27/12/2016 17:46
Canh thức Giáng sinh 2016

Không biết từ bao lâu rồi mà người ngoại giáo đã xem canh thức giáng sinh như là đêm chính của ngày đai lễ.  Chỉ mới sáu giờ chiều, khuôn viên nhà thờ chật kín người, người tham quan, người chụp hình, nhưng cái chính vẫn là cùng tham dự  đêm canh thức với cộng đoàn giáo xứ Tuy Hòa.

Chương trình canh thức năm nay do cộng đoàn nữ tu Phaolô dàn dựng theo chủ đề  Mầu nhiệm Giáng sinh và sứ mạng của gia đình trong hôn nhân Kitô giáo. Ngay giữa tháng mười một các sơ đã bắt đầu tập dợt nhưng cũng không mấy thuận tiện vì ảnh hưởng thời tiết, với những cơn mưa dai dẳng lại thêm bị chi phối bởi thời gian dành cho việc học của các em. Vậy mà các sơ vẫn không nhụt chí cứ tin thác vào Người, Người sẽ ra tay.

Quả đúng như vậy, đêm nay cộng đoàn hân hoan đón mừng Chúa giáng thế dưới tiết trời se lạnh, quang đãng và buổi diễn nguyện canh thức hoành tráng  của hơn hai trăm sáu mươi lăm diễn viên, có diễn viên kiêm hai vai, có diễn viên chưa biết nói chỉ biết khóc.

Nội dung canh thức được diễn lại từ gia đình Adam Eva đến gia đình Tobia, đến gia đình Nazareth, đến gia đình Kitô hữu hôm nay. Vì trong đêm huyền nhiệm này, Ngôi Hai Thiên Chúa đã giáng trần trong một gia đình nghèo nàn và Ngài cũng đến từng gia đình chúng ta để chia sẻ thân phận làm người với chúng ta , làm cho mỗi người lớn lên trong ân sủng và tình yêu cứu độ. Nhiệm vụ của mỗi người là phải xây dựng một gia đình luôn cầu nguyện, một gia đình luôn yêu thương, một gia đình thánh và một gia đình truyền giáo, nhất là gia đình phải biết yêu thương và phục vụ.

Sau phần canh thức, Hài nhi Giêsu được cha chủ tế bế trên tay trịnh trọng nâng lên cao để mọi người cùng thờ lạy. Âm thanh của kèn, trống, đàn, sáo hòa khúc trỗi lên. Đèn, nến, đuốc cũng bừng sáng lên vì Chúa đã giáng trần Alleluia, đến mặc xác phàm Alleluia, Chúa đã sinh ra Alleluia, Chúa đã sinh ra Alleluia.

Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho người thiện tâm.


XEM HÌNH TẠI ĐÂY 
 

nhấn vào đây xem tiếp hình ảnh
 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Tuy Hoà
Từ khóa:

Tuy Hòa, canh thức

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 22
  • Khách viếng thăm: 21
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 5482
  • Tháng hiện tại: 154624
  • Tổng lượt truy cập: 12131411