Trang mới   https://gpquinhon.org

Đêm Vọng Phục Sinh tại giáo xứ Tuy Hòa

Đăng lúc: Thứ bảy - 19/04/2014 19:04 - Người đăng bài viết: GPQN
Chương trình canh thức  Phục sinh bắt đầu vào lúc 19h30’. Cộng đoàn giáo xứ Tuy Hòa đón đoàn đồng tế tiến về Đồi Đức Mẹ để chuẩn bị làm phép lửa và nến phục sinh. Lửa mang ý nghĩa sưởi ấm vũ trụ và nung náu lòng người, nến phục sinh tượng trưng cho Chúa Kitô, chỉ có Đức Kitô mới là ánh sáng muôn đời trường cửu. Đêm nay Người đã đập tan nô lệ thần chết và mang về sự sống vinh quang, từ âm u tăm tối bước vào ánh sáng huy hoàng. Và rồi ánh sáng từ  nến phục sinh đã được truyền qua  những cây nến nhỏ, khi ánh sáng chan hòa cũng là lúc mọi giáo dân được  nghe cha phụ tế công bố Tin mừng phục sinh.

Phần lời Chúa được diễn tả lại thứ tự từ cựu ước đến tân ước gồm có sáu bài đọc. Sau 40 ngày chay thánh, giờ đây cha chủ tế long trọng xướng Alleluia, mọi người hãy mừng vui và hân hoan trước kỳ công Thiên Chúa đã thực hiện: Đức Kitô phục sinh.

Riêng bài giảng lễ, cha chủ tế chia sẻ một ý: Khát vọng sống. Đây là điều mà mọi người đang mơ ước nên họ cố gắng tạo ra những loại thuốc trường sinh bất tử nhưng rồi cũng chết. Nếu khi chết chỉ có linh hồn sống thiêng liêng thì khát vọng sống đời đời của con người chưa trở thành hiện thực. Khi tạo dựng, Thiên Chúa tạo dựng con người giống hình ảnh Chúa, Ngài muốn con người sống với Ngài cả hồn lẫn xác. Đức Kitô đã từ cõi chết sống lại, một tin mừng trọng đại, một hồng ân cao quý đã ban tặng cho nhân loại chúng ta. Chúa Kitô là Đầu của thân thể Hội thánh nên thân xác Chúa sống lại trong vinh quang thì thân thể Hội thánh cũng đã sống lại. Như vậy khát vọng sống đời đời sẽ trở thành hiện thực. Khi đến ngày tận thế , thân xác  kết hợp với linh hồn sẽ sống lại với Người.

Đêm nay không có rửa tội cho các dự tòng, nhưng có nghi thức làm phép Nước rửa tội. Nước là biểu tượng của sự sống mà Chúa Kitô là nguồn sống: “Khi chúng ta được dìm vào nước thanh tẩy là chúng ta sẽ được sống lại với Người”. Cha chủ tế đã rảy nước thánh trên cộng đoàn phụng vụ để nhắc nhớ ơn gọi Kitô hữu là tái sinh trong  Chúa Phục sinh.

Cảm tạ Thiên Chúa đã ban cho chúng con ơn cứu chuộc và ơn đươc làm con cái của Chúa Phuc sinh. Xin cho chúng con biết giữ vững niềm tin của mình và biết loan truyền niềm tin vào việc Chúa chịu chết và tuyên xưng Chúa sống lại cho tới khi Chúa đến.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



JB. Võ Tá Thông

Tác giả bài viết: Giáo xứ Tuy Hòa
Nguồn tin: phuyencatholic.net
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 13
  • Khách viếng thăm: 11
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 6665
  • Tháng hiện tại: 157542
  • Tổng lượt truy cập: 12134329