Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo lý viên Tuy Hòa mừng bổn mạng Á Thánh Anrê Phú Yên

Đăng lúc: Thứ tư - 29/07/2015 05:38
 


Theo lịch phụng vụ giáo phận Qui Nhơn, năm nay  Á thánh Anrê Phú Yên được mừng kính trọng thể vào ngày 27 tháng 7. Ngài được toàn thể giáo lý viên Việt Nam chọn làm bổn mạng của mình.

Chiều hôm nay, Ban huấn giáo tổ chức mừng lễ Á thánh Anrê Phú Yên cho giáo lý viên thuộc khối thiếu nhi, khôi thanh thiếu niên và khối dự tòng hôn nhân. Ngoài giáo lý viên giáo dân, còn có các giáo lý viên nữ tu thuộc hai cộng đoàn Phaolô và Mến Thánh Giá. Để tâm hồn tham dự thánh lễ sốt sắng, các anh chị có một giờ tĩnh tâm giúp nhìn nhận lại những thiếu sót của một người giáo lý viên và chia sẻ những khó khăn khi đứng lớp. sau đó giáo lý viên lãnh nhận bí tích giải tội, trong Chúa anh chị em được liên kết chặt chẽ với nhau hơn.

Trong thánh lễ, cha chủ tế chia sẻ về vai trò người giáo lý viên với các em và nhiệm vụ của cha mẹ đối với con cái qua ba  bài lời Chúa. Là giáo lý viên nói lời Chúa cho các em nghe thì dễ hơn là việc đưa các em đến với Chúa và yêu mến Chúa. Á thánh Anrê Phú Yên đã cảm nghiệm được Chúa đã hy sinh hiến mình vì nhân loại cho nên ngài đáp trả bằng tình yêu, hiến dâng bằng mạng sống. Nếu giáo lý viên nhận ra được Chúa yêu thương ta thế nào thì khi đó ta mới có thể yêu Chúa bằng sự từ bỏ chính mình được. Muốn đưa các em đến với Chúa và yêu mến Chúa phải cần đến sự cộng tác của phụ huynh. Sách Macabêô đã thuật lại một bà mẹ cùng với bảy con trai bị bắt vì tội không ăn thịt heo mà luật cấm. Chỉ trong một ngày, bà chứng kiến bảy đứa con mình chết, bà vui lòng chịu đựng và trông cậy vào Thiên Chúa. Bà đã can đảm khuyên bảo từng đứa con hãy nhận lãnh cái chết, để nhờ lòng lân tuất của Chúa, hãy coi rẻ mạng sống các con để bảo vệ luật pháp của Người”. Nếu tất cả các bà mẹ tại giáo xứ Tuy Hòa này biết giữ vững luật Chúa, hướng con cái mình đến với Chúa, yêu mến Chúa thì công việc của giáo lý viên sẽ nhẹ gánh hơn. Hãy nhớ rằng tất cả mọi sự chung quanh ta và trong ta đều là ân sủng từ nơi Thiên Chúa. Những bậc phụ huynh cứ mãi mê lo công danh sự nghiệp tiền tài cho con cái thì sẽ xa dần tình yêu Chúa, như Thánh Luca nói: “nếu con người được lời lãi cả thế gian, mà phải thua thiệt và mất mạng sống mình, thì được ích gì?”.  Qua lời khuyên của thánh Phaolô, giáo lý viên phải luôn chứng tỏ mình là người phục vụ Thiên Chúa với lòng kiên nhẫn trong mọi sự. Khi làm việc phải có sức mạnh của Chúa Thánh Thần và kết quả thế nào đều do quyền năng Thiên Chúa.

Ngày  bổn mạng hôm nay, giáo lý viên được rước lễ trọng thể dưới hai hình Mình Màu Chúa, đây cũng là một vinh dự của người đem lời Chúa đến cho nhiều người chưa nhận biết Chúa.

Lời của bài hát: "Hãy lấy tình yêu đáp trả tình yêu" đã theo giáo lý viên trên bước đường phục vụ: Lạy Á Thánh Anrê Phú Yên xin cầu cho giáo lý viên, niềm tin rực sáng mau mắn dấn thân phục vụ, để nhân chứng thắp lửa tin yêu bừng cháy, sưởi ấm lòng người, sưởi ấm mãi quê hương mình. (Sơn Ca Linh & Trăng Thập Tự) 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nguồn tin: phuyencatholic.net
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 16
  • Hôm nay: 1761
  • Tháng hiện tại: 157568
  • Tổng lượt truy cập: 12134355