Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Tuy Hòa cầu nguyện cho ơn thiên triệu

Đăng lúc: Thứ ba - 28/04/2015 18:42
Ngày cầu nguyện cho ơn thiên triệu

Sáng Chúa nhật thứ tư phục sinh hôm nay, lễ Chúa Chiên lành, trước thánh lễ của thiếu nhì có chương trình diễn nguyện về ơn thiên triệu do cộng đoàn Mến Thánh Giá phụ trách. Vì là dịp cử hành Năm của Đời sống Thánh hiến do Đức Thánh Cha Phanxicô khai mạc ngày 30 thấng 11 năm 2014 nên giáo xứ Tuy Hòa tổ chức cấp giáo hạt. Ngoài các giáo xứ trong hạt như Tịnh Sơn, Sơn Nguyên, Hoa Châu, còn có sự góp mặt của các nữ tu Dòng Nữ Tỳ Giêsu Tình Thương, các chị Tu Hội Đời Nữ Thánh Tâm Chúa Giêsu và quí cha dòng Đồng Công.

Thánh Phaolô nói: “Nếu muốn mọi người nhận biết về Chúa Kitô thì phải rao giảng về Đức Kitô”. Bởi thế để cho nhiều người tự lựa chọn và tìm hiểu về ơn gọi thì mỗi dòng tu phải quảng bá giới thiệu linh đạo của dòng mình. Hơn nữa, vì là năm chiếu tỏa niềm tin nên từ nơi mỗi giáo xứ phải đào luyện để có những tông đồ nhiệt tâm với ước muốn đem Đức Kitô đến cho người khác thì khi đó mới xuất hiện được ơn gọi đích thực như lời của Đức Thánh Cha Phanxicô trong tông thư gởi các người được thánh hiến.

Sự góp sức của giáo xứ Hoa Châu với bài đồng diễn “Tin yêu Đức Kitô” và bài “Sao Chúa gọi con” củ giáo xứ Sơn Nguyên đã làm nội dung của diễn nguyện thêm phong phú và sinh động. Nhất là hoạt cảnh  “Chúa  gọi Samuel” đã giúp cho những bậc cha mẹ cũng như những người muốn dâng hiến hiểu được rằng: muốn đáp trả lời mời gọi của Chúa phải dứt khoát từ bỏ gia đình, của cải vật chất, danh vọng… để bước theo Chúa Kitô.

Riêng về phần các em thiếu nhi, sau khi tham dự giờ diễn nguyện ơn gọi, trong thánh lễ cha chủ tế đã làm một bài trắc nghiệm nhỏ, cha dẫn từ lời Chúa của Thánh Gioan tông đồ trong bài đọc II: “…hiện giờ chúng ta là con Thiên Chúa, nhưng chúng ta sẽ như thế nào…” khi còn rất nhiều nơi chưa có linh mục, tu sĩ vì thế đời sống giáo dân trở nên nguội lạnh, đức tin yếu kém và xa rời Chúa… Vậy trong số các em đang hiện diện ở đây, ai là người muốn trở nên những linh mục tu sĩ nam nữ để đem niềm vui đến cho họ? Cha chủ tế nở nụ cười tươi vì có được vài chục cánh tay giớ lên cao để nhận lời mời gọi đó.

Hy vọng một ngày không xa, những em thiếu nhi được mặc trên người  bộ tu phục  để tự giới thiệu về các dòng hôm nay sẽ được giáo xứ Tuy Hòa vui mừng chào đón với chức danh là Gám mục Phanxicô Phạm Võ Duy Khiêm, linh mục Phêrô Trần Hải Nam, linh mục Giuse Nguyễn Lê Hoàng Quân, linh mục Simon Lê Đặng Nhất Hoàng, linh mục Phêrô Nguyễn Xuân Huy, linh mục Giacôbê Phạm Võ Duy Khôi, linh mục Phêrô Võ Tá Kiên, linh mục Phêrô Nguyễn Trung Trực, linh mục Trần Vũ Hoàng, sư huynh Bênêdictô Lê Đình Khánh Minh, nữ tu Anna Nguyễn Thị Quỳnh Hương, nữ tu Maria Huỳnh Duyên Xuân, nữ tu Maria Lê Võ Phúc Hoàng Uyên, nữ tu Maria Lê Võ Phúc Hoàng Oanh, nữ tu Maria Lê Võ Phúc Kiệu Vang, nữ tu Anna Nguyễn Thục Quyên, nữ tu Maria Trương Lê Nguyên Giang, nữ tu Maria Võ Hoàng Ánh Tuyết, nữ tu Maria Huỳnh Yến Như, nữ tu Catarian Nguyễn Phước Hoàng Diệp, nữ tu Maria Huyền Trâm, nữ tu Têrêsa Lê Thị Hoài Thương. Vì không có việc gì mà Thiên Chúa không làm được.

 

Dòng Đồng Công 



Linh mục Triều



Dòng La San



Triều



Dòng Phanxicô



Dòng Ngôi Lời



Dòng Chúa Cứu Thế



Dòng Kín Cát Minh



Dòng Đức Mẹ Mân Côi



Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ



Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm



Dòng Têrêsa Calcutta



Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương



Dòng Têrêsa Calcutta



Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn



Dòng Ánh Sáng Phúc Âm



linh mục



Dòng Khiết Tâm Đức Mẹ Nha Trang



Dòng Thánh Phaolô Đà Nẵng



Dòng Đa Minh



Dòng Phanxicô



Linh mục



Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn



Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Tuy Hòa


Nguồn tin: phuyencatholic.net
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 7
  • Hôm nay: 1162
  • Tháng hiện tại: 94586
  • Tổng lượt truy cập: 12238846