Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Tuy Hòa khai mạc tháng Mân Côi

Đăng lúc: Thứ hai - 05/10/2015 18:17
Sau thánh lễ chiều thứ bảy ngày 03 tháng 10, giáo xứ Tuy Hòa khai mạc tháng Mân côi. Với ánh sáng mờ nhạt tỏa ra từ đền Đức Mẹ cùng với một bầu trời xám xịt đổ xuống cơn mưa do ảnh hưởng của cơn bão số 4, nhưng khuôn viên đền thờ Mẹ vẫn ấm áp với những đứa con yêu mến Mẹ đang bày tỏ lòng hiếu thảo của mình qua việc cầu nguyện và tôn vinh.

Tối hôm nay, các nữ tu Phaolô đã hướng cộng đoàn đi vào Mầu nhiệm Năm sự sáng. Mầu nhiệm này được Đức thánh cha Gioan Phaolô II ban huấn dụ thành lập trong Tông thư kinh Mân côi nhân dịp năm Mân côi (10/2002 – 10/2003). Qua mầu nhiệm Sáng này,  mọi người cùng suy niệm về cuộc đời công khai Chúa Giêsu: Phép Rửa trong sông Giođan - Tiệc   cưới Cana - Loan báo Nước Thiên Chúa - Biến hình trên Núi Tabor -  và Việc thiết lập Bí tích Thánh Thể. 

Phần tiếp theo là cho mọi người nhìn lại một sự kiện lịch sử mà Mẹ đã ra tay che chở cho những đứa con của Mẹ thoát khỏi quân thù địch qua hoạt cảnh “Đức Mẹ hiện ra tại Pontmain, nước Pháp năm 1871”.

Kết thúc buổi diễn nguyện, cha chánh xứ lập lại lời của Đức Thánh Cha GioanPhaolô II về kinh Mân côi:

- “Tự bản chất, Kinh MÂN CÔI LÀ LỜI KINH CẦU HÒA BÌNH.” Trước là cầu cho hòa bình thế giới, sau là cầu bình an trong gia đình”.

Kinh Kính Mừng được lập đi lập lại  trực tiếp dâng Đức Mẹ Maria, nhưng hành vi yêu thương rốt cuộc lại HƯỚNG VỀ CHÍNH CHÚA KITÔ, với Mẹ và qua Mẹ. 

Để khuyến khích cộng đoàn giáo xứ siêng năng lần chuỗi mân côi để đem lại sự bình an cho giáo xứ, gia đình và cho chính bản thân ta.

Dâng hoa đầu tháng mân côi

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



JB. Võ Tá Thông

 



Nguồn tin: phuyencatholic.net
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 18
  • Hôm nay: 6161
  • Tháng hiện tại: 155303
  • Tổng lượt truy cập: 12132090