Trang mới   https://gpquinhon.org

Lễ ra mắt đội kèn tây giáo xứ Tuy Hòa

Đăng lúc: Thứ năm - 03/11/2016 09:09
Chiều hôm nay, ngày 1 tháng 11 năm 2016, đội kèn của giáo xứ Tuy Hòa với tên gọi NHẠC ĐOÀN NẮNG MAI chính thức ra mắt và chọn ngày lễ các Thánh Nam Nữ làm ngày bổn mạng của đoàn. Đây là nhạc đoàn thứ tám trong số nhạc đoàn của giáo phận Qui Nhơn.

Thánh lễ đồng tế do cha Giuse Trương Đình Hiền, Tổng đại diện cử hành cùng với sự hiện diện của cha Phêrô Đặng Son, chánh xứ Tuy Hòa, cha Phêrô Lê Hoàng Vinh, phó xứ Tuy Hòa; cha Antôn Nguyễn Huy Điệp, hạt trưởng Mằng Lăng; cha Anrê Huỳnh Tấn Nha; cha Laurensô M. Phan Ngọc Bích.

Nhân ngày lễ các thánh Nam Nữ, cha chánh xứ mời gọi mọi thành phần Dân Chúa trong giáo xứ phải nên thánh và cùng nhắc nhở nhau nên thánh theo gương các Thánh. Một khi đã trở thành Kitô hữu là đã nên giống Chúa Kitô, mà giống Chúa là đã nên thánh. Muốn nên thánh phải giữ mười điều răn Thiên Chúa và sống tám mối phúc. Chấp nhận nên thánh là phải chấp nhận tôi luyện. Cũng như đội kèn ra mắt hôm nay, ai cũng nghĩ là không thành lập được nhưng rồi trước mắt cộng đoàn là những nhạc công oai phong, mạnh mẽ vì họ đã chấp nhận vất vả, hy sinh thời gian để mài dủa “có công mài sắt, có ngày nên kim”.

Cách đây gần sáu tháng, được sự gợi ý của cha sở, giáo xứ mời gọi các anh em thích thổi kèn tham gia vào đội.. Trải qua biết bao trở ngại, khó khăn và những tác động ngoại cảnh tưởng chừng như bỏ cuộc không thể thành lập được, nhờ sự động viên quan tâm của ông chủ tịch Hội đồng giáo xứ mà anh em thêm tinh thần để hy vọng vào sự thành công. Số anh em bền đỗ còn lại được hai mươi người: bốn nhạc công Clarinet, ba nhạc công Alto Saxophone, ba nhạc công Tenor Saxophone, hai nhạc công Trumpet, hai nhạc công Trombone, hai nhạc công Baritone, một nhạc công Sousaphone, hai nhạc công Trống  một nhạc trưởng  và trưởng ban là anh JB. Vũ Đình Tường.

Nhớ lại những ngày đầu học nhạc lý căn bản, ghi tên thì rất đông, sau hai tuần miệt mài kinh sử thì số còn lại chỉ trên đầu ngón tay, ông chủ tịch Micae Trần Kim Đạt phải mời gọi thêm những anh em là ca viên đã biết nhạc tham gia. Cha phó xứ có nhiệm vụ vào Sài Gòn rồi ra Hà Nội để tìm mua cho được những cây kèn tốt rồi phải “Tầm sư học đạo” cho anh em. Cha mời năm thầy thay phiên nhau để dạy cho anh em. Đầu tiên là thầy Bùi Tiên Hương, tiếp đến là thầy Đinh Cao Đạt, thầy Huỳnh Công Thanh Việt, thầy Lê Quang Hiển và thầy Dương Kim Âu. Anh em tập trung học vào buổi tối còn ban ngày thực tập. Thời gian tập luyện kéo dài hơn năm tháng, cho thấy sự hy sinh và tinh thần nhẫn nại của anh em rất đáng trân trọng. Nhiều anh em không thể đến nhà thờ tập được cho nên phải mua riêng cho mình một cây kèn tranh thủ tập luyện ở nhà. Bên cạnh đó còn phải tuyên dương những bậc phu nhân, phu quân động viên chông hoặc vợ mình cố gắng cho đến ngày gặt hái. Môt hình ảnh rất dễ thương trong khi tập luyện là chồng đánh trống, còn vợ thổi kèn đã làm cho nhiều người thán phục. Sự hợp ý, hợp tình này đã đánh tan cái suy nghĩ “Trống đánh xuôi, kèn thổi ngược”.

Cầu chúc cho Nhạc đoàn Nắng Mai luôn mang tinh thần phục vụ hăng say, ngày một  phát triển và đào tạo được lớp kế thừa trong tương lai.

























































Photo: Pet. Tấn

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 14
  • Khách viếng thăm: 5
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 3933
  • Tháng hiện tại: 159740
  • Tổng lượt truy cập: 12136527