Trang mới   https://gpquinhon.org

Lễ ra trường tại Tuy Hòa

Đăng lúc: Thứ hai - 30/05/2016 20:12
Vào lễ Mình Máu Chúa  sáng nay, ngay trong thánh lễ  nhì có mười chín em  học lớp 12 thuộc khối giáo lý thiếu nhi  của giáo xứ Tuy Hòa đã làm nghi thức lên đường để chuẩn bị bước vào đời.

Khi  mặc chiếc áo đồng phục tốt nghiệp giáo lý, các em đã ý thức rằng mình thực sự  bước sang một giai đoạn mới, và mang trên vai một sứ mạng mới của người Kitô hữu là muốn dấn thân lên đường phục vụ Thiên Chúa và anh chị em đồng loại.

Trước mặt cha chủ tế, các em đã xác tín rõ ràng là cùng lên đường với Chúa Kitô và tất cả nhiệm thể Ngài là Hội thánh, dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần và sự nâng đỡ từ các chủ chăn và nguồn động viên của các bậc phụ huynh.

Trước Chúa Giêsu Thánh Thể, các em quì gối để xin cam kết là một thanh niên Công giáo luôn tin thờ Chúa Ba Ngôi duy nhất, trung thành với Hội thánh Chúa vâng phục hàng Giáo phẩm, kính yêu cha mẹ với tình con thảo, sống bác ái yêu thương và hăng say làm việc tông đồ. Xin Lời Chúa và Thánh Thể mà các em đón nhận hôm nay sẽ là nguồn sức mạnh giúp các em giữ trọn lời hứa này.

Từng em lên đón nhận Sách Tin mừng, Chuỗi Mân côi và bằng tốt nghiệp giáo lý như một hành trang để tiến mãi trên đường thiêng liêng.
Trong bài cám ơn của đại diện phụ huynh cũng nhắc nhở cho các em biết rằng với một thời đại bùng nổ thông tin thì việc học giáo lý vẫn là vấn đề cấp thiết và quan trọng. “Vô tri bất mộ” nếu các em không học biết Thiên Chúa thì làm sao có thể yêu mến và tin vào Thiên Chúa được. Không phải đức tin của các em chỉ dừng lại ở buổi lễ tốt nghiệp này nhưng đây là bước khởi đầu của một hành trình đức tin đầy cam go đang chờ đợi các em phía trước

Như một lời chúc phúc  của những bậc cha mẹ là các con hãy yên tâm với sự cầu nguyện của cộng đoàn Dân Chúa chắc chắn sẽ là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho đời sống đức tin của các con giữa đời thường.
 
 
 


 
 





 
 
 
 
 


 
 
 
 
 


 
 
 



 
 


 
 


 
 






 
 
 
 
 




 
 
 


Photo: F.Phú - P.Dũng

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 3
  • Hôm nay: 2050
  • Tháng hiện tại: 95474
  • Tổng lượt truy cập: 12239734