Trang mới   https://gpquinhon.org

Legio Curia Tuy Hòa dâng mình cho Mẹ

Đăng lúc: Thứ sáu - 27/03/2015 18:38
Trong tâm tình hân hoan mừng đại lễ Truyền tin cũng là ngày Đại hội Acies của toàn hội viên Legio lặp lại lời hứa trung thành với Đức Mẹ, Nữ vương của Legio và để nhận lãnh nơi Đức Mẹ sức mạnh và phúc lành, giúp chiến thắng tội lỗi trong một năm mới.

Khoảng 200 hội viên hoạt động và tán trợ tham dự, đặc biệt là sự hiện diện của sr. Lucia Lương Thị Lý, linh giám Tuy Hòa, sr. Têrêsa Phan Thị Ánh The, linh giám Tuy Hòa, cha Augustinô Nguyễn Văn Phú, linh giám Hóc Gáo, ông Micae Trần Kim Đạt, chủ tích Hội đồng giáo xứ, ông Phêrô Đinh Văn Quang, đặc trách các hội đoàn.

Chương trình được bắt đầu từ 8 giờ đến 12 giờ bao gồm việc lần chuỗi, chia sẻ kinh nghiệm, nghe huấn từ của cha linh giám, dâng mình tận hiến cho Đức Mẹ, dâng thánh lễ và chung vui với nhau.

Trong phần chia sẻ kinh nghiệm khi làm việc tông đồ, anh Phaolô Lê Hữu Định chiếu tỏa niềm tin qua âm nhạc của mình. Anh Gioan Nguyễn Văn Giáo hãy tâm sự với Chúa Giêsu qua việc rước lễ để cầu nguyện cho những đối tượng mình đang quan tâm. Chị Anna Nguyễn Thị Kim Hải phải kiên nhẫn đến với họ bằng cả tấm lòng yêu thương, làm việc tông đồ là đem Chúa đến với họ là chính, hơn việc đưa họ về với Chúa. Chị Isave Nguyễn Thị Lợi, hãy cầu nguyện thật kỹ trước khi đi thăm viếng và trong khi tiếp xúc thì một người cầu nguyện còn một người nói chuyện, như vậy Chúa Thánh Thần sẽ dạy mình biết nói gì, đừng xao lãng việc cầu nguyện, hãy dùng Lời Chúa nói với họ, chúng ta không có khả năng thuyết phục nhưng lời Chúa có hiệu lực rất cao. Lời Chúa sẽ đánh động họ và đổi mới họ, “không có Thầy, các con không thể làm gì được?”

Bài huấn từ của cha Phêrô Đặng Son,  Linh giám Curia Tuy Hòa khuyên các hội viên biết giáo dục con cái, không làm gương xấu cho con cái, giáo dục phải là yêu thương.

Việc dâng mình cho Mẹ dành cho các hội viên hoạt động và tán trợ, các hội viên xếp thành hàng, cứ hai người một quỳ trước tượng Đức Mẹ và đọc lời “Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ, mọi sự của con là của Mẹ”.

Trong bài giảng lễ, cha chủ tế nhấn một ý chính “Làm sao có thể được khi tôi không biết đến người nam”.. “Uy quyền Đấng Tối cao sẽ bao trùm bà và Đấng Thánh bà sinh ra chính là con Thiên Chúa”. Việc Đức Maria mang thai là một việc khó đối với Mẹ, vì vậy khi hội viên đi thăm viếng gặp khó khăn đừng sợ là làm không được, hãy bắt chước Đức Mẹ biết trao phó, tin tưởng hết vào Chúa, Chúa sẽ làm tất cả. Vì “không có việc gì mà Thiên Chúa không làm được”.

Hiểu được mục đích của Legio Mariae là thánh hóa hội viên bằng việc cầu nguyện và tích cực cộng tác vào hành động của Đức Maria là đạp đầu con rắn và mở rộng nước Chúa.

Cầu chúc cho mỗi hội viên luôn được Mẹ ấp ủ yêu thương trong sứ mệnh tông đồ.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



Photo: Martinô Duy


Nguồn tin: phuyencatholic.net
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 14
  • Khách viếng thăm: 13
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 4502
  • Tháng hiện tại: 108155
  • Tổng lượt truy cập: 12252415