Trang mới   https://gpquinhon.org

Niềm vui được biết Chúa

Đăng lúc: Thứ tư - 21/12/2016 05:08
Niềm vui được biết Chúa.

Thời tiết vẫn tiếp tục thử thách sự quyết tâm của các dự tòng vào chiều thứ bảy 17 tháng 12 năm 2016 như muốn ngăn họ  lại, mưa không nặng hạt nhưng đủ  làm chùng bước  cho những ai  yếu lòng  nhưng họ đã không thỏa hiệp với tính dễ dãi thường có, họ đã đến đúng hẹn và còn sớm hơn thường ngày, biểu lộ một tâm trạng chờ mong, nôn nao  của cô dâu mới khi chuẩn bị bước vào tiền đường nhà Chúa  nhận một cuộc cải biến  đặc biệt cho chính cuộc đời mình.
   
Mười sáu dự tòng đứng trước cộng đoàn đông đảo tín hữu đã đồng thanh: Xin Từ Bỏ những gì thuộc về thế gian, những gì thuộc về sự dữ và cũng từ môi miệng  của mình, họ mạnh mẽ xác tín  rằng: Con Tin. Họ đã tin những điều mà cách đây hơn bốn tháng họ không hề biết đến thậm chí nhiều lúc họ được khuyến khích chối từ. Họ đã chiến thắng khi họ cuối đầu  nhận lấy  nước tái sinh để trở thành con cái Chúa. Những chiếc áo trắng tinh tuyền, những ngọn nến sáng lung linh để nói với mọi người rằng: Không phải đợi đến đêm Giáng sinh 24 tháng 12 nhưng hôm nay, họ hãnh diện vì được đón Chúa sớm hơn mọi người và tôi nghe họ nói nhỏ với nhau rằng: Noen năm nay  trong đoàn người  chen chúc đông đúc kia, chúng ta là người hạnh phúc nhất.
     
Góp mặt trong cuộc vui huyền nhiệm này, ba cặp đôi ban bí tích hôn phối cho nhau, họ đã có với nhau một thời gian dài sống chung nhưng chưa bao  họ nói với nhau  trước mặt đại diện Hội thánh rằng  Họ nhận nhau và hứa giữ lòng chung thủy khi  khỏe cũng như lúc đau yếu để yêu thương và tôn trọng nhau suốt đời.
     
Kết thúc  việc  cử hành bí tích hôn phối, cầm lấy quà mừng trên tay, vợ chồng nhìn nhau,  những cái nắm tay của bạn bè, họ hiểu ra rằng Thiên Chúa qua Hội Thánh thật giàu lòng thương xót, đã đón nhận  họ  như những đứa con chưa hề lạc lối.


 






















 Photo: F.Assidi Phú
Từ khóa:

dự tòng

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 9
  • Hôm nay: 2795
  • Tháng hiện tại: 158602
  • Tổng lượt truy cập: 12135389