Trang mới   https://gpquinhon.org

Thứ Năm Tuần Thánh tại giáo xứ Tuy hòa

Đăng lúc: Thứ năm - 17/04/2014 21:27
Chiều  hôm nay, Thứ Năm Tuần Thánh, vào lúc 17giờ30’, Cộng đoàn giáo xứ Tuy Hòa họp nhau tại Đền Thánh Tâm Chúa  để tưởng niệm biến cố Chúa Giêsu  lập bí Ttch Thánh Thể, bí tích Truyền  Chức  và rửa chân cho các môn đệ.

Đền Thánh Tâm đã được cha sở cho tu sửa lại, cũng vừa hoàn tất, mặt bằng rộng rãi, thoáng mát thật xứng hợp để tổ chức Đại lễ Tam Nhật Vượt Qua.

Đúng giờ, đoàn Đồng tế được rước từ tiền đường nhà thờ xuống Đền Thánh Tâm. Trong thánh lễ này, cha Chủ tế đã mời cộng đoàn phụng vụ sống lại những giây phút tuyệt vời nhất của tình yêu Chúa Kitô, một tình yêu tự hiến và tận hiến,  và qua thánh lễ này xin Chúa cho tất cả mọi người đươc tràn đầy tình yêu và sự sống viên mãn của Người.

Đặc biệt trong bài giảng, cha Phêrô  Đặng Son nhắc lại di chúc của Chúa Giêsu : “Hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương các con”, mong muốn mọi người hãy theo gương Chúa Giêsu:

Biết quan tâm đến những người nghèo khổ vì  họ là những người đói khát về thân xác, bị khinh bỉ, bị coi thường nhân phẩm, cần được no đủ.
Biết quan tâm đến những người tù tội vì họ là những người đói khát về tâm linh, bị ruồng bỏ, cần được hoán cải, chữa lành.
Biết bẻ ra như tấm bánh của Chúa để trao ban, để cho đi.

Sau bài giảng, cha chủ tế đã quỳ gối để rửa chân cho các sinh viên đại diện cho giới trẻ. Đây là một cử chỉ khiêm nhường và vô vị lợi theo gương Thầy Giêsu. Đồng thời để mọi người trong giáo xứ  biết phục vụ lẫn nhau.

Kết thúc phần hiệp lễ, Mình Thánh Chúa được rước vào nhà thờ.  Cha chủ tế trang trọng nâng cao Mình Thánh Chúa cùng với đoàn đồng tế và cộng đoàn theo sau. Đoàn rước từ Đền Thánh Tâm tiến thẳng về hang đá Đức Mẹ, đi qua đền Thánh Giuse rồi vào nhà thờ.

Để cùng thức với Chúa Giêsu  trong vườn Giêtsêmani, giáo xứ Tuy Hòa chia đều phiên chầu cho các hội đoàn, ban ngành để ở bên Chúa một giờ. Lần lượt thay nhau để chầu Mình Thánh từ 19 giờ đến 22 giờ.

Qua giờ chầu đêm nay, xin Chúa giúp cho chúng con nhận ra được tình yêu bao la của Người danh cho chúng con, để chúng con có thể cùng cảm thông vào sự thương khó của Chúa hầu mang lại nhiều phần phúc trong ngày đại lễ này.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Photo: JB. Võ Tá Thông

Tác giả bài viết: Giáo xứ Tuy hòa
Nguồn tin: phuyencatholic.net
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 18
  • Khách viếng thăm: 4
  • Máy chủ tìm kiếm: 14
  • Hôm nay: 3773
  • Tháng hiện tại: 107426
  • Tổng lượt truy cập: 12251686