Trang mới   https://gpquinhon.org

Khai trương website MỤC ĐỒNG

Đăng lúc: Thứ ba - 02/05/2017 23:37
Khai trương website MỤC ĐỒNG

Để thêm ý nghĩa cho việc khai trương, giờ G để khởi động Website Mục Đồng của Ban mục vụ Văn hóa và Giáo dục Giáo phận Qui Nhơn, được ấn định vào ngày lễ Thánh Cả Giuse Thợ, 01.5.2017, lúc 08g00. Vào lúc 7g25, thầy Lại Đức Giang, dòng Đa Minh, người giúp thiết kế giao diện, từ Sài Gòn gọi cho cha Trưởng ban:
- Cha ơi, con đang hết sức bận. Cha tìm một người nào đó có chơi blog, gửi địa chỉ gmail của họ cho con, con sẽ add vào để họ giúp cha.
- Tại văn phòng làm việc lúc này chỉ có mỗi mình tôi. Mấy cha thông thạo thao tác trên internet đều đang ngồi trên xe đi Phú Yên. Thầy cứ khởi động và post một bài thôi cũng được, để kịp đánh dấu mừng lễ Thánh Giuse, rồi tất cả tính sau.
Thầy Giang chấp nhận hy sinh. Đúng 8g00, phía phải màn hình xuất hiện nhãn “Facebook Page TAPSANMUCDONG” và giao diện chuẩn bị nhận bài, với những vòng tròn xanh chuyển động báo hiệu đang upload. Lúc 8g06, xuất hiện bài đầu tiên: “Lời giới thiệu Tập san Mục Đồng của Đức Giám mục Giáo phận Qui Nhơn: “Giáo phận Qui Nhơn đang tiến gần đến Năm Thánh, sẽ khai mạc ngày 26.07.2017…”. Tin nhắn và điện thoại giữa các thành viên Ban Biên tập vui mừng báo tin Website đã được khai trương dưới sự bảo trợ của Thánh Cả Giuse.
Thầy Giang đang vội, không tìm thấy những bài đã chuẩn bị, cha Trưởng ban lục tìm và gửi bổ túc, trao đổi qua điện thoại để điều chỉnh vài chi tiết. Tới 9g30 hơn, lượng bài tối thiểu của ngày đầu tiên đã được tải lên. Cha Trưởng ban gửi qua email những dòng thư cám ơn Thầy Giang, Thầy đã bị “bắt cóc” gần hết buổi sáng của một ngày lễ nghỉ. Đến 10g00, cha Trưởng ban nhận được hồi đáp: “Con chào cha!”…
Trên đây là tình hình của buổi khai trương, khởi đầu cho một website văn thơ Công giáo đi vào hoạt động: Một “lễ khai trương” không rộn ràng cờ hoa nhưng tràn đầy niềm vui và sự phấn khởi.
Mấy năm qua, Giải Văn thơ Linh mục Đặng Đức Tuấn đã thu hút được sự tham gia của nhiều bạn trẻ trong Giáo phận. Sau những lần tổng kết, Ban Tổ chức vẫn còn cảm thấy áy náy với những bạn trẻ có bài viết khá hay, nhưng vì số lượng giải thưởng có hạn nên không lọt vào danh sách đạt giải. Làm sao để giới thiệu những bài ấy đến công chúng? Với việc mở ra website này thì ở cuộc thi lần VIII năm nay đã có hướng giải quyết: Những bài đạt điểm cao nhưng không vào giải, sẽ vừa có quà tặng vừa được đưa bài lên mạng để giới thiệu tại Website MỤC ĐỒNG. Đây sẽ là một sự khích lệ tinh thần để có thêm nhiều bạn trẻ đầu tư thời giờ sáng tác thơ văn cho Chúa một cách hứng thú hơn.
Các bạn trẻ là thành viên của Câu Lạc Bộ Đồng Xanh Thơ Qui Nhơn khi có bài đăng Website cũng sẽ được nhận nhuận bút bằng tiền mặt hoặc điểm tích lũy theo những quy định sẽ được thông báo sau.
Những bạn trẻ ngoài Câu Lạc Bộ, nếu có gia đình đang sinh sống hoặc bản thân đang làm việc học tập ở Giáo phận Qui Nhơn, khi đã có được 6 bài đăng trên Website MỤC ĐỒNG, cũng có thể làm đơn xin gia nhập Câu Lạc Bộ.  
Bài của các bạn trẻ sẽ được giới thiệu trong mục nhỏ Hương Cỏ Non thuộc đề mục SÁNG TÁC. Đề mục này còn có hai mục nhỏ là Thơ và Văn dành cho các tác giả trưởng thành, không phân biệt độ tuổi. Ngoài ra còn những không gian khác dành cho tất cả mọi người có thể viết bài tại các đề mục: SỰ KIỆN VĂN HÓA, DẶM ĐƯỜNG DU MỤC và GIÁO DỤC… Website MỤC ĐỒNG tha thiết mong chờ sự hợp tác của các tu sĩ, các phụ huynh, các nhà giáo và các tác giả, dành chút tâm huyết và thời giờ viết bài tham gia để hỗ trợ cho công việc giáo dục và đào tạo các bạn trẻ.


Tập san Mục Đồng: https://drive.google.com/file/d/0BwawDpV72Jf7aXdCdlpDaGNDb2s/view?usp=sharing


 

 

 
Tác giả bài viết: Ban Mục vụ Văn hóa và Giáo dục
Từ khóa:

tập san, mục đồng

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 9
  • Hôm nay: 4328
  • Tháng hiện tại: 93342
  • Tổng lượt truy cập: 12237602