Trang mới   https://gpquinhon.org

Nẻo Quỳ Hoa (Thơ Trăng Thập Tự 2005 - 2015)

Đăng lúc: Thứ tư - 18/11/2015 16:53
 



Ngày 29-11-2005, tại Hà Nội, Đức Hồng Y Crescenzio Sepe phong chức linh mục cho 57 anh em mới, nhân dịp ngài đến thăm Việt Nam. Một tin vui nức lòng người Việt Công Giáo trong và ngoài nước.

Được thụ phong linh mục vào tháng Mười Một, theo cảm nghiệm bản thân của Trăng Thập Tự, quả là một may mắn tuyệt vời, không những vì bầu khí dọn mừng lễ Giáng Sinh mà còn vì đó là giữa mùa hoa quỳ rực rỡ. Hoa quỳ thuộc họ hướng dương, quay về mặt trời. Trong tiếng Anh, nó là sunflower hay heliotrope: hoa mặt trời. Viết hoa lên, ta sẽ có Mặt Trời.

TTT thụ phong linh mục ngày 20-11-1975, rồi tiếp tục sống 20 năm tại Đà Lạt. Hằng năm, hoa quỳ luôn nhắc TTT sống chức linh mục trọn vẹn hơn. Thêm vào đó, một tiểu thuyết rất hay của Kim Dung, bộ Tiếu Ngạo Giang Hồ, đã gợi cho TTT một ý nghĩa thật đẹp của hoa quỳ. Pho Quỳ Hoa Bảo Điển được giấu ở cuối con hẻm trồng đầy cây hoa quỳ. Pho sách truyền lại một kiếm pháp thƣợng thừa nhưng với điều kiện, muốn tập thì phải “vung đao tự thiến”, dứt đường tình dục. Tưởng tượng của Kim Dung đã khiến TTT nhìn hoa quỳ như lời mời gọi sống triệt để các lời khuyên Tin Mừng, nhất là lời khuyên khiết tịnh.

Xin gom ở đây những bài cảm hứng từ hoa quỳ để chúc mừng anh em tân linh mục. Một số bài rút từ tuyển tập “Có ai về Cát Minh” và một số bài mới sáng tác.

Mến chúc hành trình linh mục của các anh em mới sẽ mãi mãi là hành trình vô tận của Tình Yêu Hằng Hữu. Hy vọng về sau, sẽ có những dịp anh em lên Đà Lạt tĩnh tâm kỷ niệm mùa hồng ân, khẳng định lại tình yêu của mình. Những lúc ấy, dù không gặp nhau, chúng ta vẫn gần gũi nhau bên những thảm hoa mặt trời, trong cõi lòng của chính Mặt Trời yêu dấu.

Tải về tại đây:
http://gpquinhon.org/qn/download/van-hoa/Neo-Quy-Hoa-Tho-Trang-Thap-Tu/





 
Tác giả bài viết: Lm. Trăng Thập Tự
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 7
  • Khách viếng thăm: 6
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 2337
  • Tháng hiện tại: 158144
  • Tổng lượt truy cập: 12134931