Trọng Nhân bên bố mẹ
Trọng Nhân bên bố mẹ

* Xin được hỏi gia đình đã nhận ra tài năng của bé từ lúc nào?
 
- Bé bộc lộ tài năng đánh trống của mình vào khoảng 4 tuổi. Hồi trước nhà chúng tôi ở quê (thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương, cách Đà Lạt khoảng 30 km) có kinh doanh quán cà phê-bar và thỉnh thoảng nhờ anh chị em đến chơi nhạc. Có một hôm mọi người đánh xong tạm nghỉ chưa kịp dọn thì cháu mon men tới. Lúc đó cháu ốm lắm, thấy trống cháu nhón lên đánh. Bố cháu nghe ra nhịp phách mới biết cháu mê, từ đó mở mạng cho bé tập.
 
* Niềm đam mê trống có làm Trọng Nhân xao nhãng việc học không?
 
- Do nhà chú trọng việc học văn hóa hàng đầu nên cháu chỉ tập khi cháu rảnh. Thay vì trẻ con nhà hàng xóm đi đá banh, chơi điện tử thì thời gian đó cháu tập đánh trống. Năm nay chưa có kết quả học tập chứ hai năm trước cháu đều là học sinh giỏi. Học kỳ 1 của lớp 3 cũng đạt học lực giỏi.

 
 
Nhà khó khăn, 'thần đồng đánh trống' Trọng Nhân phải vẽ trống ra giấy để gõ - ảnh 2
Cháu ở ngoài và lúc chạm tay lên dàn trống đúng là khác hẳn, như mặt trái - mặt phải của một tờ giấy. Ở nhà cháu chưa bao giờ dám bước chân ra khỏi cửa để chơi, lên trống trước cả ngàn người thì lại coi như không
Nhà khó khăn, 'thần đồng đánh trống' Trọng Nhân phải vẽ trống ra giấy để gõ - ảnh 3
 

Mẹ của bé Trọng Nhân chia sẻ

 
* Cháu có chơi chuyên nghiệp ở đâu trước khi đến với Vietnam’s Got Talent?
 
- Không cháu chưa từng chơi chuyên nghiệp. Chúng tôi ở vùng quê nên rất thiệt thòi cho cháu, không có thầy dạy, không có tụ điểm giải trí nên cháu tự mày mò học. Cháu mê trống lắm, mỗi lần tập đánh chảy mồ hôi như tắm, tôi xót con kêu xuống nghỉ nhưng cháu không chịu. Bố cháu nói thôi để cháu thích thì cứ tập.
 
* Cơ duyên nào Trọng Nhân thi và đoạt quán quân cuộc thi Nhí tài năng 2014?
 
- Dịp đó anh hai cháu đăng ký thi đại học, bố sẵn dịp đưa cháu xuống TP.HCM đi chơi. Trước hôm đi cháu biết chương trình trên tivi nên xin mẹ cho đi thi. Cháu rất nhút nhát không dám trao đổi với ai nên bố dẫn cháu đi thi trong giai đoạn đó.
 
* Cuộc thi Vietnam’s Got Talent là cháu được mời tham dự?
 
- Chẳng ai gửi thư hay gọi điện mời cả. Anh trai cháu đang học năm 1 Nhạc viện TP.HCM thấy chương trình tuyển sinh tự động đăng ký cho em.
 
Trong mắt gia đình, 'thần đồng đánh trống' vẫn là đứa con nhỏ nhút nhát
''Thần đồng đánh trống'' vẫn rất nhút nhát

* Xin được hỏi tiền thưởng từ chương trình là 500 triệu đồng, gia đình dự tính sử dụng như thế nào?
 
- Thật sự hai vợ chồng cho cháu đi thi không hề nghĩ tới giải thưởng. Người ta nói chúng tôi xạo nhưng có bao giờ đặt ra giải này giải kia cho cháu đâu. Cháu lọt vào từng vòng và chiến thắng chúng tôi hãnh diện và mừng cho cháu, nhưng chưa từng nghĩ cháu đoạt giải đâu. Chúng tôi cho cháu đi thi để cháu dạn dĩ, may mắn được số tiền thưởng lớn cũng bất ngờ. Không biết sau này ra sao, chúng tôi muốn dùng tiền thưởng lo tương lai cho con, đầu tư việc học của cháu thật đàng hoàng.
 
* Gia đình có dự định chuyển nhà xuống TP.HCM cho cháu tiện phát triển tài năng?
 
- Chúng tôi chưa nghĩ tới. Việc chuyển đổi chỗ ở là một cái gì đó to tát, không phải có tiền thưởng là đi xuống liền được. Cho cháu đi thi là tôi mong tài năng của cháu được mọi người chú ý, đầu tư và bồi dưỡng vì ở đây điều kiện thiệt thòi cho cháu. Còn việc chuyển nhà thì chưa nghĩ tới, nó quá khả năng tầm với của tôi.
 
Vài tháng trước tôi có đọc bài báo cho con chạy show kiếm tiền. Dù cuộc sống có thế nào chúng tôi cũng không bao giờ lấy con ra kinh doanh. Tuy nhiên nếu có những chương trình mời, gia đình vẫn muốn đưa đi vì môn nghệ thuật mà cháu chọn cần “văn ôn võ luyện”, phải trau dồi mới giỏi. Nếu có chương trình hợp lý về thời gian, không ảnh hưởng việc học của cháu, hai vợ chồng sẵn sàng cho đi để cháu giao lưu học hỏi.
 
 'Khi Trọng Nhân ngồi lên dàn trống, con như một người hoàn toàn khác, mạnh mẽ, dạn dĩ và hết mình với âm nhạc', bố Trọng Nhân chia sẻ
"Khi Trọng Nhân ngồi lên dàn trống, con như một người hoàn toàn khác, mạnh mẽ, dạn dĩ và hết mình với âm nhạc", bố Trọng Nhân chia sẻ

* Trước những lời nhận xét Trọng Nhân là “thần đồng”, chị thấy sao?
 
- Mình không hiểu là người ta muốn nói cái gì, với mình nó vẫn là con nhỏ trong nhà thôi, không là gì cả. Hai vợ chồng đều theo đạo Công giáo, tài năng của con chúng tôi có cảm giác mình được ban ơn chứ không nghĩ cháu hơn người này nọ. Con trai lớn đang học Nhạc viện TP.HCM, hai vợ chồng vẫn dạy con văn hóa đi hàng đầu đã đành, đạo đức của con cũng là thứ không bao giờ đánh đổi được. Một số người thương cháu khen cháu nhưng cháu vô tư lắm. Lúc người ta thi họ rất lo lắng, còn cháu cứ chạy tung tăng trong hậu trường, chờ MC kêu lên thi thì lên đánh cho đã rồi chạy xuống.
 
* Cháu có nét tính cách đặc biệt nào bên cạnh tài năng?
 
- Có, cháu nhát lắm (Cười). Ai hỏi gì cũng chỉ vâng ạ hoặc dạ không. Ở trường cháu hiền lắm nên thầy cô thương, chỉ chơi trước cửa lớp chứ không khi nào xuống sân trường chơi với bạn. Gần một năm nay gia đình chuyển lên nhà nội ở Đà Lạt, cháu vẫn nhút nhát. Giờ cháu được giải quán quân người ta đến xin chụp hình cháu cũng không dám nhìn thẳng vào ống kính, ai khen cũng chỉ cảm ơn rồi thôi.
 
Nhà khó khăn, 'thần đồng đánh trống' Trọng Nhân phải vẽ trống ra giấy để gõ - ảnh 6

 

* Bé Trọng Nhân đã biết xài tiền chưa ạ?
 
- Nói thật là anh trai cháu lên lớp 12 cũng chưa biết xài tiền. Mỗi ngày mẹ mua đồ ăn sáng, đóng tiền trường tiền lớp là mẹ trực tiếp đi đóng, con thích ăn gì mẹ đi mua. Anh trai cháu lớp 12 cũng còn tồ lắm, xin bố mẹ 2.000 đồng mua kẹo chứ cũng không có tiền sẵn trong túi. Lúc nhà mở quán ăn, cuộc sống lúc thăng lúc trầm nên làm nhiều nghề, anh cháu xin 2.000 bố không cho, phải nài nỉ bố. Khách đến ăn tưởng cháu dùng ngôn ngữ tuổi teen xin 2.000 là 20.000 hay 200.000. Khi bố móc ra tờ 2.000 họ đều ngỡ ngàng.
 
* Gia đình có dự định cho bé tham gia cuộc thi nào sắp tới không?
 
- Dạ không, thật sự mình cho con đi thi là để con dạn dĩ, sau đó để người khác biết đến con để phát triển tài năng cho cháu. Năm 2015 cháu có được gặp cô Mỹ Linh, cô muốn cho cháu ra Hà Nội học nhưng tôi thấy cháu nhỏ lắm, không cho cháu đi được. Cháu đang ở thời điểm hình thành tính cách, cho đi sớm quá sau này không có cảm giác gia đình ấm áp, đối xử với người khác không có tình cảm tôi sợ lắm. Nếu nhà có điều kiện theo sát thì chúng tôi sẵn sàng, còn gửi cháu thì thôi.
 
Chiến thắng của cậu bé 9 tuổi làm nức lòng dân mạng 2
Nhà khó khăn, 'thần đồng đánh trống' Trọng Nhân phải vẽ trống ra giấy để gõ - ảnh 8
Chiến thắng của cậu bé 9 tuổi làm nức lòng dân mạng

* Tiết mục của cháu được nhiều người khen là của nghệ sĩ thực thụ, giám khảo Huy Tuấn khen Trọng Nhân là “tài sản quốc gia”, thật khó tin ngoài đời cháu nhút nhát như thế...
 
- Nhiều người nói về kiếp trước của cháu. Tôi chỉ thấy cháu ở ngoài và lúc chạm tay lên dàn trống đúng là khác hẳn, như mặt trái - mặt phải của một tờ giấy. Ở nhà cháu chưa bao giờ dám bước chân ra khỏi cửa để chơi, lên trống trước cả ngàn người thì lại coi như không, chỉ mong được có dàn trống lớn hơn để chơi. Ngày xưa nhà chưa có điều kiện, cháu mê bộ trống da nên vẽ bộ trống lên giấy rồi gõ bằng tay. Đến nhà thầy tập thì đánh trên ghế.
 
* Có nhiều quán quân được tung hô nhiều sau đó “biến mất” khỏi showbiz, gia đình có lo cháu rơi vào trường hợp như vậy?
 
- Dạ không. Chúng tôi chỉ mong con được sống với đam mê chứ không mơ con nổi tiếng. Cháu mê nhạc lắm, hồi nhỏ đưa đi đâu cũng không sợ lạc, chỗ nào có tiếng nhạc thì đến đó kiếm chính xác là có ở đó chứ không đâu. Cháu cảm nhạc tốt lắm, hơn 1 tuổi đã thuộc 20 bài hát của thiếu nhi mà tôi hay ru. Anh hai đánh đàn piano hay nghịch, đang đánh đàn bài này đổi bài khác liền, mà cháu vẫn đổi bài được rất nhanh.
 
* Được biết ban nhạc rock Mỹ - Avenged Sevenfold bày tỏ mong muốn gặp Trọng Nhân khi xem đoạn clip trên YouTube. Nếu có cơ hội hợp tác quốc tế nhưng phải gián đoạn việc học, anh chị sẽ chọn con đường nào?
- Nếu có thể tạo điều kiện cho cháu giao lưu thì chúng tôi rất mừng, nhưng phải không ảnh hưởng đến việc học của cháu. Hai vợ chồng không giỏi ngoại ngữ, mong rằng con lớn lên sẽ học luôn phần của cha mẹ.
 
* Cảm ơn anh chị đã chia sẻ!
 
Vietnam's Got Talent

Thùy Linh (thực hiện)
Ảnh: BTC/FBNV

nguồn: 
http://thanhnien.vn/van-hoa/nha-kho-khan-than-dong-danh-trong-trong-nhan-phai-ve-trong-ra-giay-de-go-703019.html