Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo Xứ Vĩnh Thạnh Khai Mạc Tháng Hoa

Đăng lúc: Chủ nhật - 08/05/2016 04:49
Giáo Xứ Vĩnh Thạnh Khai Mạc Tháng Hoa
Tháng 05/2016

Tháng năm, tháng hoa Mẹ lại trở về, tháng mà Giáo Hội dành riêng để tôn kính, cung nghinh, chiêm ngắm Mẹ Thiên Chúa như một dịp để cho tất cả con cái cùng nhau tỏ lòng kính yêu Mẹ, bằng những hy sinh, với tràng hạt, với lời kinh, tiếng hát thật sốt sắng để kết thành bó hoa muôn sắc màu tươi xinh dâng kính Mẹ. Trong tâm tình mến yêu Mẹ Maria, Giáo Xứ Vĩnh Thạnh long trọng tổ chức khai mạc tháng hoa.

Chiều Chúa Nhật ngày 01/05/2016. Vào lúc 19h00 Cha Sở đã tổ chức cho toàn thể giáo dân cùng nhau lần hạt tại đài Đức Mẹ thật sốt sắng khởi sự đọc kinh liên gia trong tháng hoa để kính yêu Mẹ cách đặc biệt. Tiếp đến vào chiều thứ bảy đầu tháng, ngày 07 tháng 05 năm 2016, vào lúc 17h00 toàn thể Giáo Xứ chính thức tổ chức trọng thể qua Thánh Lễ và múa dâng hoa để khai mạc Tháng Hoa Mẹ. Cộng đoàn giáo dân từ các Giáo Họ tập trung về đông đảo tại hang đá Đức Mẹ để tham dự Thánh Lễ tạ ơn và cầu nguyện cùng Mẹ Maria.  

Thánh Lễ diễn tiến trong khuôn viên hang đá Đức Mẹ thật trang nghiêm sốt sắng hòa quyện với hương sắc hoa tháng 5, những bông hoa tươi thắm xinh đẹp, rực rỡ ấy làm cho mọi người cảm nhận được hình ảnh Mẹ Maria là bông hoa rực rỡ, cao sang, xinh đẹp nhất  của Thiên Đàng.

Trong bài giảng của Cha Xứ đã nói lên gương nhân đức tuyệt vời của Mẹ Maria để bắt chước noi theo Mẹ thêm lòng yêu mến Chúa và kêu goi mọi người hãy cùng nhau yêu mến Mẹ nhiều hơn, tích cực sốt sắng lần chuỗi mân côi qua việc đọc kinh liên gia trong tháng hoa nầy, hy sinh cầu nguyện cho cá nhân, cho gia đình, cho Giáo Họ và Giáo xứ.                     
                                                                                                                                                  
Sau Thánh Lễ là múa dâng hoa của các em thiếu nhi, để thể hiện lòng yêu mến Mẹ với những điệu múa đơn sơ, những bó hoa nhiều màu sắc xanh, đỏ, tím, vàng, trắng thật tươi xinh gói trọn bao hy sinh tượng trưng cho tấm lòng thảo kính của mỗi gia đình, của từng người con trong giáo xứ dâng lên Mẹ trong tháng 5 nầy.

Buổi dâng hoa khép lại, mọi người ra về trong niềm vui hân hoan, an bình vì có Mẹ luôn đồng hành chở che. Nguyện xin Mẹ luôn là ánh sao mai soi sáng con đường chúng con đi, xin cho chúng con vững lòng cậy trông, tin yêu nơi Mẹ, biết tìm đến Mẹ để được an ủi chở che và luôn được nấp dưới tà áo Mẹ mãi mãi vì Mẹ là Mẹ của lòng thương xót Chúa đến muôn đời.
 


 
























 
Tác giả bài viết: Cđ Vĩnh Thạnh
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 7
  • Hôm nay: 2136
  • Tháng hiện tại: 114292
  • Tổng lượt truy cập: 12258552