Trang mới   https://gpquinhon.org

Hội Đồng Giáo Xứ Vĩnh Thạnh mừng bổn mạng

Đăng lúc: Thứ bảy - 17/10/2015 20:51
BAN CHỨC VIỆC HỘI ĐỒNG GIÁO XỨ VĨNH THẠNH 
MỪNG LỄ BỔN MẠNG THÁNH PHANXICÔ ISIDORE GAGELIN KÍNH LINH MỤC TỬ ĐẠO

Ngày 17 tháng 10



 
Ngày 17/10/2015, Lễ kính Thánh Tử Đạo Phanxicô Kính, 21 thành viên HĐGX hân hoan mừng Thánh Bổn Mạng của mình cách trọng thể lần đầu tiên.

Để chuẩn bị cho ngày vui này, HĐGX  đã được cha sở tổ chức việc thiêng liêng thật kỹ càng. Ngài mời Cha Hạt Trưởng Hạt Gò Thị đến hướng dẫn giúp hồi tâm, suy nghĩ về vai trò của người giáo dân trong Giáo Hội qua những công việc và vai trò trong Giáo Xứ. Sau buổi hồi tâm, Cha Hạt Trưởng đã giúp từng thành viên gặp Chúa Giêsu qua Bí Tích Giao Hòa…

Sáng thứ Bảy 17 – 10 – 2015, vào lúc 8h00 Ban Chức Việc có mặt đầy đủ đón tiếp Quí Cha về dự lễ.  8g15, cha sở gặp Ban Chức Việc nhắn nhủ đôi lời  trước khi bước vào tịnh tâm. Đúng 9h00, thánh lễ bắt đầu. Ban HĐGX, các đoàn thể và giáo dân tham dự  đông đảo.

Trong  bài chia sẻ thánh lễ, Cha Hạt Trưởng Gò Thị  đã đề cao tinh thần của vị Thánh tử đạo Phanxicô Kính, qua đó nhấn mạnh vai trò và tinh thần trách nhiệm của các vị trong Ban HĐGX khi nhận vị thánh làm bổn mạng. Ban HĐGX đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng Giáo Xứ ngày càng vững mạnh trên phương diện tinh thần cũng như đời sống giáo dân. Và đó cũng là một lời chúc tốt đẹp của cha sở cùng toàn thể giáo dân muốn gửi đến Ban HĐGX trong ngày mừng Lễ Bổn Mạng.

Điều tâm đắc nhất của Ban Chức Việc cảm nhận nơi Vị Thánh Bổn Mạng Phanxicô Kính qua 4 đức tính và quyết noi theo đó là:

-  SAY MÊ LỜI CHÚA
-  YÊU CHUỘNG KHÓ NGHÈO
-   GÁNH VÁC TRÁCH NHIỆM
-   CHỈ VÌ TIN MỪNG

Sau thánh lễ Ban Chức Việc cùng chụp hình lưu niệm chung với Quý Cha. Thánh lễ và tiệc mừng bổn mạng đã để lại nơi các thành viên trong HĐGX  niềm vui, lòng phấn khởi và nhiệt huyết hăng say phục vụ.

Lạy Chúa! Chúng con xin dâng lên Chúa HĐGX Vĩnh Thạnh chúng con, xin Chúa ban cho các thành viên trong Hội Đồng Giáo Xứ, các thân nhân, gia đình, sức khỏe, bình an và lòng hăng say phục vụ Chúa và tha nhân. Amen.

 










 
 










 
 
 
Tác giả bài viết: HĐGX Vĩnh Thạnh.
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 62
  • Khách viếng thăm: 55
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 5942
  • Tháng hiện tại: 120502
  • Tổng lượt truy cập: 12264762