Trang mới   https://gpquinhon.org

Sinh hoạt giới trẻ liên giáo hạt Bình Định

Đăng lúc: Chủ nhật - 31/03/2013 23:24
SINH HOẠT GIỚI TRẺ LIÊN GIÁO XỨ HẠT BÌNH ĐỊNH
 
Niềm vui Phục Sinh ...

Ai trở nên như con trẻ này, sẽ là người lớn nhất ... (Matthêu 18,4).

Giáo xứ Xuân Quang, nơi chúng tôi họp nhau để tổ chức buổi sinh hoạt Agape lần thứ 3 này, đúng là một "trẻ nhỏ", với phạm vi giáo xứ khiêm tốn, giáo dân không đông như mọi giáo xứ lân cận khác. Song chúng tôi đã phải bất ngờ với sự năng nổ, nhiệt tình của anh chị em giới trẻ ở đây. Với chiếc áo đồng phục màu xanh năng động, nụ cười luôn thường trực trên môi, và cháy nóng hết mình trong mọi hoạt động, cái nắng tháng Ba dường như đã bất lực, mệt mỏi như tan biến ... Hôm nay cũng là Chúa Nhật Phục Sinh, mừng Chúa sống lại vinh quang, có lẽ Người đang ban Thần Khí xuống cho mọi người thật tràn đầy, thúc đẩy chúng ta "sống lại".

Với số lượng đăng kí tham gia nhiều hơn lần trước, Agape đã đạt được một bước tiến mới, Agape được biết đến nhiều hơn, được giới trẻ mọi giáo xứ ủng hộ ... Gặp lại những gương mặt thân quen đã biết nhau từ trước, những người mới tham gia lần đầu, cùng nhau tập hợp quây quần, lòng tôi thấy háo hức lắm, tình bằng hữu huynh đệ sẽ thêm rộng mở, các bạn cũng giống tôi chứ ?

Một buổi chầu Thánh Thể do nhóm tổ chức, với sự góp mặt của cha xứ Phaolô Lê Văn Nhơn, được diễn ra. Chúng tôi cùng lắng đọng tâm hồn mình, suy gẫm biến cố Chúa Phục Sinh, biến cố trọng đại nhất của đạo Công Giáo chúng ta. Chúa không những yêu thương chúng ta, không bỏ rơi khi chúng ta phạm tội, mà vẫn theo chân nâng đỡ chúng ta, sẵn sàng chịu chết để cho chúng ta được sống, để chúng ta có ngày hôm nay. Nhưng chúng ta có bước theo Chúa không ? Có sống lại với Chúa không ? Thật khó để trả lời ... Chỉ biết cầu xin Chúa bao dung luôn chở che, không bỏ rơi chúng ta, những người trẻ non yếu, giúp chúng ta vững bước ...

Bữa ăn trưa với những hộp cơm đã trở nên quá quen thuộc với chúng tôi, những bạn trẻ mới tham gia có lẽ còn bỡ ngỡ lắm. Tập hợp nhau lại, chia sẻ từng phần cơm, hộp sữa, cùng chia sẻ tâm tình, làm quen kết bạn .. Chúng tôi đã là bạn thân với nhau, không còn khoảng cách, không còn xa lạ nữa, như anh em một nhà. Agape, bữa ăn huynh đệ, thật ý nghĩa thay …

Agape lần này có một trò chơi khá thú vị. Hàng loạt câu hỏi trắc nghiệm được đề ra, về mùa Chay và Phục Sinh, cho tất cả chúng tôi cùng nhau giải đáp. Những câu hỏi tưởng chừng như rất dễ ấy lại khiến chúng tôi suy nghĩ rất nhiều. Kiến thức giáo lý đi đâu hết rồi? Thời gian đi học, đi làm, hoạt động vui chơi, chúng tôi đã và đang đánh mất dần dần vốn giáo lý quan trọng đã được học. Ngày xưa các Cha, các sơ, các giáo lý viên đã tận tình chỉ dạy, mà nay thật là phụ công của họ quá. Chúng tôi áy náy biết bao, cần phải học lại gấp, sống không có giáo lý, không có lời Chúa, thật không tốt.. Những bài múa cộng đồng chúng tôi cũng quên đi ít nhiều, cùng hết mình múa với nhau, không nề hà nắng gắt, nóng bức, mới cảm thấy sự nhiệt tình của các bạn thật đáng quý biết bao nhiêu… Cảm ơn các bạn nhiều lắm.

Rồi cũng đến giờ chia tay..

. Chụp vội vài tấm ảnh tập thể làm kỉ niệm, lưu số của nhau, trao cho nhau cái bắt tay, cái ôm thân mật.. Thực sự chúng tôi không muốn về tí nào. Tất cả quá dễ thương, quá nhiệt tình, các bạn trẻ Xuân Quang thật đáng nể phục, đáng để cho chúng tôi noi gương, các bạn đã là “người lớn nhất” rồi … Vào nhà thờ cầu nguyện chia tay, chỉ biết cầu xin ơn Chúa luôn tuôn đổ dồi dào xuống cho tất cả mọi người, thúc đẩy mọi người vững bước trong cuộc sống, với sức trẻ, mọi thứ sẽ thành công… Cảm ơn Cha xứ rất nhiều, cảm ơn giới trẻ Xuân Quang rất nhiều, Chúa ở cùng tất cả.

Hẹn gặp lại.

 
 
Tác giả bài viết: Joseph Tây
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 59
  • Khách viếng thăm: 57
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 5942
  • Tháng hiện tại: 119520
  • Tổng lượt truy cập: 12263780