Một phương pháp suy niệm ngắn gọn và đơn giản

Thứ tư - 12/02/2020 07:32
Một phương pháp suy niệm ngắn và đơn giản

Nếu bạn cố gắng để hiểu cách cầu nguyện thế nào, hãy bắt đầu bằng phương pháp được đề xuất bởi thánh Phanxicô de Sales.
 

Đôi khi chúng ta cố gắng thiết lập một thói quen cầu nguyện và suy niệm Kitô giáo nhưng chúng ta không biết bắt đầu từ đâu. Có rất nhiều sách hướng dẫn về cầu nguyện, nhưng rất ít trong số đó giải thích về bản chất của đời sống cầu nguyện Kitô giáo. 

Mục tiêu chính của chúng ta là tăng cường mối tương quan mật thiết với Chúa Giêsu Kitô, và chúng ta đã tìm nhiều cách khác nhau để làm việc đó. Số lần cầu nguyện không quan trọng bằng tính mật thiết của mỗi lần cầu nguyện. 

Một phương pháp suy niệm đơn giản được thánh Phanxicô de Sales đề xuất trong cuốn Dẫn Vào Đời Sống Mến Yêu, một cuốn sách dành cho giáo dân để giúp họ tham gia vào đời sống cầu nguyện cách dễ dàng hơn. 

Thánh nhân giải thích rằng mỗi khi cầu nguyện chúng ta phải bắt đầu bằng cách đặt mình trước sự hiện diện của Thiên Chúa: 

 
 “Chúng ta không nhìn thấy Chúa, mặc dù đức tin mách cho chúng ta biết rằng Chúa đang hiện diện, nhưng không thể nhìn thấy bằng đôi mắt trần tục của mình. Nhiều người trong chúng ta có xu hướng quên Chúa và hành động như thể Chúa đang ở xa chúng ta, dù biết rằng Chúa ở khắp mọi nơi, và nếu chúng ta không nghĩ về Ngài thì dường như chúng ta cũng không biết về Ngài. Trước khi bắt đầu cầu nguyện, linh hồn cần phải tỉnh thức để ghi nhớ và suy nghĩ về sự hiện diện của Chúa”. 

Cách để thực hiện điều này là dùng trí tưởng tượng của chúng ta để có thể thấy Chúa đang hiện diện bên cạnh chúng ta, nơi chúng ta thực hành việc cầu nguyện. 
 
 “Để thực hành trí tưởng tượng cách đơn giản, anh em hãy tưởng tượng đến Đấng Cứu rỗi anh em trong Nhân Tính như thể đang ở cạnh anh em, theo kiểu hướng suy nghĩ của mình về những người bạn, tưởng tượng mình đang nhìn thấy họ và cảm nhận họ đang ở cạnh mình”. 

Ta có thể nhắm mắt và tưởng tượng về một căn phòng, nơi đó chúng ta gặp thấy Chúa đang hiện diện trước mặt, hoặc thấy Ngài đang ngồi cạnh chúng ta. 

Đây là cách dễ nhất để bước vào trong việc suy niệm kitô giáo. Ta có thể thực hiện trong vài phút, hoặc nhiều hơn có thể tưởng tượng Chúa đang ở cạnh mình chừng nửa giờ. 

Bài tập đơn giản này có thể có ảnh hưởng sâu xa đến tâm hồn, và đem lại cho chúng ta sự thoải mái, bình an mà nhiều lần chúng ta nghĩ rằng không bao giờ có thể. 

Bắt đầu thử xem!

 

Tác giả bài viết: Giuse Võ Tá Hoàng

Nguồn tin: https://it.aleteia.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập49
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm30
  • Hôm nay22,629
  • Tháng hiện tại600,592
  • Tổng lượt truy cập28,252,479

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây