Chủng viện Qui Nhơn mừng lễ Bổn mạng Thánh Giuse

Chúa nhật - 21/03/2021 22:34

CHỦNG VIỆN QUI NHƠN MỪNG BỔN MẠNG
THÁNH GIUSE – BẠN TRĂM NĂM ĐỨC TRINH NỮ MARIA
19/03/2021

Vào lúc 10 giờ, ngày 19/03/2021, tại Nhà nguyện chủng viện Qui Nhơn, Đức cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi, Giám mục giáo phận Qui Nhơn đã chủ tế thánh lễ long trọng mừng kính Thánh Giuse – Bạn trăm năm Đức Trinh Nữ Maria, thánh quan thầy của chủng viện Qui Nhơn.

Cùng với Đức cha Matthêô có cha Giám đốc chủng viện Giuse Huỳnh Văn Sỹ, cha linh hướng Giuse Phạm Thanh, quý cha giáo, quý cha, quý sơ các hội dòng, quý cựu chủng sinh tu sĩ Làng Sông Qui Nhơn, quý chủng sinh, thân nhân, ân nhân và quý khách.

Trong lời đầu lễ Đức cha Matthêô nhắc đến Chủng viện Qui Nhơn như là sự tiếp nối Chủng viện Làng Sông. Nơi đây rất nhiều thế hệ linh mục đàn anh đã được đào tạo và trưởng thành. Cũng nơi đây, các thế hệ linh mục sau này đã được đào tạo trước khi được nhập học tại Đại chủng viện Sao Biển Nha Trang. Cho nên, Chủng viện Qui Nhơn vẫn luôn là “con ngươi” thu hút sự quan tâm đặc biệt của giáo phận. Với ý nghĩa ấy, hôm nay, nhân dịp mừng bổn mạng, Đức cha mời gọi tất cả cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện cách đặc biệt cho chủng viện Qui Nhơn, cũng như cho tất cả những người đã góp công góp sức cho công cuộc đào tạo và nuôi dưỡng ơn gọi linh mục của giáo phận. 

Trong bài giảng lễ, cha giám đốc Giuse Huỳnh Văn Sỹ đã nhắc đến Thánh cả Giuse là “Đấng che chở kẻ giữ mình đồng trinh” như lời mời gọi tất cả mọi người hãy đến với thánh nhân trong đời sống thanh khiết của mình. "Giữ mình đồng trinh", chính là sống thanh khiết, trong sáng và thanh sạch. Cho nên giữ mình đồng trinh không chỉ giới hạn cho người đi tu mà là dành cho tất cả mọi người. Thánh cả Giuse là người đã hết lòng sống trọn vẹn những điều ấy.

Lúc 19 giờ 30 cùng ngày, niềm vui mừng bổn mạng được tiếp tục với đêm Văn nghệ thân tình do quý chủng sinh và quý sơ các Hội Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn và Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương thực hiện.

Tham dự đêm văn nghệ có sự tham dự của Đức cha Matthêô, cha giám đốc chủng viện Qui Nhơn, quý cha, khá đông quý sơ các hội dòng, quý chủng sinh, thân nhân, ân nhân và quý khách.

Sau lời khai mạc của cha giám đốc chủng viện, đêm văn nghệ khởi đầu với tiết mục đồng diễn “Nào cùng về đây” của quý chủng sinh như lời mời gọi thân tình tất cả cộng đoàn cùng chung vui với chủng viện trong đêm văn nghệ tối hôm nay.

Năm nay, năm đặc biệt về Thánh Giuse, vì thế chủ đề đêm văn nghệ cũng hướng về ngài. “Với trái tim người cha – Patris Corde” là tâm điểm qui chiếu của tất cả các tiết mục.

Hội dòng Nữ tỳ Chúa Giêsu Tình Thương đến với cộng đoàn qua nhạc kịch “Thánh Giuse – Đấng bảo trợ”, như gói ghém tất cả tâm tình của Hội dòng dành cho thánh cả. Nhờ sự bảo trợ của thánh cả mà hội dòng đã không ngừng phát triển, tuy âm thầm nhưng có sức lôi cuốn, như men trong bột, như muối và ánh sáng giữa dòng đời.

Quý sơ Hội dòng Mến Thánh giá Qui Nhơn trình diễn tiểu phẩm nhạc kịch “Đừng lo”, hết sức vui tươi và đầy ý nghĩa. “Đừng lo” là lời mời gọi của Thiên Chúa dành cho Thánh Giuse và cũng dành cho tất cả chúng ta. Nếu chúng ta vững lòng tin cậy vào Chúa thì mọi sự đều trở nên tốt đẹp trước mặt Chúa.

Quý chủng sinh chủng viện Qui Nhơn qua những tiết mục được trình bày trong đêm văn nghệ hôm nay như gói ghém tất cả tâm tình của các em dành cho vị quan thầy luôn bảo trợ gia đình chủng viện: song ca "Cha", đơn ca "Bận lòng cùng Chúa”,  vũ khúc “Hát về Thánh Giuse”, kịch ngắn “Thánh Giuse – Người cha chấp nhận” . Qua đó, các em không chỉ ước muốn hướng về ơn gọi của mình mà còn muốn hướng về cha mẹ, hậu phương vững chắc cho con đường tu học của các em.

Để thể hiện tâm tình biết ơn và mừng bổn mạng, giữa buổi văn nghệ, thay mặt chủng viện các chú đã dâng hoa cho Đức cha Matthêô, cha giám đốc, Đại diện Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn và quý cha có thánh quan thầy Giuse.

Trước khi kết thúc đêm văn nghệ là huấn từ của Đức cha Matthêô. Đêm văn nghệ khép lại với phép lành của Đức Cha hòa với niềm vui thân tình và chia sẻ của mọi người đang hiện diện. Ước mong rằng niềm vui và niềm trông cậy vào thánh cả Giuse vẫn luôn tiếp tục trong đời sống của tất cả mọi người.

 

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Nguyễn Bá Định

 Tags: Chủng viện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập77
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay17,651
  • Tháng hiện tại514,907
  • Tổng lượt truy cập28,830,276

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây