Thỉnh ý hiệp hành tại cộng đoàn nhà mẹ Mến Thánh Giá Qui Nhơn

Chúa nhật - 03/04/2022 21:03

THỈNH Ý HIỆP HÀNH TẠI
CỘNG ĐOÀN NHÀ MẸ MẾN THÁNH GIÁ QUI NHƠN


Cùng với toàn thể Hội dòng tham dự tiền Thượng Hội đồng Giám mục lần thứ XVI cấp Giáo phận, chị em Cộng đoàn Nhà Mẹ đã tích cực tham gia vào các hoạt động theo chương trình của Hội dòng để thực hiện công tác này.

Ngày 21.3.2022, các điều phối viên của cộng đoàn tham dự giờ học hỏi bằng hình thức online dành cho điều phối viên của 14 vùng và 4 trung tâm huấn luyện Hội dòng do cha GB. Nguyễn Kim Ngân, thành viên Ban Linh hoạt về Hiệp hành của Giáo phận hướng dẫn. Có tất cả 51 thành viên tham dự giờ học hỏi này.

Ngày 25.3.2022, cộng đoàn Nhà Mẹ  đã tổ chức học hỏi về thượng Hội đồng Giám mục lần thứ XVI cho gần 100 thành viên. Cha GB. Nguyễn Kim Ngân trực tiếp đến chia sẻ với cộng đoàn về các tài liệu chuẩn bị thượng Hội đồng và tiến trình tổ chức việc thỉnh ý hiệp hành.

 

1
 
1
 
1
 
Sau thời gian đào sâu, suy tư, cầu nguyện về tài liệu hướng về Thượng Hội đồng giám mục lần thứ XVI và các câu hỏi theo gợi ý từ những nội dung Thượng Hội đồng đưa ra, Cộng đoàn Nhà Mẹ tổ chức thỉnh ý Hiệp hành vào ngày 01.4.2022.

Lúc 19g00, cộng đoàn tập trung về Nhà nguyện để bắt đầu chương trình Thỉnh ý. Đầu tiên là lắng nghe Chúa Thánh Thần, lắng nghe Lời Chúa. Sau đó, cộng đoàn chia thành 9 nhóm nhỏ, năm nhóm Khấn sinh, ba nhóm Thanh Tuyển và một nhóm Tiền Tập để thực hiện thỉnh ý, cùng lắng nghe nhau chia sẻ những cảm nghiệm đời sống đức tin của từng người.

Mỗi nhóm có điều phối viên hướng dẫn việc chia sẻ và thư ký ghi chép lại tất cả ý kiến chia sẻ của mọi thành viên. Hai giờ trôi qua thật nhanh, trong tâm tình sâu lắng, dưới sự thúc đẩy của Chúa Thánh linh, từng chị em trong các nhóm lần lượt chia sẻ những kinh nghiệm sống đức tin của mình, cùng bao thao thức muốn đóng góp, ước mong Giáo hội và Giáo phận có được đường hướng mục vụ hữu hiệu trong tương lai.

Cuộc thỉnh ý kết thúc lúc tại mỗi nhóm, chị em cùng dâng lên Thiên Chúa tâm tình tri ân cảm tạ và lời khẩn cầu cho Thượng Hội đồng Giám mục thế giới lần thứ XVI “ Xin Chúa làm nên cuộc hiện xuống mới trong đời sống của Hội thánh, xin tuôn tràn trên các Mục tử ơn khôn ngoan và thông hiểu, gìn giữ các ngài luôn hiệp thông trong Chúa, để các ngài cùng nhau tìm hiểu những điều đẹp ý Chúa, và hướng dẫn đoàn Dân Chúa thực thi những điều Chúa truyền dạy.

 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: MTG QN

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập56
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm36
  • Hôm nay12,888
  • Tháng hiện tại614,393
  • Tổng lượt truy cập28,266,280

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây