Kaitlin Bennett một nhà vô thần tuyên bố theo đạo Công giáo

Thứ bảy - 11/12/2021 19:27

“Ý tưởng về cái chết khiến tôi sợ hãi. 'Và nếu tôi lầm thì sao?' Đó là câu hỏi luôn chiếm trọn tâm trí tôi".
 
Liberty Hangout | YouTube (Captura de Tela)

Kaitlin Bennett một nhà vô thần người Mỹ đã chính thức tuyên bố cải sang đạo Công giáo. Danh sách trên các mạng lưới xã hội về các cuộc phỏng vấn mà cô thực hiện cho các sinh viên đại học đã có hơn 600.000 lượt người theo dõi trên kênh Liberty Hangout của cô, trên YouTube cũng như 227.000 lượt trên Instagram.

Cô gái 26 tuổi được nhận diện qua phong trào phò sinh mà cô đã bảo vệ trên mạng lưới xã hội, nhưng cô vẫn phải đối mặt với những tình huống liên quan đến niềm tin vào Thiên Chúa. Trong một video dài hơn 10 phút, cô đã nói về sự trống rỗng đã đưa cô đến chủ thuyết vô thần và kể về hành trình khám phá Thiên Chúa của mình.

Khi nói với khán thính giả bên cạnh tượng Đức Mẹ và đeo một hình tượng Đức Mẹ Ban Ơn trên người, Kaitlin đã khẳng định:

“Nhiều người trong các bạn có thể lấy làm ngạc nhiên khi nghe điều này, nhưng trong vòng ba năm qua các bạn đã xem các video của tôi rồi, tôi là một người vô thần. Tuy nhiên, tình hình nay đã thay đổi, và tôi muốn thành thật với các bạn. Trở thành một người vô thần không như điều mà hầu hết mọi người nghĩ - ít nhất là đối với tôi. Trở thành một người vô thần là một trong những điều khó khăn nhất mà tôi từng phải đối mặt. Và điều này đã kéo dài hơn một thập kỷ”.

Khi nói về một trong những yếu tố thúc đẩy cô theo đạo Công giáo, cô nói thêm:

“Vì ngu dốt và thiếu hiểu biết, tôi sợ vì không biết xuống hỏa ngục sẽ như thế nào. Nỗi sợ lớn nhất của tôi là cái chết. Ý tưởng về cái chết khiến tôi sợ hãi. Tôi chỉ sống để rồi bị chôn vùi sao? Và nếu tôi lầm thì sao? Đó là câu hỏi luôn chiếm trọn tâm hồn tôi.

Sau đó Kaitlin Bennett đã nói về những điểm quan trọng mà cô có chung với Giáo lý Công giáo, chẳng hạn như từ chối phá thai, bảo vệ sự thiêng liêng của cuộc sống con người, và cô đã làm chứng rằng chồng cô, một người công giáo, là người rất quan trọng trong cuộc cải sang đạo công giáo của cô.

 
 

Về Thiên Chúa, cô khẳng định:

“Nếu tôi thực sự tin rằng Thiên Chúa không tồn tại, tại sao tôi lại phải xấu hổ khi lớn tiếng nói về Ngài? Bởi vì sự thật về Thiên Chúa, về Chúa Giêsu và sự tạo dựng của chúng ta đã được khắc sâu vào trong tâm khảm (...) và điều đó thật hiển nhiên nếu chúng ta tìm kiếm nó”.

Kaitlin đã thuyết phục những người theo dõi cô ấy :

“Hãy bắt đầu bằng cách cùng nhau cầu nguyện mỗi ngày, như một gia đình, tôi cam đoan với các bạn rằng Chúa Kitô chiếm chỗ nhất trong gia đình các bạn. Tạo ra thói các quen này cả chục năm trong đời sống người lớn và trong gia đình để sao cho chúng ta không phải đi ngủ trong lo lắng cho đời sống vĩnh cửu. Tôi ước mình đã khám phá ra sự thật sớm hơn, nhưng tôi có vinh dự được biết rằng ngay cả một tội nhân như tôi cũng chưa bao giờ bị Chúa lãng quên”.

Tác giả bài viết: G. Võ Tá Hoàng

Nguồn tin: https://it.aleteia.org

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập73
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm39
  • Hôm nay13,713
  • Tháng hiện tại488,801
  • Tổng lượt truy cập28,804,170

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây