Nên làm gì với một cuốn Kinh thánh đã cũ và hư hỏng

Thứ ba - 26/04/2022 02:57
 

Trong chuyên mục hỏi đáp trên trang mạng O São Paolo của Tổng giáo phận São Paulo, trong tuần này cha Cido Pereira đã trả lời cho một độc giả câu hỏi như sau:

Tôi có một cuốn Kinh thánh đã cũ, tôi có thể làm gì với nó?

Cha Cido Pereira trả lời câu hỏi của Rosa, ở phố Guaianases.

Rosa thân mến, số phận của những cuốn “Kinh thánh cũ” – tất nhiên là tôi đang nói về sách in – thay đổi tùy theo lịch sử của nó trong cuộc sống chúng ta.

Chẳng hạn, trong trường hợp cuốn Kinh thánh mà bạn đọc, được viết nguệch ngoạc, hoặc gạch chân trong bản văn để lôi kéo sự chú ý của bạn. Hãy giữ nó bên mình cẩn thận và mua một cuốn mới để bạn có thể tiếp tục đọc và nghiên cứu.

Một ví dụ khác. Khi cuốn Kinh thánh cũ, thậm chí còn thiếu trang, nhưng nó nhắc cho bạn nhớ đến cha mẹ của mình, là những người đã để lại cuốn Kinh thánh đó cho bạn. Hãy giữ nó cẩn thận, vì đó là dấu hiệu cho thấy cha mẹ của bạn luôn quan tâm đến bạn.

Một trường hợp khác. Nếu cuốn Kinh thánh của bạn bị mất trang, bị nhàu nát, nguy cơ biến thành đống giấy vụn. Hãy đốt nó đi. Mua một cuốn khác và tham khảo học hỏi thường xuyên, cố gắng lắng nghe những gì Chúa nói với bạn qua Kinh thánh và hãy cầu nguyện với nó nữa.

Cuối cùng tôi muốn nói với bạn rằng: tuyệt vời biết bao khi Kinh thánh bị hao mòn vì sử dụng quá nhiều !

Rosa thân mến! Nếu không có Lời Chúa, chúng ta như một thiếu niên gặp sự cố về điện trên đoạn đường không có ánh trăng. Nếu chúng ta lái xe xuyên đêm, có thể làm cho mình ê mông. Nếu chúng ta dừng lại, chuyến đi sẽ dừng lại. Đó là lý do tại sao chúng ta nói rằng : Lời Chúa là ngọn đèn soi con bước, là ánh sáng chỉ đường con đi.

Tác giả bài viết: G. Võ Tá Hoàng chuyển ngữ

Nguồn tin: https://pt.aleteia.org

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập81
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay23,542
  • Tháng hiện tại606,734
  • Tổng lượt truy cập28,258,621

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây